Ngày 15.6, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận ký kết hợp đồng tín dụng để triển khai cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Theo đó, dự án sẽ có 6.800 tỉ đồng vốn vay trong tổng số 9.600 tỉ đồng tổng vốn đầu tư của dự án. Vốn tự có của nhà đầu tư chiếm 30% với 2.800 tỉ đồng. Được biết, dự án đang khẩn trương triển khai trên toàn tuyến, đã giải ngân hơn 1.700 tỉ đồng cho giải phóng mặt bằng và xây lắp, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2020.
Theo đánh giá của Bộ GTVT, trong 5 năm qua, dự án Trung Lương - Mỹ Thuận triển khai rất chậm, trong khi nếu đoạn cao tốc này hoàn thành sớm thì các dự án còn lại sẽ được đẩy nhanh tiến độ.
Bộ GTVT đã kiến nghị Chính phủ và Quốc hội triển khai cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để kết nối đồng bộ với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Quốc hội đã bố trí 5.500 tỉ để xây cầu Mỹ Thuận 2 và trong năm nay, Bộ sẽ giao thầu dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang gồm Châu Thành, Tân Phước, Cai Lậy, Cái Bè và Thị xã Cai Lậy. Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối cao tốc TP HCM – Trung Lương), điểm cuối tại nút giao với quốc lộ 30.