Sau khi HĐND TP Hà Nội thông qua đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030" tháng 7 vừa qua, UBND TP đã ban hành quyết định phê duyệt đề án này.
Trên cơ sở đề án, Hà Nội sẽ phân công các ban ngành triển khai theo từng giai đoạn.
Hà Nội đề ra mục tiêu phát triển vận tải công cộng, đảm bảo thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt từ 30% đến 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 từ 50-55%.
Đề án chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 2017 - 2018, tập trung quản lý phương tiện giao thông, tăng cường quản lý nhà nước.
2017 - 2020, tập trung quản lý số lượng, chất lượng phương tiện giao thông và phát triển vận tải công cộng.
Áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
Giai đoạn 2017 - 2030, Hà Nội từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy ở các quận vào năm 2030.