2021 - Năm 'buồn đau' nhất cuộc đời Bill Gates: Ly hôn vợ, bị nghi là người tạo ra Covid-19 để kiếm lời, bê bối chấn động với nhân viên nữ bại lộ

Huyền Băng |

Bill Gates thừa nhận rằng 2021 là năm đau buồn nhất với riêng cá nhân ông.

Tâm thư

Mới đây, trang blog cá nhân GatesNotes của tỷ phú Bill Gates đã đăng tải bức tâm thư chia sẻ những khó khăn và cảm nhận của bản thân về năm 2021.

"Không thể phủ nhận rằng đây là năm đau buồn nhất với riêng cá nhân tôi. Việc phải thích nghi sự thay đổi mới chẳng dễ dàng chút nào, bất kể đó là sự thay đổi gì đi chăng nữa", tỷ phú Gates thừa nhận sau khi bày tỏ về những khó khăn đời tư trong năm 2021 của mình như thế nào.

Đầu năm 2021, cả thế giới vẫn đang phải gồng mình chống dịch thì một thông tin bắt đầu lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Theo đó chính tỷ phú Bill Gates và bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, là những người đã tạo ra Covid-19 để kiểm soát người dân, kiếm lời từ hàng tỷ USD đầu tư cho dược phẩm hay cấy chip vào mọi người thông qua chương trình tiêm chủng.

"Nhiều người thực sự tin điều này sao?...Không ai có thể đoán được rằng tôi và ông Fauci lại trở thành tâm điểm của những thuyết âm mưu cực kỳ xấu xa này. Tôi bị sốc. Hy vọng những thuyết âm mưu này sẽ biến mất", nhà sáng lập Gates nói.

2021 - Năm buồn đau nhất cuộc đời Bill Gates: Ly hôn vợ, bị nghi là người tạo ra Covid-19 để kiếm lời, bê bối chấn động với nhân viên nữ bại lộ - Ảnh 1.

Tỷ phú Gates, người từ chức chủ tịch Tập đoàn Microsoft vào năm 2014, đã quyên góp ít nhất 1,75 tỉ USD thông qua quỹ "Bill and Melinda Gates Foundation" (BMGF) cho cuộc chiến chống Covid-19 toàn cầu, trong đó có nỗ lực nghiên cứu vaccine cũng như các biện pháp chẩn đoán và điều trị.

Tuy nhiên có lẽ năm 2021 là năm chẳng may mắn gì cho vị tỷ phú công nghệ đời đầu này. Sau khi mệt mỏi với hàng loạt tin đồn, cả thế giới bất ngờ bàng hoàng khi ông ly hôn với người vợ đã chung sống 27 năm, bà Melinda Gates.

Thông tin này không chỉ tạo nên những đồn đoán về khối tài sản khổng lồ 152 tỷ USD sẽ được phân chia như thế nào mà còn tạo ra vô số các giả thuyết về sự tồn tại của quỹ BMGF hay lý do thực sự của vụ ly hôn này là gì.

Một số nguồn tin thân cận cho rằng bà Melinda không hài lòng việc tỷ phú Gates quá thân cận với đại gia Jeffrey Epstein, người đã thừa nhận tội ấu dâm và tự sát trong tù. Trong khi đó nhiều chuyên gia lại phân tích cuộc sống đầy chịu đựng của bà Melinda với một người chồng độc đoán, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh hiền lành dễ mến của Bill Gates.

Hàng loạt bê bối này khiến Bill Gates phải than thở rằng mình thèm được tập trung vào công việc hơn là bị sao nhãng bởi những chuyện đời tư cá nhân.

Số nhọ

Trong khi đại dịch khiến hàng loạt tỷ phú công nghệ phất lên như diều gặp gió thì Bill Gates lại có 1 năm 2021 không thực sự như ý. Mặc dù cổ phiếu của Microsoft tăng trưởng tốt nhưng vị đại gia này lại chỉ còn giữ 1% cổ phần.

2021 - Năm buồn đau nhất cuộc đời Bill Gates: Ly hôn vợ, bị nghi là người tạo ra Covid-19 để kiếm lời, bê bối chấn động với nhân viên nữ bại lộ - Ảnh 3.

Tỷ phú Bill Gates và Elon Musk

Tháng 10/2021, Bloomberg cho thấy tổng tài sản của Elon Musk đạt 236 tỷ USD nhờ đà tăng giá cổ phiếu Tesla cũng như việc đầu tư cho tiền số. Con số này còn lớn hơn cả tổng tài sản của "ông trùm" phần mềm Bill Gates và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett gộp lại tại thời điểm đó.

Đắng cay thay, hãng tin Bloomberg nhận định nếu nhà sáng lập Microsoft giữ lại cổ phần không bán thì với giá thị trường hiện tại, ông có lẽ đã giàu hơn cả tỷ phú Jeff Bezos của Amazon và Elon Musk cộng lại với khối tài sản lên tới 693 tỷ USD.

Tất nhiên, Bill Gates có lẽ chẳng quan tâm đến thứ hạng này khi ông đã có quá nhiều tiền, thế nhưng việc từ bỏ Microsoft lại bộc lộ hàng loạt những thông tin về lối sống không lành mạnh của vị tỷ phú này. Tuy nhiên với quyền lực và mối quan hệ của mình, Microsoft đã giữ gìn được danh tiếng cho nhà sáng lập này nhằm tránh ảnh hưởng đến lợi ích công ty.

Thế nhưng mọi chuyện bị vỡ lở hoàn toàn khi Bill Gates ly hôn vào năm 2021. Người vợ Melinda đã không còn chịu đựng để giữ hình ảnh cho chồng được nữa và muốn bắt đầu một cuộc sống mới. Các tờ báo dẫn nguồn tin thân cận rằng cặp đôi này đã căng thẳng từ lâu và trên thực tế đã ly thân được vài năm. Thông báo ly hôn đã bị trì hoãn cho tới năm 2021 để chờ cho người con gái út tốt nghiệp cấp 3.

Kể từ đây, hàng loạt nhân viên cũ xuất hiện tiết lộ về thói hư tật xấu của nhà cựu lãnh đạo như nóng tính, hay la mắng nhân viên, thích gạ gẫm phụ nữ đã có chồng và lui tới các hộp đêm có vũ nữ thoát y, qua đó phá hủy hình ảnh mọt sách, thân thiện và không gây hại cho ai được xây dựng bấy lâu nay.

Bê bối tình dục và điểm sáng

Trả lời tờ Business Insider năm 2021, ông James Wallace, người từng viết 2 tiểu sử về Bill Gates tiết lộ vị đại gia này có lối sống khá phóng túng khi mời bạn bè và vũ công thoát y về nhà tiệc tùng khi chưa kết hôn. Thậm chí nhà sáng lập này còn từng bí mật hẹn hò với phụ nữ đã kết hôn khi mới 27 tuổi.

2021 - Năm buồn đau nhất cuộc đời Bill Gates: Ly hôn vợ, bị nghi là người tạo ra Covid-19 để kiếm lời, bê bối chấn động với nhân viên nữ bại lộ - Ảnh 5.

Gates cũng nổi tiếng là người hay chửi thề và mắng mỏ cấp dưới. Ông thường xuyên chê bai các ý tưởng của nhân viên là ngu ngốc và đôi khi còn theo dõi họ bằng việc ghi nhớ biển số xe.

Bà Klawe, một thành viên hội đồng quản trị của Microsoft từ năm 2009-2015, nói rằng Gates cư xử như thể ông là "người thông minh nhất trong phòng" và không bao giờ quan tâm đến các đề xuất về cải thiện sự đa dạng của công ty.

Cùng vì cuộc ly hôn mà mọi người mới chú ý đến vụ việc Bill Gates bị tố cáo ngoại tình với nhân viên nữ từ năm 2000 và phải rời hội đồng quản trị trước khi cuộc điều tra nội bộ được tiến hành vào năm 2009.

Theo Wallace, Bill đặc biệt thích đến khu giải trí Boston, nơi được mệnh danh là "sân chơi của quỷ Satan" với nhiều hộp đêm có vũ nữ thoát y, rạp hát khiêu dâm và nhiều hoạt động bệnh hoạn khác. Ngay cả khi Gates bắt đầu hẹn hò với Melinda vào năm 1987, ông vẫn tiếp tục duy trì các thói quen xấu này khi có thời gian nghỉ ngơi.

"Trong những ngày không phải làm việc quá khuya, Bill Gates luôn mời bạn bè và vũ công từ các hộp đêm ở địa phương đến bơi khỏa thân tại khu tập thể dục Laurelhurst của ông nhìn ra hồ Washington", Wallace cho biết.

Ăn chơi là thế nhưng theo Wallace, Bill Gates rất biết đút lót cho cánh nhà báo để giữ danh tiếng.

Tuy nhiên bất kể đồn đoán thế nào, bà Melinda vẫn im lặng trước các nghi vấn và những nguồn tin thân cận cho biết người vợ cũ này chỉ muốn cuộc ly hôn diễn ra nhanh chóng trong im lặng nhất có thể. Phía Bill Gates cũng tiết lộ quỹ BMGF vẫn sẽ hoạt động bình thường dù 2 nhà sáng lập chính đã ly hôn.

2021 - Năm buồn đau nhất cuộc đời Bill Gates: Ly hôn vợ, bị nghi là người tạo ra Covid-19 để kiếm lời, bê bối chấn động với nhân viên nữ bại lộ - Ảnh 7.

Đám cưới của người con gái lớn trong gia đình Bill Gates

Tất nhiên, năm 2021 cũng không hoàn toàn đen tối với vị tỷ phú đã 66 tuổi này. Vào tháng 10/2021, người con gái lớn Jennifer Gates làm đám cưới với chồng và cả gia đình này lại đoàn tụ một lẫn nữa trong buổi lễ trọng đại.

Đây là lần đầu tiên 2 vợ chồng nhà Gates xuất hiện công khai sau ly hôn và dù được giữ bí mật nhưng giới truyền thông cho rằng chúng tràn ngập niềm vui cũng như những kỷ niệm đáng nhớ dựa trên các tấm hình bên lề buổi lễ.

"Đây là điểm sáng trong năm nay", Bill Gates thừa nhận trong tâm thư cuối năm.

Cho tới thời điểm hiện tại, Bill Gates vẫn giữ thói quen làm việc của mình khi dành nhiều thời gian cho công tác bảo vệ môi trường, đầu tư y học nghiên cứu vaccine, tham gia hội thảo hay giới thiệu những cuốn sách hay.

Dẫu vậy danh tiếng của ông đã bị ảnh hưởng đi phần nào so với thời trước khi ly hôn vợ. Rõ ràng, năm 2021 không phải là một năm đáng nhớ với vị tỷ phú giàu thứ 4 thế giới.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại