Hyundai Grand i10 tiếp tục duy trì vị trí số 1 với 18.088 xe bán ra. Doanh số mẫu xe này gấp đôi đối thủ Kia Morning (9.311 xe).
Toyota Vios không chỉ dẫn đầu phân khúc mà còn dẫn đầu thị trường về doanh số. Hyundai Accent tuy có nỗ lực bám đuổi nhưng vẫn bị bỏ xa.
Phân khúc hatchback hạng B được ít người quan tâm hơn nên mẫu mã không quá đa dạng. Yaris vẫn bán chạy nhất, ngay cả khi thị trường đón nhận thêm các mẫu mới như Honda Jazz hay Suzuki Swift.
Nhiều năm liền, Mazda3 giữ vị trí bán chạy số 1 phân khúc. Trong năm vừa qua, THACO có cả 2 mẫu xe đứng top phân khúc C là Mazda3 và Cerato. Doanh số Mazda3 đạt 13.761 xe. Doanh số Cerato là 11.313 xe.
Trong phân khúc hạng D, Toyota Camry là mẫu xe có giá đắt đỏ bậc nhất nhưng doanh số vẫn đứng top 1 phân khúc với 5.428 xe. Xếp dưới là Mazda6 với chỉ 1.675 xe.
Ra mắt muộn nên Kona không thể vượt doanh số EcoSport trong năm 2018. Tuy nhiên, sang năm 2019, mẫu xe này thể hiện sự bứt phá. Kona chiếm hơn một nửa thị phần phân khúc.
Honda CR-V lần đầu trong 5 năm qua vượt Mazda CX-5 trở thành "vua" doanh số phân khúc. Kể từ khi giảm giá, nguồn cung dồi dào, CR-V đắt khách hơn hẳn.
Đổi sang lắp ráp, Toyota Fortuner vẫn đứng đầu phân khúc. Phân khúc SUV 7 chỗ có thêm bất ngờ nhờ doanh số tăng trưởng vượt bậc của Ford Everest.
Tuy là "tân binh", Mitsubishi Xpander có cú bứt phá ngoạn mục về doanh số, đẩy Toyota Innova xuống vị trí thứ 2. Doanh số Xpander là 20.098 chiếc trong khi con số của Innova chỉ là 12.164 chiếc.
Tương tự năm 2018, Ranger vẫn là xe bán tải bán chạy nhất. Mặc dù vậy, năm 2019 chứng kiến sự tăng trưởng doanh số nhanh chóng của Ranger. Mẫu xe này chiếm tới gần 80% thị phần phân khúc.
*Một số mẫu xe không được thống kê doanh số nên không được tính cùng và đưa vào danh sách.