Các trung tâm thương mại và website mua sắm trực tuyến đã đồng loạt mở cửa chào đón người tiêu dùng đến với đợt khuyến mãi “khủng” nhất trước Lễ Tạ ơn.
Tranh thủ vẫn còn trong thời điểm “an toàn”, khi mức thuế còn chưa tăng cao do chính sách thuế quan mới mà Mỹ áp dụng, các thượng đế ở đây thi nhau đổ ra đường và lấp đầy túi bằng vô số món đồ được sale “sập sàn” trong hôm nay.
Người tiêu dùng hưởng ứng ngày Black Friday nhiệt tình đến nỗi cả trang web lẫn ứng dụng của chuỗi siêu thị Costco đồng loạt quá tải vào hôm qua, ngay trước thềm “ngày vàng” mua sắm.
Kmart và Big Lots mở cửa vào buổi sáng, trong khi một số chuỗi bán lẻ khác đón khách từ 18h ngày thứ Năm.
Tại cửa hàng J.C. Penney ở Merritt Island, Florida (Mỹ), hàng trăm người đã xếp hàng từ trưa để kịp nhận phiếu giảm giá lúc 14h.
Một bà mẹ đã xếp hàng từ 10h30 ngày thứ Năm (28/11) trước cửa Best Buy để giành được chiếc TV 58 inch với giá 199 USD.
Không chỉ sản phẩm công nghệ và đồ chơi, hàng tạp hóa và thực phẩm cũng nằm trong top được săn lùng bởi các "thượng đế".
Aidan Sanchez đã ghé qua Walmart trước khi cửa hàng chính thức mở chương trình sale lúc 18h. Anh không dám gác việc mua quà Giáng sinh sang ngày thứ Sáu vì sợ cảnh chen chúc.
Vào ngày hội đặc biệt này, người tiêu dùng sẽ ngập trong biển hàng hóa được bán với mức giá ưu đãi kèm nhiều khuyến mãi từ các nhà bán lẻ lớn, bao gồm Best Buy, Target, Macy và Bed Bath & Beyond.
Dự kiến, người tiêu dùng sẽ chi tổng cộng 728 - 731 tỷ USD cho mùa mua sắm trong tháng 11 và tháng 12 năm nay.
Mức chi tiêu này cao hơn 3,8 - 4,2% so với năm ngoái.
Có khoảng 26% người tiêu dùng đã tranh thủ mua sắm vào ngày Lễ Tạ ơn 28/11, trong khi đến 70% khách hàng được khảo sát sẵn sàng chen chúc với dòng người đông đảo để mua sắm vào đúng ngày Black Friday.
Khách hàng mua sắm trực tuyến trong ngày thứ Năm chiếm 33% tổng số. Có đến 54% người tiêu dùng thích mua hàng online vào đúng ngày thứ Sáu.
Trong số các khách hàng tham gia Black Friday, có 77% người cho biết họ sẽ chỉ mua hàng nếu được giảm giá. Đến dịp Cyber Monday, 75% "thượng đế" cũng chỉ nhắm vào mỗi hàng sale.
Đây là mùa lễ đầu tiên có tận 54% khách hàng cho biết mình sẽ mua sắm online chứ không ghé cửa hàng. Quyết định này của họ được ủng hộ nhờ việc tập trung phát triển nền tảng website của các "đại gia" ngành bán lẻ suốt thời gian qua.