Asanzo tái xuất hậu khủng hoảng, tuyên bố xây xong nhà máy sản xuất điều hoà quy mô hàng trăm tỷ đồng

Nhật Anh |

Các sản phẩm điều hoà của Asanzo vẫn tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập vừa và thấp ở Việt Nam.

Năm 2019, Asanzo dính nghi vấn hàng Việt "đội lốt" hàng Trung Quốc, khiến công việc kinh doanh gặp vô vàn khó khăn, hệ thống bán hàng tê liệt, sản xuất đình trệ, người lao động mất việc... Thiệt hại kinh tế ước tính lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Vụ việc càng trở nên phức tạp khi Việt Nam vẫn đang có khoảng trống pháp lý về quy định xuất xứ, có luật và nghị định nhưng lại chồng chéo. 

Tuy nhiên, sau thời gian làm việc, đầu tháng 1 vừa qua, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho biết. Asanzo đã khắc phục toàn bộ những sai phạm như nộp đủ số thuế thiếu. Hành vi vi phạm về sở hữu trí tuệ cũng đã được doanh nghiệp khắc phục

Gần đây, Asanzo đã chính thức quay trở lại đường đua trong ngành điện máy khi công bố xây dựng xong dây chuyền lắp ráp sản xuất điều hòa tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (quận Bình Tân, TP HCM). 

Nhà máy mới với công suất 2.000 sản phẩm mỗi ngày, được đầu tư quy mô hàng trăm tỷ đồng, hiện đã chính thức đi vào hoạt động.

Chủ tịch Tập đoàn Asanzo, ông Phạm Văn Tam chia sẻ: "Thuyền lớn muốn ra khơi phải vượt qua những con sóng dữ. Tôi không xem những gì đã trải qua là thất bại, mà xem đó là động lực để Asanzo hoàn thiện hơn. 

Việc đầu tư nhà máy để hoạt động trở lại là hành động để tôi trả lời cho tất cả các khách hàng của mình, cảm ơn họ đã luôn tin tưởng và ủng hộ Asanzo".

Asanzo tái xuất hậu khủng hoảng, tuyên bố xây xong nhà máy sản xuất điều hoà quy mô hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 1.

Theo tiết lộ, với các sản phẩm điều hòa, Asanzo vẫn tập trung vào đại đa số người dùng có thu nhập vừa và thấp ở Việt Nam, với mức giá "vừa phải" nhất.

Được biết, đối với các dòng điều hòa thường, giá bán Asanzo đưa ra sẽ dao động từ 5 – 9 triệu đồng và dòng inverter tiết kiệm điện có giá dao động từ 7 – 11 triệu đồng. 

Như vậy, đối với những khách hàng trước tới giờ chưa có đủ điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống của mình thì với mức giá này, họ hoàn toàn có thể sở hữu ngay được chiếc điều hoà nhiệt độ.

Hiện tại, ngoài kênh phân phối truyền thống như tại chuỗi siêu thị điện máy lớn trên toàn quốc, Asanzo cũng mở rộng kênh bán online với nhiều chương trình khuyến mãi và bảo hành chính hãng tại nhà 2 năm đối với dàn lạnh và 5 năm với dàn nóng; hưởng chế độ 1 đổi 1 trong 2 năm đầu tiên.

CEO Phạm Văn Tam cho biết với sự đầu tư lần này, Asanzo mong muốn phát triển ngành điều hòa tại Việt Nam. 

Ông Tam đặt mục tiêu sau quá trình sản xuất chuyên sâu và sản lượng cao sẽ tiến đến tăng tỷ lệ nội địa hóa. Nếu không làm được một mình, Asanzo sẽ giải quyết bằng cách kết hợp với các doanh nghiệp trong nước.

"Asanzo là số ít doanh nghiệp chọn phương án sản xuất, lắp ráp máy lạnh tại Việt Nam. Nội địa hóa càng cao tức giá thành sản phẩm càng tốt, chất lượng cũng đảm bảo vì mình tự chủ được", ông Tam cho biết.

theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm về:

    Đọc báo mới , xem tin tức kinh doanh nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên