Bị khách phàn nàn về một con tôm giá 40.000 đồng, chủ quán áp lực đến mức đột quỵ và tử vong thương tâm làm dấy lên tranh luận gay gắt

CHI CHI |

Dưới sức ép của "thượng đế" dọa đánh giá 1 sao, bà chủ nhà hàng đã bị sốc, căng thẳng quá độ và qua đời sau đó.

Ngày 21/6, chương trình truyền hình của đài MBC Hàn Quốc đã đưa tin về một vụ việc đáng tiếc thu hút chú ý lớn từ dư luận nước này. Theo đó, vào tháng 5 vừa qua, một chủ nhà hàng được cho là "bị giết" bởi áp lực kinh khủng đến từ khách hàng, mà bắt nguồn chỉ từ một con tôm.

Bà A, khoảng 50 tuổi là chủ quán và trực tiếp điều hành một cửa hàng kimbap ở quận Dongjak, Seoul. Vì quy định phòng chống dịch Covid-19, thời điểm này nhà hàng chỉ phục vụ đồ mang đi và có hợp tác với một ứng dụng giao đồ ăn nổi tiếng Hàn Quốc là Coupang Eats.

Ngày hôm đó, nhà hàng nhận được điện thoại phàn nàn từ một vị khách. Anh này phản ánh rằng trong số những món đồ mình vừa gọi hôm nay có món tôm chiên, và trong 3 con tôm thì có 1 con có màu sắc lạ. Tuy nhiên, bà chủ A là người nghe máy phản bác lại. Sự bất mãn về 1 con tôm chiên có đơn giá là 2.000 won (khoảng 40 ngàn đồng) đã biến thành cuộc cãi vã lớn giữa 2 bên. Vị khách đã đưa ra rất nhiều lời quát mắng, chê bai với bà A. Thực khách kiên quyết đòi quán ăn phải đền bù thiệt hại. Sau cùng, vì sợ bị khách hàng đánh giá kém trên ứng dụng, bà A đã phải nhún nhường xin lỗi và đồng ý hoàn tiền món tôm chiên đó.

Bị khách phàn nàn về một con tôm giá 40.000 đồng, chủ quán áp lực đến mức đột quỵ và tử vong thương tâm làm dấy lên tranh luận gay gắt - Ảnh 1.

Con tôm chiên mà vị khách phàn nàn có giá khoảng 40 ngàn đồng

Tuy nhiên vị khách hàng vẫn không hề hạ hỏa và tiếp tục lấn tới, không ngừng đưa ra nhiều lời lẽ sỉ nhục với bà A và đòi phải hoàn tiền toàn bộ bữa ăn. Trong lúc cãi vã to tiếng qua điện thoại, bà chủ A đã đột ngột ngã gục xuống đất. Bà bị xuất huyết não và đột quỵ tại chỗ, phải đưa đi cấp cứu trong bệnh viện.

3 tuần sau, bà A đã không qua khỏi và qua đời. Gia đình A khẳng định từ trước đến nay sức khỏe bà rất tốt, không có bệnh gì đặc biệt. Người thân bà vô cùng bức xúc và cho rằng bà đã quá sốc, tức giận và căng thẳng trước sự thóa mạ quá đáng từ khách hàng nên mới bị đột quỵ như vậy.

Bị khách phàn nàn về một con tôm giá 40.000 đồng, chủ quán áp lực đến mức đột quỵ và tử vong thương tâm làm dấy lên tranh luận gay gắt - Ảnh 2.

Bà A đang nói chuyện với khách thì ngã gục

Ngày 22/6, công ty Coupang Eats - ứng dụng giao hàng trong vụ việc đã tuyên bố vừa lập một ban điều tra đặc biệt để cùng cảnh sát kết luận và giải quyết vấn đề. Đại diện công ty này cho biết: "Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã không thể hỗ trợ đầy đủ cho các chủ cửa hàng, gây ra tình trạng họ bị người dùng ngược đãi, yêu cầu hoàn tiền không hợp lý, đánh giá ác ý,...". Coupang Eats ngay lập tức lên kế hoạch tích hợp thêm chức năng cho phép người bán đánh giá người mua, báo cáo các đánh giá độc hại từ khách hàng và bảo vệ, hỗ trợ người kinh doanh tốt hơn.

Trong khi đó, một số hiệp hội doanh nhân tại Hàn Quốc cũng đã lên tiếng bất bình. Một chủ nhà hàng chia sẻ: "Ngày nay, các đánh giá và xếp hạng sao trên ứng dụng giao hàng có tác động đáng kể đến việc lựa chọn nhà hàng của khách và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số. Đánh giá và sao phải cao thì nhà hàng mới được có cơ hội tiếp xúc người dùng cao, dẫn đến việc người bán phải nỗ lực hết sức chiều lòng khách, ngay cả khi bị yêu cầu vô lý".

Ngay lập tức, sự việc đã dấy lên cuộc tranh luận lớn trên MXH Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng tình trạng các "thượng đế" phách lối, hống hách như vậy không phải là quá hiếm. Lâu nay, mọi người thường chỉ bàn luận nhiều về bảo vệ quyền lợi khách hàng nhưng việc bảo vệ người bán thì lại ít được nhắc tới. Tâm lý nhà hàng hay nhà kinh doanh nói chung phải phục vụ chu đáo, chiều theo mọi yêu cầu của khách hàng đã bị biến tướng và gây nên những câu chuyện đáng tiếc như thế này.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại