Bị khách hàng"tố" làm mất tủ mà không đền bù, Lotte nói gì?

Hoàng Đan |

Theo đại diện Lotte, qua đối chiếu, không thấy văn bản nào thể hiện việc tiếp nhận tủ của chị Thủy, tuy nhiên, trên tinh thần tôn trọng, chia sẻ, đơn vị vẫn sẽ hỗ trợ khách hàng.

Phản ánh đến chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thu Thủy, chủ quầy thuê Neomax tại Lotte Mart Nam Sài Gòn cho biết, chị đồng thời là người được ủy quyền bởi Công ty CP An Tiến - nhà phân phối độc quyền của nhà sản xuất một số nhãn hiệu đồng hồ thời trang Hàn Quốc trên lãnh thổ Việt Nam.

"Chúng tôi đã hỗ trợ cho khách hàng HQ shop bán các sản phẩm của chúng tôi về hàng hóa và tủ bày để kịp hoạt động kinh doanh tại Lotte Mart Đống Đa. Tuy nhiên, đến ngày khai trương thì Lotte đã làm mất số tủ này và cho đến nay vẫn chưa giải quyết đền bù thiệt hại lại cho chúng tôi. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu giải quyết nhưng vẫn chưa có kết quả", chị Thủy cho hay.

Cũng theo chị Thủy, việc mất tủ bày hàng tại Lotte Mart Đống Đa đã khiến cho đơn vị chịu thiệt hại lớn, phải đóng hệ thống tủ mới hàng chục triệu đồng, hàng hóa không bán được.

Lotte Mart Đống Đa nơi chị Thủy tố bị mất tủ.

Lotte Mart Đống Đa nơi chị Thủy tố bị mất tủ.

Việc mất tủ tại Lotte Mart Đống Đa, theo chị Thủy cũng là nguyên nhân khiến Neomax bị từ chối tiếp tục cho thuê kinh doanh tại Lotte mart quận 7, TP.HCM.

"Ngày 19/6/2014, thông qua thư ký, ông Hong Won Sik – Tổng Giám đốc Lotte - đã khẳng định trong thư gửi cho chúng tôi nhấn mạnh: chỉ có 2 vị trí dành cho các nhãn hiệu đồng hồ thuê là Tan tan watch và City time, nếu có vị trí thứ ba sẽ ưu tiên cho Neomax.

Nhưng trên thực tế, hiện tại Lotte Mart quận 7, TP.HCM có 3 vị trí và ngày 22/9/2014 có thêm vị trí thứ tư cho thuê bán đồng hồ. Việc dừng thuê tại Lotte Mart quận 7 khiến chúng tôi trên bờ vực phá sản vì không đủ chi phí chi trả cho các mặt bằng thuê, hàng hóa không biết làm cách nào để tiêu thụ hết" - chị Thủy bày tỏ.

Trước những phản ánh của chị Thủy, trao đổi với chúng tôi vào chiều 26/9, ông Nguyễn Xuân Yên, phụ trách phát ngôn báo chí của Lotte cho biết, ông đã nắm được thông tin này và phía Lotte đã có văn bản trả lời rõ cho khách hàng.

"Về phản ánh của chị Thủy liên quan đến vấn đề tủ bị mất thì đây là quan hệ dân sự. Khi chị Thủy chuyển tủ đó vào siêu thị thì giữa hai bên (chị Thủy và Lotte - PV) phải có biên bản giao nhận chứ không thể muốn đưa gì vào thì đưa, bởi lẽ, chẳng may xảy ra mất mát thì việc đền bù sẽ rất khó.

Nhưng hiện nay, qua đối chiếu tài liệu thì chúng tôi không thấy có một văn bản nào thể hiện việc tiếp nhận cái tủ đó của chị Thủy. Giá trị của tủ đó theo chị Thủy là khoảng 12 triệu đồng nhưng dù lớn hay nhỏ ở đây không quan trọng mà tính chất pháp lý của nó là phải có biên bản giao nhận giữa hai bên.

Ở đây, dù không có biên bản giao nhận nhưng với tinh thần của Lotte rất tôn trọng cam kết khi khách hàng trình báo và hỗ trợ cho khách hàng nên chúng tôi đã đưa ra những đề xuất. Chúng tôi ghi nhận, chia sẻ ý kiến của khách hàng trước việc thất thoát như vậy và Lotte sẽ hỗ trợ cho khách hàng bằng cách khấu trừ vào tiền thuê. Bởi lẽ, hiện nay, chị Thủy vẫn còn đang thuê tại Lotte Phú Thọ, Quận 11, TP.HCM" - ông Yên nhấn mạnh.

Lotte Center dính scandal: “Gặp trục trặc như vậy là rất gay!” Lotte Center dính scandal: “Gặp trục trặc như vậy là rất gay!”

Liên tiếp gặp sự cố, tòa nhà cao thứ nhì Hà Nội đang trở thành tâm điểm chú ý, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị HN cho biết: “gặp trục trặc như vậy là rất gay!”.

Liên quan đến việc Lotte dừng không cho Neomax thuê tại Lotte Mart quận 7, TP.HCM, ông Yên cho rằng, đây là do quá trinh cải tạo, thay đổi vị trí nên không còn diện tích để cho thuê.

"Lotte quan tâm đến vị trí và thương hiệu đó có phù hợp hay không, đó là một tiêu chí đánh giá. Nhưng quan trọng hơn là do sau khi cải tạo, sữa chữa tại Lotte Mart quận 7 thì mặt bằng bị co lại nên chúng tôi không còn diện tích để cho Neomax thuê, còn những gì chị Thủy đưa ra chỉ là những ý kiến cảm tính. Lotte làm việc gì cũng phải cân nhắc về mặt pháp lý đầu tiên, quan hệ pháp luật phải đúng với mỗi tình huống giao dịch cụ thể" - ông Yên nói.

Theo ông Yên, Lotte cũng đã có văn bản trả lời gửi đến cho Neomax về những vấn đề được nêu ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này tới bạn đọc...

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại