Tài xế kiện quyết định xử phạt của Trưởng công an TP. Vinh tiếp tục bị bác đơn

Gia Phú |

Không đồng ý với bản án ở cấp sơ thẩm, tài xế của doanh nghiệp Võ Minh tiếp tục kháng cáo nhưng một lần nữa đã bị HĐXX toà phúc thẩm bác đơn.

Ngày 17/10, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên toà phúc thẩm xét xử vụ ông Phan Đình Anh (35 tuổi) kiện quyết định xử phạt hành chính của ông Trần Ngọc Tú (Trưởng công an TP. Vinh).

Trước đó, tại phiên toà cấp sơ thẩm vào ngày 29/5/2017, TAND TP. Vinh đã tuyên bác đơn kiện của ông Phan Đình Anh.

Sau khi nhận được bản án, ông Anh đã làm đơn kháng cáo. Trong đơn kháng cáo, ông Anh yêu cầu xem xét "hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 17/3/2016 của Công an thành phố Vinh; sửa hoặc hủy bản án sơ thẩm ngày 29/5 của TAND thành phố Vinh" để giải oan cho ông.

Phía doanh nghiệp Võ Minh (nơi ông Anh làm lái xe) cũng yêu cầu phía toà phúc thẩm buộc Công an thành phố Vinh bồi thường thiệt hại hơn 42 triệu đồng để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp và sửa bản án sơ thẩm.

Theo đơn khởi kiện gửi TAND TP. Vinh trước đó, tài xế Phan Đình Anh, làm việc tại doanh nghiệp tư nhân Võ Minh trình bày: Sáng 8/3/2016, ông điều khiển xe tải đi vào đầu đường Lê Lợi và bị cảnh sát giao thông phạt lỗi "đi vào đường cấm".

Đầu đường tài xế Anh đi vào có cắm biển báo hình tròn, nền trắng, viền đỏ có một hình xe tải màu đen, trên hình xe có hàng chữ 4T màu trắng. Ông Anh cho rằng, biển báo thể hiện nội dung cấm xe 4 tấn đi vào.

Tài xế kiện quyết định xử phạt của Trưởng công an TP. Vinh tiếp tục bị bác đơn - Ảnh 1.

Đại diện cho tài xế Anh và Công an TP. Vinh tại phiên toà phúc thẩm hôm nay.

Tuy nhiên, xe ông Anh có trọng lượng 3,4 tấn và thời điểm đi vào đường không chở hàng nên ông Anh cho rằng mình không vi phạm.

Khi bị xử phạt, ông Anh đã không chấp hành các quyết định xử lý của cảnh sát giao thông và kiện ra tòa.

Tại bản án sơ thẩm trước đó cho rằng, việc xử phạt tài xế Anh của cảnh sát giao thông thành phố Vinh là đúng, dù thời điểm đó xe không chở hàng.

Tòa phân tích, theo biển báo loại 106b được cắm, trọng lượng xe cần được hiểu là "trọng lượng xe cộng khối lượng hàng được phép chở theo thiết kế". Điều này phù hợp với thực tiễn quản lý giao thông trên địa bàn thành phố Vinh.

Còn nếu hiểu là "trọng lượng xe cộng với số lượng hàng thực tế chuyên chở", thành phố phải đặt rất nhiều các trạm cân để xác định chính xác. Việc này là "không khả thi và không thể thực hiện được".

Tại phiên phúc thẩm ngày 17/10, HĐXX nhận định bản án sơ thẩm của TAND thành phố Vinh đưa ra với tài xế Phan Đình Anh và phía doanh nghiệp là chính xác.

Theo Quy chuẩn 41/2016 biển báo P.106b có ý nghĩa cấm các loại xe tải (không kể xe chở hàng hay không), chữ số ghi trên biển thể hiện khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Sau khi xem xét, HĐXX kết luận kháng cáo của tài xế Anh không có căn cứ nên bác đơn cùng yêu cầu bồi thường hơn 42 triệu đồng của doanh nghiệp Võ Minh.

Sau khi bị HĐXX bác đơn kiện, phía đại diện của tài xế Anh cho rằng sẽ tiếp tục kháng cáo theo đuổi vụ kiến tới cùng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại