Với hơn 339.645 trường hợp xác nhận bị nhiễm bệnh trên toàn cầu, dịch Covid-19 hiện vẫn đang bùng phát mạnh mẽ tại nhiều nơi.
Chính phủ các nước và đội ngũ y tế trên khắp thế giới đang hoạt động hết công suất để đảm bảo an toàn cho người dân trước virus corona.
Dù vậy, chúng ta vẫn phải chấp nhận một sự thật rằng cuộc sống thường ngày đã bị đảo lộn.
Thay vì than thở, sợ hãi hay suy sụp, bạn có thể tham khảo một vài ý tưởng hay ho dưới đây để duy trì đời sống tinh thần tươi vui trong mùa dịch.
Các cụ ông cụ bà ở viện dưỡng lão cùng chơi trò Bingo theo đúng tiêu chuẩn "khoảng cách xã hội".
Một bảo tàng nghệ thuật ở Phần lan phải đóng cửa do dịch Covid-19. Vì vậy, các vật phẩm triển lãm đã được đặt sát tường kính để người dân có thể tham quan ngay từ bên ngoài.
Một bồn rửa tay dành cho người vô gia cư – nghĩa cử hết sức cao đẹp trong mùa cao điểm của dịch Covid-19.
Một siêu thị ở Đan Mạch đã nghĩ ra 1 cách tuyệt vời để ngăn tình trạng tích trữ nước rửa tay. Cụ thể, họ bán 1 chai nước rửa tay với giá chỉ 4,09 USD, nhưng nếu mua 2 chai, bạn sẽ phải trả tới… 95 USD.
Phương pháp "tạo công ăn việc làm" cho lũ trẻ mùa dịch: Yêu cầu trẻ làm việc nhà và trả phí từ 5 – 20 USD/lần. Sau đó, trẻ sẽ phải tự dùng tiền kiếm được để mua các loại đồ ăn vặt với giá từ 25 – 250 USD/món.
Biện pháp này cũng được một số người Việt áp dụng: sử dụng tăm để tránh chạm trực tiếp vào nút bấm thang máy.
Những món đồ nội thất được bỏ ra khỏi quán Starbuck để tránh "tụ tập nơi đông người".
Quảng cáo của Bộ y tế Ả Rập Xê Út: "Cảm ơn những ai không nhìn thấy quảng cáo này. Hãy ở nhà bạn nhé!"
Siêu thị Đan Mạch "căn" sẵn từng ô trên sàn để các khách hàng duy trì khoảng cách phù hợp.
Móc chìa khóa "hot" nhất mùa dịch là đây.
Một cửa hàng tạp hóa bắt đầu dùng tới 2 lớp giấy gói bánh mì để giảm thiểu sự lây lan virus corona.
Một hãng tin tức ở Canada gắn micro vào… gậy khúc côn cầu để duy trì "khoảng cách xã hội".
Tất cả các cửa hàng tạp hóa ở khu vực này đều được gắn thêm những tấm kính trong suốt ở quầy thu ngân – một biện pháp hiệu quả giúp bảo vệ nhân viên và khách hàng khi phải giao tiếp với nhau ở khoảng cách gần.
Quầy hàng trong 1 siêu thị ở New Zealand chỉ bán cho những khách hàng cao tuổi.
Thanh niên này thì sử dụng drone để đưa đồ cho người khác thay vì phải trao tận tay.