Cơ bắp cuồn cuộn nhờ món ăn trưa hấp dẫn

Xeko |

Cơ bắp cuồn cuộn nhờ món ăn trưa hấp dẫn
Cơ bắp cuồn cuộn nhờ món ăn trưa hấp dẫn

(Soha.vn) - Cơ bắp chắc khoẻ không chỉ là kết quả của một quá trình tập luyện thường xuyên mà còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống lành mạnh mỗi ngày.

Hãy cùng tìm hiểu 7 gợi ý về món ăn trưa dưới đây để xây dựng cơ bắp của bạn trong vòng một tuần:

Thứ hai: Một bữa trưa bổ dưỡng với cá, thịt và rau

Bắt đầu một tuần làm việc mới bận rộn, bạn có bao giờ tự hỏi: “làm cách nào để có thể chống lại sự cám dỗ những món ăn nhanh khi bữa trưa trong ngày đã đến?”. Thay đổi thói quen dùng thực đơn hàng ngày đó bằng cách chuẩn bị một bữa ăn trưa thật bổ dưỡng được nấu và đóng gói ở nhà. Hãy thử làm món rau trộn cá ngừ và thịt nạc để cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào.

Thứ ba: Bánh bột ngô của Mexico

Cơ bắp cuồn cuộn bằng món ăn trưa hấp dẫn
 

Nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán khi phải ăn món bánh mỳ kẹp (thịt/trứng/xúc xích..), thì hãy thử làm mới bữa trưa của mình với bánh bột ngô của Mexico. Thành phần chính món ăn này gồm có bột ngô, cơm, cá ngừ (thịt tuỳ chọn) và đậu thận trắng.

Thứ tư: Bánh cá

Thay đổi khẩu vị bữa trưa bằng món bánh cá thơm ngon (nguyên liệu chính là bột mỳ và thịt cá). Thực tế, trong mỗi khẩu phần ăn này, cơ thể được cung cấp thêm 1,9g protein.

Thứ 5: Rau trộn

Món rau trộn dường như là một sự lựa chọn nhẹ nhàng, nhưng lại có tác dụng tuyệt vời trong việc xây dựng cơ bắp của bạn. Món rau trộn thịt bò có chứa 49g protein và 35g chất béo, cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào để phát triển các múi cơ.

Thứ sáu: Gỏi bò Thái

Cơ bắp cuồn cuộn bằng món ăn trưa hấp dẫn
 

Thịt bò là loại thực phẩm giàu protein, chứa một lượng lớn chất kẽm, sắt và vitamin B12. Đó là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Gỏi bò Thái là món ăn không quá tốn kém và rất dễ dàng chuẩn bị. Hãy thử thưởng thức các món ăn sáng tạo khác với thịt bò để làm mới hương vị thực đơn bữa trưa của bạn.

Thứ bảy: Pizza hoặc bánh burger/phô mai

Sau một tuần làm việc chăm chỉ, bạn có thể tự thưởng cho mình một chiếc bánh phô mai hay một chiếc pizza hấp dẫn. Nếu bạn muốn xây dựng cơ bắp của mình thêm chắc khoẻ, hãy thử ăn bánh burger với nhân cá hồi.

Chủ nhật: Thịt nướng

Món thịt nướng (với hầu hết các loại thịt) là nguồn cung cấp calo tuyệt vời cho cơ thể. Thịt gà nạc là thực phẩm tốt cho sự phát triển của cơ bắp vì nó chứa lượng protein rất cao.

 

theo Trí Thức Trẻ

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha News
Trí Thức Trẻ
Cùng chuyên mục
2 "phương thuốc" kỳ diệu của người cha vĩ đại giúp thủ tướng Singapore chiến thắng ung thư
2 "phương thuốc" kỳ diệu của người cha vĩ đại giúp thủ tướng Singapore chiến thắng ung thư

2 "phương thuốc" kỳ diệu của người cha vĩ đại giúp thủ tướng Singapore chiến thắng ung thư

Trong bức ảnh, thủ tướng Lý Hiển Long tươi cười sau khi làm sinh thiết. Đây chính là 1 trong 2 bí quyết chiến thắng ung thư của ông: Tích cực đối mặt với bệnh tật.

Chi 3.000 đồng/ngày uống thứ này thay cơm, 10 năm sau hoảng hồn vì gan toàn bong bóng mỡ
Chi 3.000 đồng/ngày uống thứ này thay cơm, 10 năm sau hoảng hồn vì gan toàn bong bóng mỡ

Chi 3.000 đồng/ngày uống thứ này thay cơm, 10 năm sau hoảng hồn vì gan toàn bong bóng mỡ

90% người khỏe mạnh dùng trên 60g chất alcohol mỗi ngày có gan nhiễm mỡ. Tiếp tục uống rượu trên 40g/ngày thì 30% trường hợp gan nhiễm mỡ có nguy cơ diễn tiến sang xơ hóa gan.

vccorp.vn

Copyright © 2008 - 2016 – Công ty Cổ phần VCCorp

Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0943 113 999
Email: btv@soha.vn
Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.

Liên hệ quảng cáo:
Hotline:01287 078 866
Email: giaitrixahoi@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH:
Ms.Thơm: 01268 269 779
Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tel: (84 4) 7307 7979
Fax: (84 4) 7307 7980