Nhu cầu về thực phẩm hữu cơ tăng kỷ lục trong vòng 10 năm qua

Kim Chi |

Nhu cầu về thực phẩm hữu cơ tăng kỷ lục trong vòng 10 năm qua
Nhu cầu về thực phẩm hữu cơ tăng kỷ lục trong vòng 10 năm qua

Nhu cầu thực phẩm hữu cơ hiện nay đã đạt mức cao nhất trong vòng một thập kỷ qua khi người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao cho chất lượng sản phẩm.

Theo phần lớn các nhà bán lẻ, nhu cầu cho thực phẩm hữu cơ đã đạt mức cao nhất trong hơn 10 năm qua.

Sau giai đoạn bị ảnh hưởng sâu sắc vì suy thoái kinh tế, đây thực sự là một tin tốt cho nền nông nghiệp hữu cơ. Dường như ngành này đã lấy lại vị thế khi nhiều nhà bán lẻ nhận định rằng: Thực phẩm hữu cơ xứng đáng để được trả một mức giá cao.

The Soil Association - một tổ chức chuyên chứng nhận hữu cơ hàng đầu của Vương Quốc Anh đã phát hành báo cáo hàng năm về tình hình thị trường thực phẩm hữu cơ đồng thời thể hiện kì vọng thị trường này sẽ tiếp tục phát triển trong năm thứ tư liên tiếp.

Trong khi đó, Tesco cho biết doanh số bán các sản phẩm hữu cơ đã tăng lên 15% trong năm vừa qua. Và nhà kinh doanh dịch vụ giao hàng Ocado, với hơn 3000 sản phẩm hữu cơ, đã chia sẻ rằng lượng bán đã tăng thêm 16% trong năm 2016.

Waitrose - hệ thống siêu thị tại Anh - cũng cho biết lĩnh vực này đang phát triển mạnh.

"Chúng tôi là những siêu thị đầu tiên bán các sản phẩm hữu cơ từ năm 1980 và người mua vô cùng thích thú với những sản phẩm này", người phát ngôn của hãng nói. "Số liệu mới nhất của chúng tôi cho thấy sự tăng trưởng hàng năm vào khoảng 5%".

Đáng chú ý, không chỉ các loại trái cây và rau củ hữu cơ có lượng bán tăng cao mà con số tăng trưởng cũng được ghi nhận trên các sản phẩm khác như cá hữu cơ, sản phẩm từ sữa và đồ gia vị như dầu oliu, mì ống và nước sốt.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng chia sẻ rằng, giá cả chính là một yếu tố quan trọng đối với người tiêu dùng khi họ quyết định chuyển sang tiêu dùng thực phẩm hữu cơ.

"Chúng tôi nhận ra rằng người tiêu dùng đang tìm cách mua thực phẩm hữu cơ nhưng những sản phẩm đó phải có giá cả phải chăng và ổn định," người phát ngôn của Tesco cho biết.

"Ban đầu, thực phẩm hữu cơ phổ biến được tiêu thụ là hoa quả và rau củ, nhưng hiện nay, người tiêu dùng đã thường xuyên lui tới các kệ hàng đồ gia vị, cá và sản phẩm từ sữa. Vậy là, bạn đã có thể sử dụng toàn bộ nguyên liệu hữu cơ cho một bữa ăn rồi."

Nhu cầu về thực phẩm hữu cơ tăng kỷ lục trong vòng 10 năm qua - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Hội đồng Thương mại Hữu cơ là tổ chức gần đây đã được EU tài trợ để thúc đẩy dự án thực phẩm hữu cơ tại Anh và Đan Mạch.

Ông Adrian Blackshaw - Chủ tịch Hội đồng, cho biết: "Thông thường, hai thách thức đối với khách hàng khi mua thực phẩm hữu cơ chính là giá và sự sẵn có của hàng hóa. 

Qua hơn một thập kỷ qua, chúng ta đã nhìn thấy sự thay đổi rõ ràng cho ngành này và hiện nay thị trường thực phẩm hữu cơ đang trong giai đoạn tăng trưởng rõ ràng tại Vương quốc Anh."

Adam Wakeley, giám đốc điều hành của Organic Farm Foods cho biết: "Sự hồi sinh thực phẩm hữu cơ chính là nhờ các nhà bán lẻ cung cấp những sản phẩm chất lượng trên phạm vi rộng và giá cả phải chăng hơn.

Họ đang tiếp tục nỗ lực để hỗ trợ ngành hữu cơ và kết quả là thị trường tiếp tục mở rộng và tăng trưởng, vượt xa thực phẩm phi hữu cơ."

Báo cáo thị trường năm ngoái của Soil Association cho biết ngành hữu cơ đã đạt gần 2 tỷ bảng Anh trong năm 2015.

Nhu cầu về thực phẩm hữu cơ tăng kỷ lục trong vòng 10 năm qua - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Doanh số các sản phẩm hữu cơ tăng vượt trội so với thị trường hàng hóa phi hữu cơ vốn đã bị giảm 0.9% so với cùng kì năm trước. Hiệp hội cho biết các nhà bán lẻ độc lập và các công ty giao hàng tận nhà đã thúc đẩy tiêu thụ dòng sản phẩm này.

Một yếu tố thúc đẩy không kém phần quan trọng là ngành công nghiệp thực phẩm sử dụng nguyên liệu hữu cơ cũng tăng trưởng hơn 15% trong năm ngoái.

"Đây rõ ràng là một cơ hội cho các hệ thống siêu thị để nhập thêm các sản phẩm hữu cơ vì khách hàng đang tìm kiếm thực phẩm hữu cơ ở chính những cửa hàng xung quanh họ," Clare McDermott, Giám đốc phát triển kinh doanh của Chứng nhận Soil Association cho biết.

"Các chủ cửa hàng hay nhà phân phối đều đang bắt đầu vào cuộc chơi và họ sẽ tăng lượng đặt mua sản phẩm hữu cơ cũng như việc trưng bày sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến như Amazon Fresh.

Thị trường này thực sự mang lại tiềm năng rất lớn và hiện chưa khai thác hết, chưa biết chừng lượng bán thậm chí còn lớn hơn trên các hệ thống siêu thị."

theo Trí Thức Trẻ

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
Cùng chuyên mục
Toàn là đàn ông, tại sao Thành Cát Tư Hãn lại phát cho mỗi binh sĩ 1 bộ đồ lót bằng lụa?
Toàn là đàn ông, tại sao Thành Cát Tư Hãn lại phát cho mỗi binh sĩ 1 bộ đồ lót bằng lụa?

Toàn là đàn ông, tại sao Thành Cát Tư Hãn lại phát cho mỗi binh sĩ 1 bộ đồ lót bằng lụa?

Cùng với việc trang bị cho mỗi binh sĩ một bộ đồ lót mặc bên trong, đội quân của Thành Cát Tư Hãn đã gây nên nỗi kinh hoàng trên khắp lục địa Á - Âu trong thế kỷ 13.

3 lần bắt gặp vợ đi cùng đàn ông lạ, chồng nổi điên và chuyện không thể ngờ đã xảy ra
3 lần bắt gặp vợ đi cùng đàn ông lạ, chồng nổi điên và chuyện không thể ngờ đã xảy ra

3 lần bắt gặp vợ đi cùng đàn ông lạ, chồng nổi điên và chuyện không thể ngờ đã xảy ra

Thiết nghĩ, bi kịch xảy ra với đôi vợ chồng trong câu chuyện dưới đây đã gửi đến tất cả những cặp vợ chồng trên thế giới này một thông điệp vô cùng thiết thực.

    vccorp.vn

    © Copyright 2010 - 2017 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980