Thị trấn Lộc Cốc, huyện Nam Đầu, Đài Loan, là địa điểm tuyệt vời để ngắm đom đóm. Cứ mỗi năm đến mùa đom đóm, Lộc Cốc sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch đến để thưởng ngoạn cảnh đẹp cũng như tận hưởng những món đặc sản trứ danh tại đây.
Lộc Cốc nổi tiếng với những khu rừng đom đóm đẹp mê hoặc (Ảnh: Taiwan News)
Cũng vì lượng khách du lịch đến quá đông, tại các nhà hàng địa phương cũng đã xảy ra nhiều tình huống “không đỡ nổi”. Mới đây, một nhà hàng đặc sản cá tầm đã quyết định đăng tải câu chuyện ấm ức mà họ vừa gặp sau khi phục vụ một nhóm thực khách sang trọng.
Trong đoạn phim ghi hình được nhà hàng công bố, một nhóm khách 7 người đã đến nhà hàng trên chiếc xe BMW sang trọng. Nhóm khách sành điệu đã gọi khá nhiều món đặc sản của nhà hàng cũng như kêu rượu bia uống rất vui vẻ. Mọi thứ đều bình thường cho đến khi nhóm khách này ăn xong, “màn hài kịch” mới được bắt đầu.
Ăn xong cả nhóm bạn tranh nhau trả tiền (Ảnh: Ettoday)
Đầu tiên một cô gái mặc áo xanh đã cầm hóa đơn đến quầy thanh toán. Bỗng dưng người đàn ông cùng bàn chạy theo sau ngăn cản, nói rằng anh ta sẽ trả tiền cho bữa này rồi rút tiền để lên quầy. Cô gái áo xanh từ chối, nhất định đòi trả tiền, cầm lại xấp tiền dúi vào tay anh kia. Hai bên cứ giành qua đẩy lại một lúc, vẫn chưa quyết được ai sẽ là người thanh toán.
Lúc này có thêm 2 người khách khác cùng bàn tiến tới và đòi được thanh toán cho bữa ăn vừa rồi. Hai người này lại tranh nhau móc bóp lấy tiền ra để trả. Nói qua nói lại, giằng tới đẩy lui một lúc thì cả đám người bỏ đi hết, để lại người nhân viên tròn mắt ngạc nhiên, chẳng hiểu điều gì vừa xảy ra.
Cuối cùng cả nhóm đều bỏ đi, hóa đơn vứt chỏng chơ vẫn chưa ai thanh toán (Ảnh: Ettoday)
Nghĩ rằng nhóm khách chỉ đi ra ngoài một chút rồi quay lại tính tiền, ngờ đâu các vị thực khách sang trọng kia một đi không trở lại. Cả nhóm ai cũng tranh nhau trả tiền nhưng đến cuối cùng tất cả đều bỏ đi hết, để lại tấm hóa đơn trị giá 3700 NDT (khoảng 13 triệu đồng).
Chia sẻ với Ettoday, bà chủ nhà hàng tin rằng có thể do nhóm khách kia chỉ “quên” trả tiền chứ không phải cố ý ăn quỵt ở nhà hàng. Có lẽ họ cứ tranh giành qua lại, đến cuối cùng ai cũng cho rằng người kia đã trả tiền nhưng thực chất lại không ai trả tiền.
Bà chủ nhà hàng tiết lộ tình huống này đã xảy ra từ hồi năm ngoái. Lẽ ra họ cũng không định công khai nhưng dạo gần đây, nhà hàng của bà lại suýt diễn ra tình trạng tương tự nên bà buộc phải làm mạnh tay. Bà cũng hy vọng đây sẽ là lời nhắc nhở đối với các thực khách khi đi ăn ở hàng quán: "Nhớ kiểm tra hóa đơn và thanh toán trước khi về!"
Bà chủ nhà hàng cá tầm cay đắng kể lại trải nghiệm đáng nhớ (Ảnh: Ettoday)
Thấm thoát món nợ 13 triệu ấy cũng đã được một năm trời, bà chủ nhà hàng đã đợi đúng một năm, thầm mong các vị khách có “chợt nhớ” ra thì sẽ quay lại trả tiền. Tuy nhiên cho đến nay nhóm khách ấy vẫn mất tăm biệt tích khiến cho lòng bà chủ có chút cay đắng.