Alibaba và Ford trình làng máy bán xe hơi tự động ở Trung Quốc

Thăng Điệp |

Máy bán xe cao 5 tầng và chứa 42 chiếc xe hơi thuộc nhiều mẫu khác nhau, bao gồm Ford Explorer và Mustang...

Công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba và hãng sản xuất ô tô Mỹ Ford vừa đưa vào hoạt động một máy bán xe hơi tự động tại thành phố Quảng Châu - Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin.

Alibaba nói rằng người dùng Tmall - nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất của Alibaba - với điểm tín dụng tốt có thể mua một chiếc xe hơi từ máy bán xe tự động này trong vòng chưa đầy 10 phút mà không cần đến bất kỳ sự trợ giúp nào của con người.

Người mua xe chỉ cần chọn một mẫu xe thông qua ứng dụng Taobao trên điện thoại di động, dùng ứng dụng này để quét khuôn mặt, và khi người mua đến chiếc máy bán xe, chiếc máy sẽ xác minh nhận diện của người mua trước khi giao xe.

Chiếc máy bán xe sẽ mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày thứ Hai tuần này đến ngày 24/3. Người mua sẽ có 3 ngày để lái thử xe trước khi quyết định mua hay không. Sau Quảng Châu, Alibaba và Ford dự định sẽ triển khai máy bán xe ở Bắc Kinh và Hàng Châu.

"Việc đăng ký mua sẽ được thực hiện trên Tmall hoặc ứng dụng Taobao", ông Gu Wanguo, người quản lý Tmall Auto, cho biết.

"Sau khi chọn xe, người mua sẽ dùng ứng dụng chụp ảnh selfie khuôn mặt để đảm bảo rằng họ là người duy nhất có thể nhận xe, nộp tiền đặt cọc thông qua ứng dụng, chọn thời gian nhận xe, hoàn toàn trên ứng dụng", ông Gu nói.

Với máy bán xe ở Quảng Châu, người mua có thể chọn một chiếc xe khác nếu như không hài lòng với chiếc xe ban đầu mà họ đã chọn.

Tháng 12 năm ngoái, Ford và Alibaba ký thỏa thuận hợp tác kéo dài 3 năm, mở ra cho hãng xe Mỹ nhiều cơ hội bán lẻ mới như bán xe trước khi ra mắt, lái thử xe, cho thuê xe… thông qua Tmall.

Về phần mình, Alibaba không còn xa lạ với các hoạt động bán xe trên mạng và thông qua ứng dụng di động. Vào năm 2016, hãng Maserati đã bán được 100 xe trong vòng 18 giây trong một đợt giảm giá chớp nhoáng trên Tmall.

Mua xe trên mạng đã trở thành một xu hướng trong những năm gần đây, trong đó hãng xe điện Tesla đi đầu trong việc bán xe trực tiếp trên Internet.

Các thương hiệu xe khác như Hyundai, Damler Benz, BMW và Volvo đều đã thử nghiệm bán xe trên website công ty trong những năm gần đây.

theo Vneconomy

Đọc tin tức mới nhất về kinh doanh tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0794.46.33.33 - 0961.98.43.88
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên