Lời xin lỗi trên mạng của Phó Chủ tịch UBATGTQG "là sự dũng cảm"

Hoàng Đan |

Ông Vinh cho rằng, việc ông Khuất Việt Hùng dám xin lỗi và lại xin lỗi trên mạng xã hội như vậy có thể coi là một sự dũng cảm mà không phải lãnh đạo nào cũng dám làm.

Trên trang cá nhân của mình, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng vừa đưa ra lời xin lỗi liên quan đến một bài báo được đăng tải trên báo điện tử VOV.

Theo đó, trong dịp Tết Ất Mùi vừa qua, ông Hùng có tham gia một buổi giao lưu trực tuyến trên kênh phát thanh VOV2 và được cho là đã có những hành động, thái độ thiếu chuyên nghiệp và không đẹp mắt.

Viết trong lời xin lỗi, ông Hùng đã coi đây là một tai nạn truyền thông và thừa nhận, đây là một bài viết rất hay và đúng, nhân vật được hướng đến trong bài viết là cá nhân ông.

Đồng thời, ông Hùng cũng bày tỏ lời xin lỗi chân thành và hứa sẽ sửa chữa, khắc phục ngay.

Chia sẻ với chúng tôi, sau khi theo dõi những lời xin lỗi này, ông Lê Quốc Vinh (Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Lê Group) cho rằng, trước sự việc như vậy, cách hành xử của ông Hùng đã thể hiện một sự cầu thị.

"Lời xin lỗi của ông Hùng dễ nhận được sự cảm thông"

"Ông Hùng dám xin lỗi và lại xin lỗi trên mạng xã hội như vậy, có thể coi là một sự dũng cảm. Không phải lãnh đạo nào cũng dám xin lỗi công khai như vậy", ông Vinh nhận xét.

CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN LÊ GROUP
LÊ QUỐC VINH
Ông Lê Quốc Vinh hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Le Invest (Holdings) Corporation – (Tập đoàn Truyền thông Lê) với 3 công ty thành viên gồm: Công ty Le Media, Công ty Le Bros, và Công ty Vietnam CEO Corporation.

Cũng theo ông Vinh, trong trường hợp mà ông Hùng gặp phải thì một lời xin lỗi chân thành cũng là một biện pháp xử lý khủng hoảng để lấy lại hình ảnh uy tín.

"Khi có khủng hoảng, mà rõ ràng là do lỗi của mình, thì cách tốt nhất để dập tắt khủng hoảng là đối diện với nó, chân thành nhận lỗi và có hướng khắc phục sửa sai.

Đó là một biện pháp xử lý khủng hoảng khôn ngoan, nhưng nhiều khi không dễ làm", ông Vinh bày tỏ.

Tuy nhận định sẽ có một số hệ lụy khi ông Hùng bày tỏ lời xin lỗi lên mạng xã hội nhưng ông Vinh cũng tin rằng: "Lời xin lỗi của ông Hùng dễ nhận được sự cảm thông và chấp nhận".

Mong nhiều sự cầu thị như ông Hùng

Còn Thạc sỹ Nguyễn Cường (Giảng viên Khoa Báo chí - Truyền thông, Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội) cũng nhìn nhận, nếu người gây nên tai nạn truyền thông này không có bất kỳ một động thái nào, chắc chắn cơn giận dữ mang tính cách tập thể sẽ bùng lên.

Những bình luận phê phán, chỉ trích hướng vào ông Hùng đã xuất hiện và nếu không có thêm động tĩnh gì từ phía Phó Chủ tịch UB ATGT Quốc gia, thì làn sóng phản ứng sẽ mạnh mẽ thêm.

"Nhưng may mắn và cũng rất thông minh, ông Khuất Việt Hùng đã tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để chia sẻ lời xin lỗi của mình trên trang cá nhân.

Và thời điểm đăng vào giờ nghỉ trưa đã giúp lời xin lỗi này được truyền tải đi rộng rãi hơn", thạc sĩ Cường đánh giá.

Theo ông Cường, nội dung lời xin lỗi mà ông Hùng đưa ra cũng hoàn toàn đáp ứng được trông chờ, kỳ vọng của công chúng.

"Đây là một lời xin lỗi được đưa ra một cách rất có văn hóa và nói đã khiến cho cộng đồng không còn lý do nào để giận dữ nữa.

Nhiều người bình luận: “Cách tiếp thu, nhận lỗi và hứa sửa đổi của ông Hùng như vậy xem ra rất kịp thời và cầu thị”.

Về cơ bản, chỉ với một lời xin lỗi ấy, một khủng hoảng truyền thông đã được xử lý êm đẹp. Ai cũng được mát mặt", ông Cường nhấn mạnh.

Chuyên gia truyền thông Chung Anh (T.p Hồ Chí Minh) cũng cho hay, ông đồng cảm và chấp nhận lời xin lỗi này từ ông Hùng.

"Việc đưa ra lời xin lỗi nhanh chóng, kịp thời và rất có văn hóa, cầu thị của ông Hùng đã giúp phá tan đi cơn giận dữ đang có trong công chúng.

Sự chân thành và dám nhận khuyết điểm để sửa chữa đó sẽ giúp cho ông Hùng nhận được sự yêu mến nhiều hơn thay vì chỉ trích.

Trong thời điểm hiện tại, thì chúng ta cần khuyến khích nhiều hơn nữa sự cầu thị như ông Hùng đã thể hiện", ông Chung Anh khẳng định.

Trước đó, trong lời xin lỗi được đăng tải trên trang cá nhân của mình, ông Hùng đã viết:

"... Cho phép tôi cám ơn tác giả bài viết và lấy đây là một bài học quan trọng cho bản thân mình, đặc biệt là trong ứng xử xã hội.

Tôi hoàn toàn nhất trí với tác giả bài viết về quan điểm yêu cầu những người cán bộ, công chức phải có trách nhiệm thường xuyên tu dưỡng bản thân, rèn luyện kỹ năng sống, tránh gửi những thông điệp làm ảnh hưởng đến cơ quan, tổ chức và vị trí công việc mà mình được giao.

Một lần nữa, xin cám ơn nhà báo Minh, lãnh đạo VOV về bài học này.

Tôi cũng xin nhận khuyết điểm vói cơ quan, lãnh đạo, đồng nghiệp về những ứng xử thiếu kiềm chế của mình.

Đồng thời xin gửi lời xin lỗi tới các cô, bác, anh chị, bạn bè luôn dành tình cảm và sự ủng hộ cho tôi.

Tôi hứa sẽ sửa chữa và khắc phục ngay!".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại