Các kênh bán hàng mà chủ trang trại thực phẩm hữu cơ nhỏ lẻ không nên bỏ lỡ

Chi Hoàng |

Để đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng, chủ các trang trại thực phẩm hữu cơ nhỏ lẻ có thể tham khảo các kênh bán hàng sau đây.

So với các trang trại nhỏ, những hệ thống bán thực phẩm hữu cơ lớn thường dễ dàng hơn trong việc tìm nơi phân phối sản phẩm. Tuy nhiên, các trang trại nhỏ lẻ không phải không có cách để tìm đầu ra cho sản phẩm của mình.

Dưới đây là một số phương pháp để các doanh nghiệp nhỏ tiếp thị sản phẩm của mình tới người tiêu dùng:

1. Tại trang trại – Bán cho chính người dân trong vùng

Chủ trang trại có thể thiết kế một bàn bán hàng nhỏ, cung cấp dịch vụ U-pick (tức là hình thức bán hàng trực tiếp, bán nông sản vừa thu hái cho chính người dân trong vùng) hoặc thậm chí xem xét thêm việc mở một cửa hàng nhỏ ngay tại trang trại và trực tiếp bán hoa quả tươi theo cách này.

Nếu bán hàng ngay tại trang trại, chủ trang trại nên có cách để giới thiệu sản phẩm mới đến cho mọi người.

Gữ thông tin liên lạc và bản đồ chỉ đường luôn sẵn sàng trên website của trang trại. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét treo poster tại hợp tác xã, các cửa hàng tạp hóa hoặc tại các địa điểm công cộng khác như trường học và thư viện.

Các kênh bán hàng mà chủ trang trại thực phẩm hữu cơ nhỏ lẻ không nên bỏ lỡ - Ảnh 1.

2. Mang sản phẩm tới chợ chung của các chủ trang trại

Chợ của các chủ trang trại là một nơi hoàn hảo để đặt một gian hàng quanh năm. Hầu hết các địa phương sẽ có ít nhất một chợ dành cho nông dân và số lượng chợ không ngừng tăng thêm.

Hãy đảm bảo rằng gian hàng của bạn có một vị trí hấp dẫn và giá cả hợp lý so với hàng khác. Ngoài ra, nếu thị trường đã có một hàng nổi tiếng cho một loại nông sản nào đó, chủ trang trại cũng nên xem xét cung cấp một mặt hàng khác.

3. Bắt đầu một hệ thống Cộng đồng ủng hộ nông nghiệp (CSA)

Cộng đồng ủng hộ nông nghiệp (CSA) là một hệ thống trang trại địa phương độc đáo, nơi nông dân sẽ bán "cổ phần" vụ mùa thu hoạch của trang trại cho các thành viên trong cộng đồng. .

Một hệ thống CSA tốt cho phép giảm thiểu chi phí marketing đến mức thấp nhất và có thể giúp đảm bảo một tỷ lệ phần trăm doanh thu theo từng vụ mùa thu hoạch.

4. Bán cho các nhà hàng ở địa phương

Các nhà hàng chuyên phục vụ thực phẩm hữu cơ đang mọc lên ngày càng nhiều. Nguồn thực phẩm hữu cơ không hề dễ tìm nên hầu hết các nhà hàng đều có nhu cầu liên kết và hoặc đặt hàng lâu dài từ một người trồng có uy tín và sản lượng ổn định quanh năm.

5. Các cơ sở bán lẻ

Các kênh bán hàng mà chủ trang trại thực phẩm hữu cơ nhỏ lẻ không nên bỏ lỡ - Ảnh 2.

Bán nông sản cho các cơ sở bán lẻ nhỏ cũng tương tự như việc làm ăn với các nhà hàng thực phẩm hữu cơ trong vùng. Hãy nhớ rằng các cơ sở bán lẻ có nhiều khả năng được chứng nhận hữu cơ hơn là một nhà hàng mặc dù quy trình kiểm soát dành cho hệ thống bán lẻ này luôn nghiêm ngặt hơn.

Ngoài ra, nhiều hợp tác xã nhỏ và thậm chí các nhà bán lẻ hữu cơ lớn hơn đều có quy trình dán nhãn hữu cơ của riêng họ.

Và họ thường muốn có một phần trăm nhất định sản phẩm miễn phí khi yêu cầu mang nông sản của trang trại đến cửa hàng của họ, do đó hãy đảm bảo bạn đã thảo luận rất chi tiết những điều khoản này với cửa hàng trước khi giao hàng.

6. Các trường học trong vùng

Sáng kiến Farm to School của USDA là một chương trình giúp kết nối trường học với các trang trại trong khu vực hoặc địa phương để nhà trường có thể phục vụ các bữa ăn tươi hơn, lành mạnh hơn và được sản xuất tại địa phương cho trẻ.

Đây là một chương trình tuyệt vời cho trang trại của bạn cùng tham gia và coi như cơ hội thử nghiệm cho một trang trại trồng cây hữu cơ quy mô nhỏ.

7. Bán hàng trực tuyến

Các kênh bán hàng mà chủ trang trại thực phẩm hữu cơ nhỏ lẻ không nên bỏ lỡ - Ảnh 3.

Bán hàng trực tuyến có thể rất phức tạp. Thông thường, hầu hết mọi người sẽ không mua thức ăn tươi trực tuyến, trừ khi bạn bán hàng dưới hình thức một thành viên của cộng đồng CSA (Cộng đồng hỗ trợ nông nghiệp) hoặc hệ thống phân phối thực phẩm.

Nếu là một trang trại hữu cơ quy mô nhỏ, hãy tập trung chế biến các sản phẩm có giá trị gia tăng cao để có được một thị trường trực tuyến rộng lớn hơn.

Những trang trại bán các sản phẩm như mật ong hữu cơ, salsa hữu cơ, thảo dược hữu cơ, hoa oải hương khô hữu cơ hoặc xà bông hữu cũng có thể phát triển một kênh bán hàng trực tuyến.

8. Các sự kiện cộng đồng tại địa phương

Là một trang trại hữu cơ nhỏ, bạn nên theo dõi những sự kiện địa phương thú vị thu hút mọi người tham gia như hội chợ mùa hè, hội chợ nghệ thuật mùa hè hoặc các sự kiện tại công viên địa phương có các gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại