Để thuận tiện cho tiêu thụ sản phẩm, gia đình Héniart đã mở một cửa hàng tại khu phố Armentières thuộc Beuvry. Cửa hàng bán các loại rau củ từ trang trại gia đình và một số thực phẩm khác từ những trang trại lân cận trong vùng.
"Từ trang trại của chúng tôi đến bàn ăn của bạn" - đó là thông điệp của gia đình Héniart gửi đến khách hàng trong mô hình tiếp thị trực tiếp các sản phẩm của trang trại Blancs-Bois.
Không có trung gian, sản phẩm được phân phối trực tiếp từ người sản xuất đến người mua. Điều này đảm bảo người dùng sẽ nhận được những thực phẩm hữu cơ tươi ngon nhất, được nuôi trồng tại các trang trại địa phương.
Một nông trại trồng thực phẩm hữu cơ tại Pháp.
Hình thức nông nghiệp trực tiếp này đang ngày càng thu hút các chủ trang trại cũng như khách hàng.
Một cặp vợ chồng đã lái xe khoảng 30 phút từ Camblain-Châtelain để đến trang trại Blancs-Bois và lựa chọn những rau củ tươi ngon nhất, từ khoai tây, xà lách, súp lơ cho đến tỏi tây…
"Người ta dùng những chiếc xe đẩy và đi tìm các loại rau yêu thích" - ý tưởng cho cửa hàng của trang trại Blancs-Bois xuất phát từ những điều đơn giản như vậy. Và Florine Héniar chia sẻ rằng: "Chúng tôi luôn ghi nhớ rằng bà của chúng tôi trước đây cũng từng bán những sản phẩm trực tiếp từ trang trại gia đình."
Ảnh minh họa.
Những kiến thức về thương mại nhanh chóng giúp cô gái trẻ 22 tuổi này đưa ra quyết định mở một cửa hàng nhỏ ngay gần trang trại, trên khu phố Amentières để phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng.
Trong cửa hàng nhỏ, những kệ hàng được xếp đầy rau củ từ trang trại gia đình Héniart bao gồm khoai tây, xà lách, cà chua hay súp lơ, tất cả sản phẩm được đưa đến từ trang trại rộng 35ha.
"Người ta đẩy giỏ hàng và chọn lựa các loại rau củ cho bữa ăn gia đình mình…", ông Michel Héniart, bố Florine giới thiệu ngắn gọn.
Và để đa dạng hóa sản phẩm, cửa hàng cung cấp thêm sản phẩm từ các trang trại khác trong vùng. Ở đây có thể tìm thấy nước chanh của nhà La Gosse ở Liévin, mật ong, dâu tây "nhà hàng xóm"… Sữa được mang đến từ nơi xa hơn một chút, ở vùng Bas-Pays.
Ảnh minh họa.
Tại đây, những người nông dân đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua thị trường địa phương. Còn về giá cả, ông Michel cho biết: "Chúng tôi vận hành trang trại và cửa hàng theo giá nhưng không thay đổi giá từng ngày vì nếu làm như vậy, khách hàng chắc chắn sẽ không muốn quay trở lại".
Nhiều sản phẩm mới của cửa hàng đôi khi đem đến cho khách hàng từ các khu vực lân cận sự tò mò lẫn ngạc nhiên và họ dừng chân tại cửa hàng để chọn một số loại rau tươi cho mình.
"Thời điểm này là mùa rau diếp đỏ, 4 ngày một lần tôi lại tiếp tục trồng thêm cho đến tận cuối tháng 8", Michel – người nông dân tài ba kiêm nhà phân phối sản phẩm của chính trang trại mình khẳng định.