Chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí tại TP HCM, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng nói nhiều về việc công ty này đã làm ra chiếc Bphone như thế nào. Để dễ hiểu, ông so sánh những bước đi, những chiến lược của Bkav với 2 cái tên nổi tiếng là Samsung và Apple.
Nhận xét về Bphone, ông Quảng không còn nhận mình là số 1. Ông nói về điều ông tự hào ở Bphone - thiết kế cơ khí của sản phẩm.
Công thức của một chiếc Bphone hoàn thiện: chỉ 0,9% có nguồn gốc từ Trung Quốc. Phần còn lại là link kiện quốc tế và khối óc, sáng tạo từ Việt Nam.
Số vốn nghiên cứu phát triển khổng lồ 500 tỷ đồng được lấy từ nguồn của Bkav, trong đó đóng góp đáng kể nhất là từ nguồn thu mảng kinh doanh truyền thống của công ty - bán phần mềm diệt virus. Đến nay, khi bán ra, công ty vẫn phải trợ giá trên từng sản phẩm.
"Tôi muốn tạo ra hình mẫu rằng người Việt Nam có thể phát triển bằng chất xám, trí tuệ thay vì bám vào tài nguyên thiên nhiên", CEO Nguyễn Từ Quảng nói.
CEO Bkav nói về việc ông hi vọng người Việt Nam đều có thể cầm trên tay một chiếc Bphone khi sản phẩm này ra mắt phiên bản tầm trung trong tương lai. Còn hiện tại, Bphone vẫn nằm trong mức giá cận cao cấp, bởi giống như Samsung hay Apple, Bphone cần được định vị thương hiệu ngay từ đầu.
Xuất hiện đầy tự tin trong 2 lần ra mắt Bphone, nhưng người đứng đầu Bkav thừa nhận mình không lỳ lợm. Bằng chứng là ông đã khóc trong buổi chia sẻ thân mật với báo chí sau khi Bphone 2017 ra mắt.
Thời điểm Bphone 1 bị "ném đá" và trước thềm ra mắt phiên bản thứ hai, người đàn ông này thậm chí không dám lên mạng xem comment. Thậm chí, ông còn rơi vào "khủng hoảng".
Chỉ khoảng 3.000 máy Bphone 1 được đưa đến tay những khách hàng kiên trì chợ đợi qua thời điểm Bkav trục trặc, và đó cũng là những người được CEO Bkav nói lời tri ân trong nước mắt.
Ông Tử Quảng cũng nhấn mạnh rằng bản thân Bkav không "ăn mày tinh thần dân tộc" khi không một văn bản nào của công ty hay bản thân ông nói rằng người Việt Nam phải dùng hàng Việt Nam.