Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm "bão tẩy chay" trên mạng xã hội?

Hoàng Linh |

Mặc dù mạng xã hội đang kêu gọi tẩy chay Burger King và nhiều kênh đánh giá 1 sao chuỗi nhà hàng ăn nhanh, song tại Hà Nội, nhiều người vẫn xếp hàng để mua bánh như thường lệ.

Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm bão tẩy chay trên mạng xã hội? - Ảnh 1.

Sau đoạn quảng cáo ăn bánh burger bằng đũa bị cho là phản cảm, không tôn trọng văn hóa dùng đũa của châu Á, Burger King hứng chịu cơn "bão" chỉ trích từ cộng đồng mạng. Tại Việt Nam, nhiều khách hàng đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay Burger King và đánh giá 1 sao cho thương hiệu ăn nhanh nổi tiếng này.

Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm bão tẩy chay trên mạng xã hội? - Ảnh 2.

Trong khi mạng xã hội đang rầm rộ các đánh giá, phân tích sản phẩm, thì tại cửa hàng ở Hà Nội, hoạt động của Burger King vẫn diễn ra bình thường. Thậm chí, tại cơ sở Giảng Võ, khách đến mua thường xuyên phải xếp hàng, chờ từ 10 phút mới đến số thứ tự nhận bánh.

Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm bão tẩy chay trên mạng xã hội? - Ảnh 3.

Theo nhân viên của Burger King, thời điểm cửa hàng đông khách nhất là từ 11-1h chiều và khoảng 5-6h chiều. Ngoài khách lẻ, một lượng lớn shiper cũng đến mua hàng để chuyển cho khách.

Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm bão tẩy chay trên mạng xã hội? - Ảnh 4.

Trong khoảng 30 phút tại cửa hàng Burger King trên phố Giảng Võ, có khoảng 30 - 40 lượt khách liên tục đến mua hàng, các dãy bàn trong giờ ăn trưa vấn kín khách ngồi chờ. Vì là đồ ăn nhanh, nên khá nhiều người chọn cách mua về thay vì ngồi ăn tại quán.

Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm bão tẩy chay trên mạng xã hội? - Ảnh 5.

Trình Anh (sinh viên đại học Văn Hóa, Hà Nội) cho biết, anh có biết sự việc Burger King quảng cáo ăn burger bằng đũa bị lên án. Bản thân anh cho rằng, nếu phía công ty mẹ không có lời xin lỗi chính thức gửi đến khách hàng tại các cửa hàng nhượng quyền khu vực châu Á và Việt Nam thì sớm hay muộn, anh cũng sẽ không còn ủng hộ chuỗi ăn nhanh như bây giờ.

Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm bão tẩy chay trên mạng xã hội? - Ảnh 6.

Trong khi cơ sở tại Giảng Võ đông khách Việt thì một cơ sở khác của Burger King trên phố cổ có vẻ ảm đạm hơn, khách đến đây chủ yếu là người nước ngoài.

Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm bão tẩy chay trên mạng xã hội? - Ảnh 7.

Giờ cao điểm ăn trưa khoảng 2 tiếng đồng hồ, cửa hàng chỉ đón khoảng 10-15 lượt khách.

Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm bão tẩy chay trên mạng xã hội? - Ảnh 8.

Các thực khách đánh giá, giá đồ ăn của Burger King không quá đắt trong phân khúc đồ ăn nhanh, nhưng so với nhiều món hợp khẩu vị tại Việt Nam như bánh mì thì mức giá kém cạnh tranh.

Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm bão tẩy chay trên mạng xã hội? - Ảnh 9.

Đầu tư 40 triệu USD vào Việt Nam vào năm 2012 với mục tiêu mở được 60 cửa hàng trước năm 2016, và cho tới năm 2018, theo tờ Vietnam Business Review, Burger King mới mở được 13 cái. Trong vòng vài năm, thương hiệu này đã đóng cửa 5 nhà hàng.

Burger King Hà Nội kinh doanh thế nào trong tâm bão tẩy chay trên mạng xã hội? - Ảnh 10.

Liên tục gặp những chỉ trích về quảng cáo sản phẩm, thị trường cạnh tranh khốc liệt, triển vọng kinh doanh của Burger King tại Việt Nam vẫn đang là câu hỏi để ngỏ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại