Mạng xã hội và truyền thông Trung Quốc vài ngày nay đang xuất hiện một vấn đề gây xôn xao dư luận. Đó là việc một thực khách đặt một lúc 37 bát mỳ, đặc xong không ăn, chỉ ngắm cho … bõ tức.
Trang báo điện tử Sina (Trung Quốc) cho hay, một người đàn ông họ Lý cùng hai người bạn đến Dương Châu (tỉnh Giang Tô) chơi. Sau khi đi thăm thú chừng 2- 3 tiếng, thấy mệt và đói nên họ vào một nhà hàng gọi đồ ăn.
Sau khi đến nơi, họi gọi 2 bát hoành thánh và 1 bát mỳ. Kết quả là, nhân viên đưa ra 1 bát hoành thánh và 1 bát mỳ trước. Đồ ra trước ăn trước, 1 người trong nhóm gọi hoành thánh phải đợi.
Ảnh minh họa.
Vấn đề phát sinh khi 2 người có đồ ăn, ăn xong rồi mà bát hoành thánh còn lại vẫn chưa được mang ra. Hỏi nhân viên phục vụ vài lần vẫn không thấy đồ ăn đâu.
Cuối cùng, sau khi đã giục nhiều lần, đợi rất lâu và mất hết kiên nhẫn, nhân viên nhà hàng mới ra thông báo với khách là hết hoành thánh, hoặc là đổi sang món khác hoặc hủy món.
Người chưa được ăn liền đề nghị hủy bát hoành thánh vừa gọi và đề nghị nhân viên phục vụ thanh toán tiền.
Người này tiếp tục bảo khách đợi rồi đi, rất lâu sau mới quay lại thông báo với khách rằng phải ra quầy thu ngân trực tiếp thanh toán.
Đến lúc này, anh Lý và các bạn đã rất khó chịu, vì một bữa ăn nhanh mà họ phải chờ đợi mất rất nhiều thời gian song cả ba vẫn ra thanh toán bình thường.
Tuy nhiên tại đây, thái độ thiếu chuẩn mực của nhân viên thu ngân chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa, khiến anh Lý càng thêm bức xúc. Sau khi trả tiền xong, tưởng chuyện đã kết thúc, không ngờ vị này liền quay trở lại quầy gọi món.
2 người bạn đi cùng tưởng bạn mình sắp gây chuyện nên vội vã can ngăn, song thực ra anh Lý quay lại, mục đích là muốn giải tỏa bức xúc bằng cách đặt luôn 37 bát mỳ các loại.
Hành động này của anh Lý khiến nhân viên phục vụ kinh ngạc song vẫn phải đáp ứng khách hàng. Khi toàn bộ số hàng được bày ra bàn, anh Lý chỉ nhìn, chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội kèm theo chia sẻ về trải nghiệm của bản thân.
Ảnh minh họa.
Sự việc này sau đó cũng được một số trang báo của Trung Quốc phản ánh và có liên hệ nhà hàng được nhắc đến trong câu chuyện của anh Lý song không nhận được phản hồi.
Đây có lẽ không chỉ là câu chuyện ở Trung Quốc mà là câu chuyện chung dành cho những người làm trong ngành dịch vụ ăn uống.
Đành rằng khi nhà hàng đông khách, khách hàng phải đợi song cũng không nên để khách chờ đợi quá lâu và bày tỏ thái độ thiếu tích cực, không hỗ trợ khi khách hàng yêu cầu.