Ai cũng chê cười người đàn ông này mua liền 200 chiếc Defender chục năm trước, giờ khách sẵn sàng chi gấp 6 lần giá nguyên bản để sở hữu

Thanh Linh |

Quyết định mua 200 chiếc Land Rover Defender vào năm 2015 của Charles Fawcett từng bị xem là một canh bạc lớn. Giờ đây, ông chủ của Twisted đang chuẩn bị thu về khoản lợi nhuận khổng lồ từ thương vụ này.

 - Ảnh 1.

Charles Fawcett, người sáng lập và chủ sở hữu của Twisted, giờ có thể cười lớn với khoản đầu tư của mình. Nhưng trước đó, không ít người từng cho rằng Fawcett đã quá mạo hiểm khi mua tới 200 chiếc Land Rover Defender vào năm 2015.

Twisted, có trụ sở tại Yorkshire (Anh), là công ty chuyên về các bộ phận hiệu suất đầu tiên dành riêng cho Land Rover. Năm 2003 đánh dấu sự ra đời của chiếc xe demo Twisted TD5 90 đầu tiên lăn bánh trên đường. Năm 2009, họ đã sản xuất một số lượng lớn Land Rover Defender theo yêu cầu riêng của khách hàng.

 - Ảnh 2.

Charles Fawcett, người sáng lập Twisted Automotive.

Năm 2015, Charles Fawcett đã đưa ra quyết định táo bạo: mua sỉ số lượng lớn những chiếc Land Rover Defender cuối cùng còn tồn kho. Đến nay, nhiều người sẵn sàng bỏ ra tới 220.000 bảng Anh (tương đương 6,1 tỷ đồng) để sở hữu một trong những chiếc xe này, mang về cho Fawcett lợi nhuận khổng lồ. Trong khi đó, nếu mua một trong những chiếc xe này vào năm 2015, mỗi chiếc Land Rover Defender có giá vào khoảng 35.000 bảng Anh (1,1 tỷ đồng).

Những chiếc xe 4x4 này được Fawcett và Twisted "độ" lại dựa trên những tiêu chí riêng của từng khách hàng. Điều đặc biệt là tất cả những chiếc xe này gần như hoàn toàn mới, chưa dãi dầu sương gió với số odo chưa đến 50 km. Tất cả đều là bản XS Spec cao cấp nhất của Land Rover Defender vào thời điểm đó.

Fawcett đã trực tiếp đến dây chuyền sản xuất Land Rover Defender tại Solihull (Anh) để gặp gỡ những người đang lắp ráp những chiếc xe này.

 - Ảnh 3.
 - Ảnh 4.
 - Ảnh 5.
 - Ảnh 6.
 - Ảnh 7.
 - Ảnh 8.

16 chiếc xe được xuất kho để đến với những người chủ mới.

Ông chủ Twisted chia sẻ với tờ The Sun: "Tôi đã đến dây chuyền sản xuất Defender tại Solihull để gặp gỡ những người chế tạo ra những chiếc xe này. Tất cả những chiếc 110 được lựa chọn kỹ lưỡng dựa theo số khung, ngày sản xuất. Chúng đều được đăng ký vào năm 2016 - sau khi ngừng sản xuất. Điều này khiến chúng trở thành một trong những chiếc xe cuối cùng xuất xưởng và có giá trị sưu tầm cao hơn. Chúng vốn rất đặc biệt, lại được Twisted tùy chỉnh riêng, nên có thể nói, mỗi chiếc là độc nhất vô nhị, không thể tìm đâu ra chiếc thứ hai".

Khách hàng có nhiều lựa chọn về động cơ, bánh xe, đèn LED, phanh, treo, thông tin giải trí, cách âm, bọc da… đều được tùy chỉnh và nâng cấp, mang đến sự thoải mái mà ngay cả những chiếc Defender nguyên bản không có.

Theo Fawcett, khách hàng có thể tùy chỉnh xe theo ý muốn, miễn là điều đó khả thi: "Tất cả những chiếc xe này đều được Twisted "độ", nhưng chính xác như thế nào phụ thuộc vào lối sống và sở thích của khách hàng. Twisted không áp đặt khách hàng, mà hợp tác với họ để tạo ra một chiếc Defender phù hợp nhất với từng người".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại