Celine Lin (quốc tịch Đài Loan) kể với báo Thanh Niên, hai nữ du khách trong clip đã đi cùng chuyến xe với cô từ Hà Nội và bị bắt phải ngồi hàng cuối, dãy giữa.
Hai người này đã xin đổi chỗ ngồi qua gần cửa sổ vì một trong hai cô bị mệt. Tuy nhiên, nhân viên xe khách Việt Nhật đã lớn tiếng từ chối đề nghị này.
Khi hai nữ du khách một lần nữa đề nghị được đổi chỗ vì cho rằng đó là quyền lợi của mình, thì nhân viên nhà xe quát tháo, ném hành lý và đuổi hai du khách ra khỏi xe.
Celine cũng khẳng định với nguồn trên, không có chuyện một trong hai nữ du khách này nhổ nước bọt vào mặt nhân viên nhà xe như lời kể của bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc Công ty Việt Nhật chi nhánh tại Nha Trang.
"Người nhân viên đã không tôn trọng hành khách, anh ấy thậm chí còn không muốn cố gắng để giao tiếp với chúng tôi.
Tôi không biết anh ta nói gì vì tôi không hiểu tiếng Việt, nhưng tôi thấy anh ta đã rất hung hăng và hành động không đúng. Không ai đáng bị đối xử như vậy, cho dù chuyện gì xảy ra đi nữa", cô nói với nguồn trên.
Phụ xe bị tố đuổi, ném đồ của du khách. Ảnh cắt từ clip (Nguồn Thời Đại)
Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, cô Celine cho biết: "Tôi không phải người trong cuộc, chỉ chứng kiến mà còn thấy sợ. Nếu như là 2 người đó, chắc tôi khóc mất. Họ cũng là dũng cảm đấy".
Khi biết thông tin nhà xe và phụ xe nói rằng do hành khách uống rượu, hút thuốc, nhổ nước bọt vào người nên mới mất kiếm soát, theo nguồn trên, người quay clip tỏ ý nghi ngờ: "Điều đó là không thể. Tôi không hề thấy họ uống chút đồ có cồn nào".
Theo cô Celine, chính phụ xe mới là người hút thuốc, cô đã nhìn thấy phụ xe hút và vứt tàn thuốc lá ra đường, và có chụp lại ảnh tàn thuốc bị vứt lung tung.
Trên cả quãng đường trong xe cô không thấy khách nào hút thuốc. Xe cũng dừng ở một nơi vắng vẻ lúc rạng sáng, không có cửa hàng bán rượu bia nào, bản thân cô kiếm chỗ ăn sáng mà phải đi bộ hơn 20 phút mới tìm thấy một quán nhỏ ven dường.
Về vụ việc trên, theo báo Zing.vn, trao đổi tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP.HCM tháng 7 vào hôm nay, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện có thông tin 2 chiều về sự việc nêu trên.
Tuy nhiên, hình ảnh ghi lại trong clip phát tán trên mạng xã hội thì khó chấp nhận được, đây là hành vi ảnh hưởng du khách nước ngoài đến du lịch nước ta.
Ông Lâm cũng cho biết, đơn vị đã yêu cầu Thanh tra Sở GTVT TP.HCM lập ngay đoàn thanh tra doanh nghiệp vận tải du lịch Việt Nhật trong tuần tới, với các nội dung: Hợp đồng lao động nhân viên, quy định trong hoạt động vận tải, tập huấn kỹ năng giao tiếp của nhân viên.
Dự kiến việc thanh tra sẽ có kết quả vào giữa tháng 8/2017.
Trước đó, ngày 25/7, clip nhân viên hãng xe Việt Nhật lớn tiếng mắng chửi, dọa đánh và ném đồ của nhóm khách người Nga xuống xe tại Nha Trang đã được đăng tải trên mạng xã hội.
Bên cạnh những bình luận lên án hành vi côn đồ của phụ xe, nhiều người cho rằng các nữ du khách cũng đã có hành động không đúng.
Trao đổi với báo giới, bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc Công ty Việt Nhật chi nhánh tại Nha Trang thừa nhận hành động của phụ xe tên Bình là chưa đúng.
Tuy nhiên, theo bà Thảo, phụ xe hung hăng ném đồ một phần do du khách say xỉn, nhổ nước bọt vào mặt anh này.
Anh Bình đã làm việc tại nhà xe 7 năm và được được đánh giá là người hiền lành. Sau khi sự việc xảy ra, anh này đã bị cho thôi việc.
Tổng hợp