Cách đây không lâu, chiếc BMW i8 dán decal chrome bạc độc đáo này được bắt gặp lăn bánh tại đường phố Hà Nội.
Xe thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn và từng nằm chung garage với nhiều siêu xe đình đám khác như Lamborghini Murcielago LP640, Lamborghini Gallardo SE, Rolls-Royce Ghost, mẫu xe thể thao Nissan GT-R, BMW M6.
Chiếc BMW i8 dán decal chrome bạc độc đáo đang được rao bán tại Hà Nội.
Trước khi được dán decal màu chrome bạc, xe sở hữu ngoại thất nguyên bản màu trắng, viền xanh. Tuy nhiên, sau khi không còn yêu thích màu sơn trắng, chủ nhân của xe quyết định đổi phong cách cho xế cưng của mình bằng chất liệu decal màu chrome bạc.
Toàn bộ thân xe được khoác lên mình màu áo mới, những chi tiết màu xanh dương được thay bằng decal chrome vàng.
Chiếc BMW i8 này được sản xuất từ năm 2014 và là một trong những chiếc đầu tiên về Việt Nam vào giữa năm 2015. Thời điểm mới xuất hiện, BMW i8 thường được các đơn vị nhập khẩu tư nhân rao bán với giá 7 - 8 tỷ đồng.
Tuy nhiên, sau đó không lâu, khi cơn sốt đã dần hạ xuống, giá bán của xe mới nhập về chỉ còn hơn 6 tỷ đồng. Nhiều xe đã chạy ở nước ngoài nhập về Việt Nam bán chỉ có giá hơn 5 tỷ đồng.
BMW i8 cuốn hút hơn nhờ kiểu thiết kế ngược lên độc đáo.
Sau khi không còn nhu cầu sử dụng, chủ nhân của chiếc BMW i8 dán decal chrome độc đáo quyết định rao bán lại xe. Xe hiện đã lăn bánh được tổng cộng gần 29.000km sau gần 3 năm sử dụng.
Mức giá mà showroom tư nhân tại Hà Nội đang niêm yết dành cho mẫu xe thể thao có thiết kế đậm chất tương lai này là 3,9 tỷ đồng. Con số này tương đương với nhiều chiếc i8 cũ khác đang được rao bán tại Việt Nam hiện nay.
So với các đối thủ trong cùng phân khúc, BMW i8 khác biệt khi sử dụng động cơ 3 xy-lanh, TwinPower Turbo, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.
Động cơ này còn kết hợp một mô-tơ điện cho công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Tổng công suất của BMW i8 là 362 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Với mô-tơ điện, BMW i8 có thể hoàn thành quãng đường dài 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h.
Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết về chiếc BMW i8 này:
Nhờ sử dụng vật liệu nhẹ cấu thành nên khung gầm và thân vỏ nên trọng lượng của i8 chỉ vào khoảng 1.490kg và có tỉ lệ phân bổ trọng lượng 50/50.
Viền lưới tản nhiệt đôi trên chiếc BMW i8 này nguyên bản có màu xanh dương nay được chuyển sang màu vàng.
Cụm đèn pha và đèn định vị dạng LED.
Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế kiểu 3D trên BMW i8.
Những viền xanh dương ở đuôi xe cũng được dán decal màu vàng.
Mâm xe thiết kế dạng xoáy, đa chấu.
Nội thất bên trong chiếc BMW i8 này được bọc da 2 tông màu nâu cafe và trắng kem. Các chi tiết thiết kế vẫn tương tự những chiếc BMW i8 khác.
Vô-lăng là loại 3 chấu, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái, phía sau còn có lẫy chuyển số thể thao.
Hàng ghế phía sau dùng để chứa đồ hoặc dành cho trẻ em ngồi.
Hàng ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao, cả 2 đều có khả năng chỉnh điện đa hướng.
Từ phía trong, người dùng muốn mở cửa chỉ cần ấn út mở trên phần tay nắm thay vì kéo chốt.
Cần số hiển thị dạng điện tử.
Cụm điều khiển giữa hai ghế ngồi phía trước với sự xuất hiện của nút khởi động thông minh, phanh tay điện tử, núm điều chỉnh màn hình giải trí.
Màn hình hiển thị phía sau vô-lăng dạng điện tử 3D đẹp mắt. Có nền màu xanh khi ở chế dộ thường và đỏ khi chuyển sang chế độ thể thao.
Màn hình giải trí trung tâm đặt nổi.
Nội thất của BMW i8 được thiết kế theo cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ. Chất dẻo-sợi carbon CFRP được sử dụng cho khoang cabin, nhôm dùng cho khung gầm.
Ảnh: Tới Nguyễn