*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại
Bùi Ngọc Huyên
Vinaxuki - đại gia một thời ôm mộng sản xuất ô tô “made in Vietnam” đầu tiên - bị rao bán tài sản đảm bảo lần thứ 6
Kinh doanh 2023-09-05T12:12:00Cùng với Trường Hải, Vinaxuki là một trong hai doanh nghiệp ô tô tư nhân đầu tiên được Chính phủ cấp giấy phép sản xuất ô tô các loại và phụ tùng.
Cái kết đắng của người đầu tiên nuôi "giấc mộng" sản xuất xe ô tô Việt: Từng bán chạy như tôm tươi, có giai đoạn vượt cả Trường Hải, cuối cùng vỡ nợ hàng nghìn tỷ đồng
Kinh doanh 2023-03-28T16:23:00Những ngày này, người ta nói nhiều đến VinFast và xe điện VinFast, nhưng ở Việt Nam, ông Bùi Ngọc Huyên - ông chủ Vinaxuki mới là người đầu tiên ôm tham vọng sản xuất xe ô tô Made in Vietnam.
Thất bại ô tô Việt đầu tiên, tài sản nghìn tỷ của Vinaxuki giờ ra sao?
Kinh doanh 2020-02-24T11:50:00Sau nhiều năm vật vã với giấc mơ ô tô thuần Việt, kỹ sư cơ khí Bùi Ngọc Huyên – Chủ tịch Công ty cổ phần Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) – đành ngậm ngùi nhìn khối tài sản của mình lần lượt tan theo giấc mơ lớn nhất cuộc đời.
Khát vọng ô tô Việt và hiện thực phũ phàng của ông chủ Vinaxuki
Kinh doanh 2019-02-17T07:09:00Ông chủ Vinaxuki cần 60 tỷ đồng khôi phục lại toàn bộ máy móc, dây chuyền sản xuất và đào tạo cho 5.000 công nhân trong 2 năm.
Ông Bùi Ngọc Huyên: 10 năm trước các hãng xe phản đối chính sách nội địa hóa của Vinaxuki, 10 năm sau lại đi theo hướng tương tự, chứng tỏ con đường tôi chọn là đúng!
Kinh doanh 2018-10-29T09:58:46Ở tuổi ngoài 70, Giám đốc Vinaxuki cho biết ông chẳng còn gì vì tất cả tài sản nhà cửa đã bán hoặc đem thế chấp cho ngân hàng; ông sống dựa vào nguồn lương hưu vài triệu đồng. Nhưng nếu không có cuộc khủng hoảng kinh tế và các ngân hàng gây khó khăn, mọi chuyện có thể sẽ rất khác.
Trả lời câu hỏi “sản phẩm hay truyền thông có trước”, Shark Vương lấy ví dụ VinFast, Vinaxuki, Thaco và khẳng định: Khi xe Vinfast ra đời chắc chắn tôi sẽ mua!
Kinh doanh 2018-10-13T20:06:00Để trả lời câu hỏi "Sản phẩm có trước hay truyền thông có trước", Shark Vương đưa ví dụ về 3 người đàn ông làm ô tô ở Việt Nam gồm ông Bùi Ngọc Huyên của Vinaxuki, ông Trần Bá Dương của Thaco và ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup.
Ông gàn Vinaxuki: “Tôi tin ôtô của Vingroup sẽ thành công”
Cho rằng một trong những nguyên nhân khiến giấc mơ ôtô Việt của Vinaxuki dang dở là do bị người tiêu dùng và truyền thông “ném đá”, nhưng “ông gàn” Bùi Ngọc Huyên lại tin Vingroup sẽ thành công với chiếc xe mang thương hiệu Vinfast.
Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt
Kinh doanh 2017-07-14T15:22:36Ở tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.
"Giấc mơ không có thật" của ông chủ Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên
Kinh doanh 2016-10-08T07:30:00Ước mong chế tạo ta một chiếc xe hơi "made in Vietnam" của ông chủ Vinaxuki bị nhận xét là "hoang đường". Bởi nếu không theo đuổi nó thì Vinaxuki "đã có hàng nghìn tỷ đồng".
Chủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên: Có những nỗi buồn mang tên “đam mê”
Kinh doanh 2016-10-07T11:37:00Đam mê với sản xuất ô tô "made in Vietnam" nhưng giờ đây "ông chủ" Vinaxuki đang "trắng tay" khi công ty của ông trên bờ vực phá sản vì theo đuổi giấc mơ.
Cận cảnh xe hơi "Made in Vietnam" giá 310 triệu đồng của Vinaxuki
Kinh doanh 2016-09-29T10:52:00Kỳ vọng sẽ sản xuất ra chiếc xe hơi "Made in Vietnam" với giá 310 - 350 triệu đồng/chiếc nhưng giấc mơ đó của ông chủ Vinaxuki đang dần tan biến khi công ty rơi vào cảnh nợ nần.
Điều "dại dột" của ông chủ hãng xe hơi "Made in Vietnam"
Kinh doanh 2016-09-28T11:57:08Để theo đuổi giấc mơ chiếc xe hơi "Made in Vietnam", ông chủ Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên đã làm điều mà ông cho là "dại dột".