Sơ lược về BIGO, Giám đốc điều hành David Li, thành lập BIGO LIVE vào tháng 3 năm 2016 có trụ sở tại Singapore.
BIGO LIVE là một công ty Internet di động tập trung vào các dịch vụ nền tảng và công nghệ phát trực tuyến với mục tiêu xây dựng một cộng đồng mạng xã hội video toàn cầu.
BIGO LIVE có hơn 200 triệu người dùng trên toàn cầu ở hơn 20 quốc gia và khu vực và hiện là người dẫn đầu thị trường trong ngành này. BIGO cũng là nền tảng livestream phát triển nhanh nhất hiện nay.
Mới đây, BIGO công bố thông tin hoàn thành vòng tài trợ Series D với YY Inc. (NASDAQ: YY) với tổng vốn đầu tư lên tới 272 triệu USD.
Nhân dịp này, BIGO đã tổ chức một chuỗi sự kiện đặc biệt, quảng bá dự án mới của công ty từng được hé lộ tại Indonesia vào tháng trước.
Là một phần của chiến lược mở rộng sau sự thành công từ Series D, BIGO cũng vui mừng thông báo chọn Việt Nam là một trong những thị trường chính trong khu vực SEA. Với sự kiện ra mắt Cube TV tại TP Hồ Chí Minh, BIGO thực sự quan tâm tới cộng đồng game thủ Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện dự kiến tổ chức tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Sự kiện này thể hiện dự định trong tương lại của BIGO sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực và nỗ lực để đảm bảo việc cung cấp những nền tảng lành mạnh và an toàn cho người dùng, đặc biệt là livestream game giải trí trên Smartphone và các thiết bị di động.
Trong buổi lễ sự kiện, BIGO đã công bố ra mắt Cube TV - Dịch vụ streamgame đáp ứng nhu cầu giải trí trên ứng dụng di động của game thủ trên toàn thế giới. Trong tương lai, ứng dụng này sẽ được phát hành ở thị trường SEA và hướng tới thị trường toàn cầu theo từng giai đoạn.
Ứng dụng App livestream Cube TV được phát triển trên nền tảng công nghệ Blue Ray cho phép người dùng xem và quay video trực tiếp.
Chính nhờ công nghệ tiên tiến này mà người chơi có thể dễ dàng sử dụng 8M Blue Ray và quay những video ngắn có dung lượng chỉ 20M nhưng sở hữu chất lượng full HD cả trong khi quay video và phát livestream trực tuyến.
Với sự ra mắt của Cube TV lần này, BIGO hy vọng sẽ đóng góp cho ngành game online và thúc đẩy cơ hội cho các game thủ ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Ngoài ra, một trong những điểm đáng chú ý trong sự kiện đó chính là việc BIGO LIVE sẽ tập trung vào livestream giải trí. Song song với đó ứng dụng Cube TV sẽ là mạng xã hội livestream game của game thủ Việt.
Công ty BIGO hiện đang không ngừng hướng dẫn và khuyến khích người dùng tạo ra những nội dung tích cực và có ích cho các cộng đồng game ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, thời gian qua, công ty đã ký kết với rất nhiều game thủ chuyên nghiệp và hy vọng sẽ thấy những đội tuyển game Việt Nam xuất sắc tiếp tục hợp tác và trở thành đối tác của công ty trong tương lai tại Việt Nam.
Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, ứng dụng Cube TV hiện đã có hơn 2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trước khi ra mắt chính thức tại S.E.A, Trung Đông, Nam Mỹ và Nga. Cube TV dự kiến sẽ phát triển một doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới để có thể hỗ trợ tốt cho người dùng và game thủ Việt.
Tony Tang Giám Đốc Bigo cho biết: "Đây là một hành trình thành công và chúng tôi chắc chắn sẽ đẩy nhanh quá trình mở rộng kinh doanh của mình. BIGO LIVE sẽ tiếp tục tập trung vào phát trực tiếp giải trí và Cube TV sẽ tập trung vào phát trực tiếp trò chơi trên thiết bị di động.
Chúng tôi đã xác định các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Úc là thị trường trọng điểm toàn cầu trong năm nay.
Chúng tôi cũng rất tự hào thông báo về việc khai trương trung tâm R & D AI mới tại Singapore gần đây và sẽ phục vụ cả khu vực tư nhân và chính phủ. Đây chắc chắn là một năm thú vị cho BIGO với mục tiêu một tỷ USD doanh thu. Chúng tôi rất tự tin vào sản phẩm của mình".
Trong sự kiện James Wang, Phó Chủ tịch BIGO chia sẻ: "BIGO cũng đang tìm kiếm các doanh nghiệp tiềm năng mua lại cổ phần trong tương lai gần, hướng tới việc niêm yết cổ phiếu BIGO trên thị trường chứng khoán.
Tất nhiên điều này sẽ phụ thuộc vào quyết định của David, đến thời điểm như vậy, chúng tôi chắc chắn sẽ chia sẻ tin tốt này tới các bạn".
Tính tới thời điểm này BIGO đã có hơn 20 văn phòng đại diện trên toàn cầu và sự hiện diện mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi như Đông Nam Á, Nam Á và Trung Đông, mở đường cho việc mở rộng toàn cầu hơn nữa..
Nếu bạn chưa biết, BIGO là một ứng dụng mạng truyền thông xã hội thông qua việc livestream video mang tính giải trí cao. Công ty hiện đang phát triển rất nhanh trên toàn cầu và có trụ sở chính tại Singapore.
BIGO sở hữu BIGO LIVE, một ứng dụng livestream hàng đầu thế giới và vừa tung ra Cube TV ứng dụng livestream trên thiết bị di động tập trung vào mảng game có khả năng chỉnh sửa video ngắn và chia sẻ đa nền tảng trên mạng xã hội và Hello Yo.
BIGO hiện đang tập trung vào việc mở rộng toàn cầu trên cả 2 dịch vụ livestream game và giải trí trên thiết bị di động. BIGO LIVE có hơn 200 triệu người dùng đã đăng ký trên toàn cầu.
Website: http://www.bigo.tv/