Mặc dù iPod có vẻ đã lỗi thời với một số người, nhưng kích thước nhỏ hơn và giá rẻ hơn giúp Apple thu hút một phân khúc thị trường khác so với những khách hàng mua iPhone cao cấp của họ.
Vào thời kỳ đỉnh cao của iPod năm 2008, Apple bán được hơn 55 triệu chiếc. Apple đã ngừng công bố số liệu bán hàng iPod vào năm 2013, sau khi số lượng bán ra được ít hơn 20 triệu máy.
Ipod không còn được liệt kê nổi bật trên trang web của công ty hoặc được trưng bày trong hệ thống cửa hàng của Apple. Tuy nhiên, vẫn có một số lượng khách nhất định ưa thích mặt hàng công nghệ này.
IPod Touch mới đang được nâng cấp phần cứng. Nó sẽ chạy trên chip A10 Fusion, cũ hơn một chút so với chip dùng cho phiên bản iPhone mới nhất của Apple, nhưng vẫn nhanh hơn chip A8 đang chạy trên phiên bản 2015.
“Con chip được nâng cấp có nghĩa là iPod Touch nhanh gấp đôi so với trước đây", Greg Joswiak, Phó Chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Apple, cho biết trong một tuyên bố.
Điều đó cũng có nghĩa là iPod Touch mới có thể hỗ trợ các cuộc gọi Group FaceTime và các ứng dụng thực tế tăng cường. Apple cũng đang sử dụng việc ra mắt Ipod mới để quảng bá cho game, Apple Arcade, đã được công bố hồi tháng 3.
IPod Touch mới cũng có tùy chọn dung lượng lưu trữ lên đến 256 GB để giúp hỗ trợ khách hàng có nhu cầu lưu thêm tệp nhạc. Đó là dung lượng lưu trữ lớn nhất mà Apple áp dụng cho iPod. Ipod Classic có dung lượng lưu trữ tối đa 160 GB đã ngừng sản xuất.
IPod Touch mới trông tương tự như phiên bản cũ với nút home vật lý, màn hình 4 inch và giá thấp hơn so với hầu hết các iPhone hiện đại.
IPod Touch mới bắt đầu được bán ở mức 199 USD cho tùy chọn lưu trữ 32 GB và tăng lên 399 USD cho tùy chọn 256 GB. Nó có các màu: màu xám, trắng, vàng, xanh, hồng và đỏ, và có sẵn để đặt hàng trực tuyến tại 27 quốc gia bắt đầu từ 28/5.