Bắt tay với Tân Hiệp Phát, Yeah1 kỳ vọng mảng 'media commerce' sẽ đi sớm hơn 2 năm, LNST tăng mạnh 134% lên 5,2 triệu USD

Tri Túc |

Trong quan hệ hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát, Tập đoàn hướng đến một Yeah1 hoàn toàn mới trong năm 2020, mà theo chia sẻ bởi Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống là chắc chắn sẽ trở lại đường đua.

Ngày 12/3, Tập đoàn Yeah1 (YEG) chính thức ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát – Tập đoàn nước giải khát lớn tại Việt Nam.

Hai bên sẽ hợp tác toàn diện về việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ truyền thông số của Yeah1 nhằm tiếp cận trực tiếp đến người dùng, đặt biệt là giới trẻ để triển khai các chương trình marketing năm 2020.

Trong đó, bằng việc tiếp cận cộng đồng người dùng là giới trẻ thế hệ X, Y, Z, Yeah1 sẽ giúp Tân Hiệp Phát tiếp cận tốt hơn đối tượng này. Mới đây, bà Trần Uyên Phương – ái nữ nhà Tân Hiệp Phát – vừa trở thành cổ đông lớn sau khi tăng sở hữu 6,7 triệu cổ phiếu Tập đoàn Yeah1 (YEG), tương đương 21,61% vốn. Mục đích mua cổ phiếu để đầu tư cá nhân.

Được biết, Yeah1 là một Tập đoàn công nghệ truyền thông với 15 năm kinh nghiệm, phát triển được các ứng dụng tối ưu hoá hiệu quả marketing. Thời gian qua, Yeah1 đã cung cấp nhiều giải pháp quảng cáo và tiếp thị số cho các thương hiệu lớn như Samsung, Heineken, Unilever, Grab, LG…

Từng là ‘siêu sao’ với mức giá chào sàn 300.000 đồng/cp, đầu năm 2019 Yeah1 tiếp tục thể hiện tham vọng lớn khi muốn lấn sân thị trường quốc tế thông qua hàng loạt thương vụ với ScaleLad, Springme Network, Something Big…

Song, sự cố với Youtube đã thổi bay mọi kế hoạch, trụ cột tăng trưởng bị phá vỡ khiến cổ phiếu YEG không ngừng rơi.

Và, trong quan hệ hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát, Tập đoàn hướng đến một Yeah1 hoàn toàn mới trong năm 2020, mà theo chia sẻ bởi Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống là chắc chắn sẽ trở lại đường đua. Đại diện Yeah1 cũng cho hay sẽ hỗ trợ mảng "media commerce" của Tập đoàn sẽ đi sớm 2 năm.

Chi tiết, năm 2020 Yeah1 sẽ tái tập trung, trong đó Tập đoàn sẽ cắt giảm các kênh truyền hình; cụ thể là 2 kênh không hiệu quả Yeah1 Family và iMove từ cuối tháng 3/2020, thông qua đó sẽ tiết kiệm được 1,4 triệu USD mỗi năm.

Tập đoàn cũng ngừng đầu tư vào việc sản xuất phim rạp chiếu từ Yeah1 CMG. Thay vào đó, Yeah1 sẽ tập trung phát triển các nền tảng có thể tương tác với người dùng, ví dụ AppNews nền tảng KOL, Adnetwork, Mega1.

Với mảng truyền thông kỹ thuật số, sau thất bại với Youtube, Công ty định hướng lai mảng này bằng việc tập trung vào kênh O&O, sản xuất nội dung trên nhiều nền tảng gồm cả Facebook, Website.

Theo đó, Yeah1 đặt mục tiêu doanh thu tăng 25,5% lên 78 triệu USD, LNST hợp nhất tăng 134% lên 5,2 triệu USD. Hiện, Yeah1 đã trích lập hoàn toàn cho khoản tại ScaleLab. Năm 2020, Yeah1 dự kiến tiền và tương đương tiền đạt 26,1 triệu USD, nợ ở mức 9,9 triệu USD.

Bắt tay với Tân Hiệp Phát, Yeah1 kỳ vọng mảng media commerce sẽ đi sớm hơn 2 năm, LNST tăng mạnh 134% lên 5,2 triệu USD - Ảnh 1.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại