Argentina tin dùng hàng cũ còn hơn mua máy bay Trung Quốc

Argentina vừa quyết định nối lại thương vụ máy bay Kfir đã qua sử dụng của Israel và thẳng thừng từ chối chiếc JF-17 mới cứng do Trung Quốc sản xuất.


Thông tin này được trang FlightGlobal dẫn nguồn tin quân sự Argentina cho biết. Theo đó, sau khi tiến hành đàm phán và đánh giá sự khả thi của máy bay JF-17, Argentina đã có quyết định cuối cùng khiến Trung Quốc thất vọng khi tuyên bố mua chiến đấu cơ đã qua sử dụng Kfir Block 60 của Israel.

Thông tin này được trang FlightGlobal dẫn nguồn tin quân sự Argentina cho biết. Theo đó, sau khi tiến hành đàm phán và đánh giá sự khả thi của máy bay JF-17, Argentina đã có quyết định cuối cùng khiến Trung Quốc thất vọng khi tuyên bố mua chiến đấu cơ đã qua sử dụng Kfir Block 60 của Israel.


Tổng giá trị hợp đồng có thể lên tới 360 triệu USD, trong đó, Argentina sẽ trả trước cho Israel 60 triệu USD, phần còn lại sẽ được thanh toán theo từng đợt cho tới khi hoàn thành việc bàn giao chiếc máy bay cuối cùng (dự kiến trong vòng 18 tháng).

Tổng giá trị hợp đồng có thể lên tới 360 triệu USD, trong đó, Argentina sẽ trả trước cho Israel 60 triệu USD, phần còn lại sẽ được thanh toán theo từng đợt cho tới khi hoàn thành việc bàn giao chiếc máy bay cuối cùng (dự kiến trong vòng 18 tháng).


Được biết, lô máy bay chiến đấu Kfir Block 60 được Không quân Israel sử dụng trong giai đoạn 1975 - 1994. Theo nguồn tin này, trước khi được chuyển giao cho Argentina, động cơ General Electric J79 do máy bay chiến đấu này sử dụng cần được đại tu triệt để.

Được biết, lô máy bay chiến đấu Kfir Block 60 được Không quân Israel sử dụng trong giai đoạn 1975 - 1994. Theo nguồn tin này, trước khi được chuyển giao cho Argentina, động cơ General Electric J79 do máy bay chiến đấu này sử dụng cần được đại tu triệt để.


Được phát triển cho Không quân Israel hơn 40 năm về trước trên khung cơ sở máy bay chiến đấu Mirage 5 của Pháp, Kfir cũng đóng vai trò quan trọng trong không lực Sri Lanka, Ecuador, Colombia và có mặt trong biên chế của Hải quân Mỹ.

Được phát triển cho Không quân Israel hơn 40 năm về trước trên khung cơ sở máy bay chiến đấu Mirage 5 của Pháp, Kfir cũng đóng vai trò quan trọng trong không lực Sri Lanka, Ecuador, Colombia và có mặt trong biên chế của Hải quân Mỹ.


“Sư tử con” Kfir mà Argentina muốn mua là biến thể nâng cấp hiện đại nhất của dòng máy bay này với cấu hình tiêu chuẩn Block 60, bao gồm radar mảng pha quét điện tử chủ động (AESA) EL/M-2032 do Elta Systems của Israel sản xuất, hệ thống điện tử tiên tiến và hệ thống tác chiến mới...

“Sư tử con” Kfir mà Argentina muốn mua là biến thể nâng cấp hiện đại nhất của dòng máy bay này với cấu hình tiêu chuẩn Block 60, bao gồm radar mảng pha quét điện tử chủ động (AESA) EL/M-2032 do Elta Systems của Israel sản xuất, hệ thống điện tử tiên tiến và hệ thống tác chiến mới...


Israel cho biết, việc nâng cấp này giúp Kfir có thể sánh ngang với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 hiện nay. Theo các nguồn tin từ IAI, hiện tại họ dự định sẽ tiến hành nâng cấp chiếc 50 Kfir với cấu hình tiêu chuẩn mới nhất Block 60.

Israel cho biết, việc nâng cấp này giúp Kfir có thể sánh ngang với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 hiện nay. Theo các nguồn tin từ IAI, hiện tại họ dự định sẽ tiến hành nâng cấp chiếc 50 Kfir với cấu hình tiêu chuẩn mới nhất Block 60.


Kfir Block 60 là tiêm kích đa năng mạnh mẽ, linh hoạt có thể đạt vận tốc vượt âm thanh Mach 2. Tiêm kích Kfir Block 60 có khả năng mang 5,5 tấn vũ khí với 9 giá treo ở cánh và thân.

Kfir Block 60 là tiêm kích đa năng mạnh mẽ, linh hoạt có thể đạt vận tốc vượt âm thanh Mach 2. Tiêm kích Kfir Block 60 có khả năng mang 5,5 tấn vũ khí với 9 giá treo ở cánh và thân.


Sau nâng cấp, Kfir có thể mang tên lửa đối không đời mới như Python 5, Derby và tên lửa đối đất Rafael Spice. Đặc biệt, máy bay sẽ trang bị hệ thống radar mảng pha chủ động với tính năng tiên tiến hỗ trợ đa chế độ tấn công.

Sau nâng cấp, Kfir có thể mang tên lửa đối không đời mới như Python 5, Derby và tên lửa đối đất Rafael Spice. Đặc biệt, máy bay sẽ trang bị hệ thống radar mảng pha chủ động với tính năng tiên tiến hỗ trợ đa chế độ tấn công.


Biến thể này hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn của NATO, nó còn được hỗ trợ chuẩn liên kết Link-16. Máy bay có phạm vi chiến đấu hiệu quả 1.000 km, với khả năng bay không cần tiếp nhiên liệu trong phạm vi hơn 2.000 km. Máy bay cũng có thế tiếp dầu trên không.

Biến thể này hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn của NATO, nó còn được hỗ trợ chuẩn liên kết Link-16. Máy bay có phạm vi chiến đấu hiệu quả 1.000 km, với khả năng bay không cần tiếp nhiên liệu trong phạm vi hơn 2.000 km. Máy bay cũng có thế tiếp dầu trên không.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại