Bia thủ công Việt gây sốt tại Nhật Bản, Singapore

Ngọ Nguyễn (Theo Nikkei Asia) |

Các loại bia thủ công Việt Nam có vị trái cây, cay nồng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng ở nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản. Loại bia này mang đến sự khác biệt so với một số loại bia có hương vị nhẹ truyền thống.

Những loại bia nhiều màu sắc từ thương hiệu Pasteur Street Brewing của Việt Nam ngày càng trở nên nổi bật so với các sản phẩm bia tại Tasting Bar Shibataya ở Tokyo, Nhật Bản.

"Những sản phẩm bia thủ công này phù hợp với thời tiết nóng ẩm hiện tại ở Nhật Bản", Daigo Honbu, Giám đốc điều hành tại quán bar Tasting Bar Shibataya cho biết.

Bia thủ công Việt gây sốt tại Nhật Bản, Singapore - Ảnh 1.

Pasteur Street Brewing, nổi tiếng với việc sử dụng các loại trái cây và gia vị địa phương cùng với những chiếc lon đầy màu sắc. Ảnh: Nikkei Asia

Pasteur Street Brewing được thành lập vào năm 2014 tại thành phố Hồ Chí Minh bởi một đội ngũ những thợ làm bia người Mỹ, được cho là đã châm ngòi cho sự bùng nổ ngành bia thủ công tại Việt Nam. Các loại bia của thương hiệu này có hương vị phong phú, từ vị của hoa quả, gia vị cho đến vị từ các hạt cà phê.

Ông Daigo Honbu cho biết:" Chúng [bia thủ công Việt Nam] không đắng như các loại bia thông thường nên dễ uống hơn". Vào những ngày đẹp trời, quán của chúng tôi bán được 30 lon bia. Khách hàng chủ yếu là những người đam mê bia thủ công và những người đã từng thử chúng khi đi đến Việt Nam trước đây.

Công ty mẹ của Shibata-ya Holdings bắt đầu nhập khẩu bia Pasteur từ tháng 5 và bán lẻ cho cả khách hàng mua lẻ lẫn khách hàng doanh nghiệp. "Chúng tôi đang làm điều này trên cơ sở thử nghiệm và chưa quyết định sẽ làm gì trong tương lai", một đại diện của công ty cho biết, nhưng Shibata-ya sẽ xem xét việc tiếp tục nhập khẩu tùy thuộc vào nhu cầu.

Các nhà sản xuất bia thủ công khác của Việt Nam cũng đang hướng đến thị trường nước ngoài nhiều hơn. Nhà máy bia Heart of Darkness, có trụ sở tại ngoại ô TP Hồ Chí Minh, đã khai trương nhà máy bia thứ hai tại Singapore. Các loại bia thủ công của hãng, được biết đến với hương vị socola và trái cây, được xuất khẩu sang 8 quốc gia và khu vực, bao gồm Thái Lan, Malaysia và Phần Lan.

Theo tập đoàn đồ uống Nhật Bản Kirin Holdings, Việt Nam đứng thứ 9 trên toàn thế giới về mức độ tiêu thụ bia vào năm 2021, cao nhất Đông Nam Á.

Người tiêu dùng Việt Nam đa số thích uống các sản phẩm bia truyền thống. Tuy nhiên, cùng với đà tăng trưởng kinh tế, thị hiếu của họ cũng mở rộng hơn. Các cửa hàng ở các thành phố lớn giờ đây cũng bán nhiều loại bia có hương vị trái cây và các loại bia thủ công khác.

Theo một báo cáo khác của Kirin, lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam đã giảm 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, với việc những người Việt Nam cũng đang chú trọng hơn vào sức khỏe bản thân cũng như lo ngại về các chế tài xử phạt đối với sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, các nhà máy bia tại Việt Nam đang đẩy mạnh việc giới thiệu ra thị trường các dòng sản phẩm bia ít cồn và không cồn.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại