Thêm một lần "siêu tăng" Trung Quốc muối mặt

Sau khi thua đau tại cuộc thi tăng năm 2014 tại Nga, tăng Type 96А lại khiến Trung Quốc muối mặt khi nó gây ra vụ tai nạn bất ngờ.

Theo hình ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy, khi tham gia giao thông, một chiếc tăng Type 96A do không kiểm soát được tốc độ đã đâm nòng pháo làm thủng thùng xe ôtô tải loại nhỏ.

Theo hình ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy, khi tham gia giao thông, một chiếc tăng Type 96A do không kiểm soát được tốc độ đã đâm nòng pháo làm thủng thùng xe ôtô tải loại nhỏ.

Vụ tai nạn hy hữu này đã được một người dân dùng điện thoại quay lại tại đường phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc vào sáng ngày 16/4/2016.

Vụ tai nạn hy hữu này đã được một người dân dùng điện thoại quay lại tại đường phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc vào sáng ngày 16/4/2015.

Sau va chạm này, quân đội Trung Quốc đã huy động binh lính và xe tải quân sự tới chở xe tăng Type 96A để đảm bảo an toàn giao thông.

Sau va chạm này, quân đội Trung Quốc đã huy động binh lính và xe tải quân sự tới chở xe tăng Type 96A để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo những thông tin liên quan đến vụ va chạm này được Trung Quốc công bố, nhiều khả năng lỗi là do phần điều khiển của chiếc xe chứ không hoàn toàn do con người. Tuy nhiên việc cho con quái vật thép nặng gần 50 tấn tham gia giao thông cùng các phương tiện dân sự khác đã khiến kíp lái gặp khó khăn.

Theo những thông tin liên quan đến vụ va chạm này được Trung Quốc công bố, nhiều khả năng lỗi là do phần điều khiển của chiếc xe chứ không hoàn toàn do con người. Tuy nhiên việc cho 'con quái vật thép' nặng gần 50 tấn tham gia giao thông cùng các phương tiện dân sự khác đã khiến kíp lái gặp khó khăn.

Được biết, đây là sự cố không quá lớn sau sự kiện dòng tăng này thua mất mặt trong cuộc đua xe tăng tại Nga năm 2014. Trong cuộc thi này, Type 96A rất nhiều lần bị chết máy, đứt xích, bị tụt dốc. Và kết cục là một thất bại đã được dự báo trước. Trong ảnh: Bộ phận vận hành của Type 96A (các bánh lăn) va vào đá bị vỡ.

Được biết, đây là sự cố không quá lớn sau sự kiện dòng tăng này thua mất mặt trong cuộc đua xe tăng tại Nga năm 2014. Trong cuộc thi này, Type 96A rất nhiều lần bị chết máy, đứt xích, bị tụt dốc. Và kết cục là một thất bại đã được dự báo trước. Trong ảnh: Bộ phận vận hành của Type 96A (các bánh lăn) va vào đá bị vỡ.

Trung Quốc đưa Type 96A vào trang bị từ năm 2005 và đến nay đã sản xuất hơn 1.500 xe, thay cho các xe tăng sản xuất trong thập niên 1960-1970.

Trung Quốc đưa Type 96A vào trang bị từ năm 2005 và đến nay đã sản xuất hơn 1.500 xe, thay cho các xe tăng sản xuất trong thập niên 1960-1970.

Cho đến nay, Type 96A chưa tham gia các cuộc xung đột quân sự lớn, tuy nhiên theo một số nguồn tin không chính thức trong các trận đánh ở Sudan, các xe tăng này đã diệt được Т-72 của quân đội Nam Sudan.

Cho đến nay, Type 96A chưa tham gia các cuộc xung đột quân sự lớn, tuy nhiên theo một số nguồn tin không chính thức trong các trận đánh ở Sudan, các xe tăng này đã diệt được Т-72 của quân đội Nam Sudan.

Type 96A ra mắt lần đầu tiên trong cuộc duyệt binh ở Bắc Kinh năm 2009, xe dài 11,65m, cao 2,3m, rộng 3,3m, nặng 48,2 tấn. Xe được trang bị pháo nòng trơn 125mm, đại liên phòng không 12,7mm.

Type 96A ra mắt lần đầu tiên trong cuộc duyệt binh ở Bắc Kinh năm 2009, xe dài 11,65m, cao 2,3m, rộng 3,3m, nặng 48,2 tấn. Xe được trang bị pháo nòng trơn 125mm, đại liên phòng không 12,7mm.

Điểm cải tiến dễ nhận thấy trên Type 96A so với nền tảng cơ bản Type 96 là việc được bổ sung các module giáp ERO ở mặt trước thân, quanh tháp pháo.
Điểm cải tiến dễ nhận thấy trên Type 96A so với nền tảng cơ bản Type 96 là việc được bổ sung các module giáp ERO ở mặt trước thân, quanh tháp pháo.
Type 96A trang bị động cơ diesel làm mát bằng nước 1.000 mã lực cho phép xe đạt tốc độ 65km/h trên đường bằng.

Type 96A trang bị động cơ diesel làm mát bằng nước 1.000 mã lực cho phép xe đạt tốc độ 65km/h trên đường bằng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại