Ám ảnh tinh thần, xúi giục trẻ tự sát, thử thách Momo là gì mà khiến các bậc phụ huynh lo sốt vó, sợ con mình trở thành nạn nhân?

Imacho |

Thử thách tự sát Momo hiện đang là nỗi ám ảnh đối với các bậc phụ huynh trên khắp thế giới.

Những ngày gần đây, mạng xã hội Anh xôn xao với hàng loạt nhưng tin tức liên quan đến từ khóa " thử thách tự sát Momo ". Trong đó, nhiều bậc phụ huynh đã lên tiếng cảnh báo khi các con của mình trở thành nạn nhân của trò đùa đáng sợ này.

Cơ quan chức năng các nước hiện tại đã vào cuộc để ngăn chặn thử thách lan rộng nhưng quan trọng nhất vẫn là sự hợp tác của bố mẹ, bảo vệ bọn trẻ khỏi hiểm họa khôn lường.

Ám ảnh tinh thần, xúi giục trẻ tự sát, thử thách Momo là gì mà khiến các bậc phụ huynh lo sốt vó, sợ con mình trở thành nạn nhân? - Ảnh 1.

Được biết, đây là tác phẩm nghệ thuật mang tên "Chim mẹ" của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa, từng được trưng bày vào năm 2016 tại Phòng triển lãm Vanilla ở thành phố Tokyo. Trái với mục đích ban đầu, hình ảnh này lại bị kẻ xấu sử dụng cho mục đích tiêu cực, khiến các nạn nhân nhỏ tuổi bị trầm cảm hoặc tệ hơn là tự kết liễu đời mình.

Từ tháng 8 năm ngoái, trào lưu nhắn tin cho Momo thông qua ứng dụng Messenger hoặc WhatApps bắt đầu rộ lên ở một vài quốc gia khu vực Mỹ Latin như Argentina, Mexico, Mỹ, Pháp, Đức…

Sau khi kết nối với Momo bằng một số điện thoại được cung cấp, người dùng sẽ nhận được nhiều hình ảnh bạo lực và thử thách buộc họ phải thực hiện những hành động có thể gây hại cho bản thân, kèm theo đó là lời đe dọa bị trừng phạt nếu như không tuân theo lời yêu cầu.

Đối tượng mà thử thách Momo nhắm đến là giới trẻ, đặc biệt là trẻ em, những người có vấn đề tâm lý như trầm cảm, căng thẳng, có thể dễ dàng làm theo những lời xúi giục điên rồ.

Ám ảnh tinh thần, xúi giục trẻ tự sát, thử thách Momo là gì mà khiến các bậc phụ huynh lo sốt vó, sợ con mình trở thành nạn nhân? - Ảnh 2.

Bẵng đi một thời gian không thấy xuất hiện, thử thách Momo giờ đây lại tái xuất và lợi hại hơn xưa.

Nó không đơn thuần chỉ kết nối với người dùng thông qua ứng dụng trò chuyện, mà hiện tại đã len lỏi vào các video hoạt hình tưởng chừng an toàn như Fortnight, Peppa Pig… trên ứng dụng dành cho trẻ em Youtube Kids.

Cụ thể, ở giữa đoạn phim hoạt hình, Momo sẽ xuất hiện để yêu cầu các nhân vật tự sát. Hình ảnh tiêu cực này chỉ xuất hiện vài giây nên các bậc phụ huynh rất khó phát hiện. Cách duy nhất để kiểm soát là xem cùng các con.

Ám ảnh tinh thần, xúi giục trẻ tự sát, thử thách Momo là gì mà khiến các bậc phụ huynh lo sốt vó, sợ con mình trở thành nạn nhân? - Ảnh 3.

Thử thách tự sát Momo giờ đã len lỏi vào những video dành cho trẻ em trên ứng dụng Youtube Kids.

Tại các quốc gia Argentina, Brazil, Canada và Colombia đã nhận được rất nhiều báo cáo về các vụ thiệt mạng liên quan đến thử thách Momo. Không ít bà mẹ cũng lên tiếng cảnh báo sau khi phát hiện con mình nghe theo thử thách Momo và thực hiện hàng loạt thử thách điên rồ như cạo trọc đầu, cầm dao tự cứa cổ…

Có vẻ như với lần trở lại này, thử thách Momo đã nâng sự nguy hiểm của mình lên tầm cao mới, đe dọa cuộc sống tinh thần và tính mạng của trẻ em. Youtube Kids hiện đang là ứng dụng phổ biến với khán giả nhỏ tuổi trên khắp thế giới. Vậy nên các bậc phụ huynh phải đặc biệt lưu ý trước khi các con mình trở thành nạn nhân của thử thách Momo.

Ám ảnh tinh thần, xúi giục trẻ tự sát, thử thách Momo là gì mà khiến các bậc phụ huynh lo sốt vó, sợ con mình trở thành nạn nhân? - Ảnh 4.

Thử thách Momo được cho là hậu duệ của trò chơi nguy hiểm "Cá voi xanh", trào lưu từng làm 130 thanh niên tại Nga thiệt mạng vì làm theo các thử thách.

(Nguồn: Tổng hợp)

theo Helino

Đọc tin xã hội mới nhất, xem báo phụ nữ nhanh nhất tại SohaBạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên