Tiếp nối Kawasaki Z e-1 và Ninja e-1, Kawasaki Ninja 7 Hybrid 2024 sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại châu Âu; mẫu xe dự kiến sẽ có mặt tại showroom của đại lý Kawasaki châu Âu vào tháng 1 năm sau.
Kawasaki Ninja 7 Hybrid mang đến sự kết hợp giữa xe máy động cơ đốt trong (ICE) và xe hai bánh chạy điện (xe máy điện).
Sở hữu khả năng tăng tốc tương đương với một chiếc siêu mô tô 1.000 cc, Ninja 7 Hybrid được trang bị động cơ bốn thì song song, dung tích 451cc, làm mát bằng chất lỏng.
Người lái được phép chọn số thủ công hoặc tự động, công suất động cơ sẽ được bổ sung bằng động cơ điện 9 kW và bộ pin.
Trang bị này mang lại cho Ninja 7 Hybrid công suất tương đương 58,3 mã lực trên ICE trong khi tổng công suất khi kết hợp với động cơ điện ở chế độ “e-Boost” được nâng lên 68,5 mã lực.
Nguồn điện cho động cơ điện đến từ bộ pin lithium-ion 48 volt nằm gần trọng tâm xe để phân bổ trọng lượng tối ưu.
Kawasaki cho biết Ninja 7 Hybrid mang lại hiệu suất tương đương với một chiếc xe thể thao hạng trung với khả năng tăng tốc ở cấp độ siêu xe.
Về mức tiết kiệm nhiên liệu, mẫu xe của Kawasaki sở hữu ba chế độ lái Sport-Hybrid, Eco-Hybrid và EV mà theo nhà sản xuất mô tô đến từ Nhật Bản, 3 chế độ này giúp Ninja 7 Hybrid khả năng tiết kiệm nhiên liệu như một chiếc xe 250cc.
Ngoài ra, chức năng dừng không tải sẽ tắt động cơ tại các điểm dừng để tiết kiệm nhiên liệu trong khi Công cụ tìm vị trí khởi động tự động (ALPF) đảm nhiệm chức năng tự động đưa Ninja 7 Hybrid vào số đầu tiên khi dừng.
Ninja 7 Hybrid sẽ đi kèm màn hình điều khiến TFT-LCD đủ màu đi kèm cùng ứng dụng Rideology của Kawasaki có khả năng kết nối với điện thoại thông minh của người lái.
Ninja 7 Hybrid sẽ được phân phối với tông màu nổi bật với màu xanh mờ dưới nắp ca-pô cùng thân xe màu bạc và đen.
Theo Carscoops