1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài

ĐỨC 2 XÍCH |

Thưởng Tết là chuyện trọng đại đối với người Trung Quốc nói riêng và cả thế giới nói chung, thế nhưng ở một đất nước tỷ dân thì chuyện gì cũng có thể xảy ra như những trường hợp dưới đây.

Nhận thưởng cuối năm luôn là một trong những khoảnh khắc căng thẳng và hồi hộp nhất. Liệu "bánh chưng sẽ nhân thịt hay nhân chay" đều tùy thuộc vào giây phút định mệnh này.

Tuy nhiên, một số công ty cho rằng việc thưởng tiền đơn thuần là quá nhạt nhẽo và muốn nâng tầm lên đẳng cấp cao hơn. Nhưng thưởng thì vẫn là thưởng, chỉ có điều là một số món quà sẽ hơi í ẹ và khiến nhân viên phải đỏ mặt khi nhận mà thôi.

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 1.

Một công ty vận tải tại Thượng Hải đã tổ chức tung tiền rồi để nhân viên lao vào lấy như phần thưởng Tết

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 2.

Năm 2015, một công ty công nghệ cao tại Bắc Kinh đã mời ngôi sao phim cấp 3 Julia Kyoka về và tổ chức một đêm vui vẻ như phần thưởng cho nhân viên xuất sắc nhất

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 3.

Công ty tại Cam Túc kết tiền thành vòng hoa tặng cho các "Hoa hậu sale giỏi"

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 4.

Nhân viên một công ty ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) ngỡ ngàng khi nhận thưởng Tết bằng tiền mặt và… búa để “đập nát” thách thức trong năm mới

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 5.

Một công ty tại Trùng Khánh đã tặng nhân viên quan tài, vì quan trong thăng quan tiến chức, tài là tài lộc...

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 6.

Nhân dịp vừa sản xuất bao cao su mỏng 1mm, một công ty ở tỉnh Cam Túc quyết định tặng nhân viên dùng thử để kiểm tra độ hiệu quả

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 7.

Năm ngoái, Tencent cũng đã phân phối "Sunshine Award" cho những nhân viên có đóng góp đặc biệt: mỗi người 100 cổ phiếu của công ty, tương đương hơn 60.000 nhân dân tệ tính theo giá cổ phiếu của Tencent vào thời điểm đó

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 8.

Một công ty ở Côn Minh cũng chuẩn bị hàng trăm triệu tiền thưởng cuối năm, chất đống tiền trên sân khấu và quy định rằng nhân viên có thể lấy thoải mái

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 9.

Vào năm 2020, một công ty ở Trùng Khánh quy định rằng nếu nhân viên muốn nhận được tiền thưởng cuối năm, họ phải đến danh lam thắng cảnh để chơi xích đu trên vách đá cao 21 mét, con lắc 360 độ và đường trượt máy phóng rồi có thể nhận 67 triệu VNĐ

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 10.

Một số công ty cho rằng giải thưởng cuối năm của mọi người đều có "Apple notebook", chỉ là quả táo, tấm thiệp và cuốn sổ

1001 chuyện cười ra nước mắt mang tên thưởng Tết: Bao cao su tự sản xuất, một đêm cùng sao phim cấp 3, quan tài - Ảnh 11.

Khi livestream còn bùng nổ tại Trung Quốc, một công ty có tên MomoVegas đã quyết định sẽ tặng thưởng cho nhân viên một chiếc Rolex theo dạng quay thưởng online.

Nguồn: Sina

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại