"Thời gian đầu thì anh làm bán thời gian thôi, vì nhà anh có mở 1 quán ăn ngay gần trường Kinh tế quốc dân. Trước đây, anh đi Honda CRV, nhưng khi lên Hòa Mã các bạn bảo chạy X hiệu quả hơn, không hiểu sao anh lại nghe các bạn về bán xe đi mua Kia Morning chạy, đến giờ vẫn không hối hận về quyết định đó của mình em ạ".
Gần 2 năm lái xe, tính đến nay tài xế này đã hoàn thành 11.532 chuyến đi, vui có buồn có. Khi được hỏi về người hành khách anh Thanh nhớ nhất thì vẫn là kỉ niệm về chuyến khách đầu tiên "Anh còn chở GS Ngô Bảo Châu 2 lần, rồi diễn viên Thu Hà 1 lần nữa đấy".
Khi được biết Uber sẽ mở Trung tâm hỗ trợ tại Vạn Phúc, Hà Nội, anh Thanh cho rằng đó là 1 quyết định đúng đắn: "Mặc dù từ nhà anh đi hơi xa, nhưng đến lúc mình phải làm to cho xứng tầm rồi chứ em. Mà chỗ đấy đẹp đấy, lại dễ tìm nữa, Uber mình mạnh rồi".
Không riêng gì anh Thanh, tại Buổi lễ khai trương Trung tâm Hỗ trợ Đối tác (Greenlight Hub) Vạn Phúc, Hà Nội, nhiều quan khách cũng chung suy nghĩ như vậy.
Ông Tom White - tân Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam
Phát biểu tại buổi lễ, ông Tom White - tân Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam chia sẻ:
"Nhớ lại quãng thời gian Uber mới có mặt tại Hà Nội, chúng tôi gặp gỡ và hỗ trợ tài xế đối tác tại quán cafe. Chẳng mấy chốc, những quán cafe đã không còn đủ để tiếp đón những đối tác đang rất háo hức đồng hành cùng Uber để khởi tạo những chuyến đi...
Chúng tôi tin rằng, Trung tâm Hỗ trợ Đối tác Uber - Greenlight Hub sẽ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho các đối tác tài xế; mở ra cơ hội cho nhiều người hơn nữa, cho dù bạn là ai, và làm nghề gì, bạn đang làm mẹ, là giáo viên, tài xế xe tải, hay sinh viên, cơ hội này luôn nằm trong tầm tay bạn".
Tọa lạc tại tòa nhà Imperial 71 Vạn Phúc, Quận Ba Đình, Greenlight gồm 3 tầng với tổng diện tích lên tới 620 m2, đảm bảo các tiêu chí: một địa điểm đủ rộng lớn, tiện nghi cho các tài xế; ở ngay tại tầng 1 và dễ tìm kiếm; địa điểm an toàn và thuận tiện đi lại.
Một góc Greenlight Hub của Uber đặt tại 71 Vạn Phúc, Hà Nội
Theo mô tả của Uber, tại Greenlight, công ty này sẽ nghiên cứu để cải thiện quy trình làm việc và đề xuất thêm tính năng hỗ trợ, nâng cao chất lượng trải nghiệm của tài xế, ví dụ như tính năng cho phép tài xế đặt lịch hẹn từ trước và giảm thời gian chờ đợi chuẩn bị ra mắt.
"Chúng tôi thấu hiểu rằng, tài xế đối tác đóng một vai trò không thể thiếu để tạo nên điều kỳ diệu này. Đối với Uber, họ là những "người hùng thầm lặng", là người đồng hành cùng Uber thực hiện cam kết vì một Việt Nam tốt đẹp hơn".
Theo ông Tom White, việc Greenlight Hub được ra đời còn mang ý nghĩa tri ân các tài xế đã hợp tác cùng Uber Việt Nam trong suốt thời gian qua.
Bàn về chiến lược sắp tới của Uber Việt Nam, tân Giám đốc Điều hành này khẳng định: "Đang xây dựng nhiều chiến dịch mới, nhưng chưa thể tiết lộ".
Ông cho biết thêm, dù mới đến Việt Nam, nhưng đã có những buổi làm việc với phía Chính phủ, cùng nhiều cơ quan khác để có hướng đi phù hợp về chính sách cho Uber.