Nhằm lan tỏa thông điệp truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng xã hội về phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, Bộ Y tế phát động Chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" và phối hợp cùng Quỹ Unilever Việt Nam sản xuất và lan tỏa " Vũ điệu 2K +" nhằm kêu gọi người dân chủ động phòng, chống dịch và nghiêm túc tuân thủ các biện pháp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vaccine + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác để cùng nhau bảo vệ, nâng cao sức khỏe đẩy lùi dịch bệnh.
Lời bài hát cũng là thông điệp gửi gắm đến cộng đồng:
K 1 là chiếc Khẩu trang bên mình. Đeo chốn đông người, đeo khi mắc bệnh.
K thứ 2 là Khử khuẩn, rửa tay mọi lúc nhá, vệ sinh kĩ càng nhà cửa quanh ta.
Vaccine đúng lịch đúng liều
Trang bị đủ thuốc, sớm điều trị ngay
Cập nhật công nghệ luôn tay
Nâng cao ý thức trong ta mỗi ngày
2K+ cùng biện pháp khác, cùng với những biện pháp khác.
Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn!
Đây chính là nội dung của "Thông điệp 2K+" mà Bộ Y tế chính thức khuyến cáo đến người dân thay thế thông điệp 5K với mong muốn cộng đồng tiếp tục thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe vì bản thân, gia đình và cộng đồng bằng cách tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Theo Kế hoạch, Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam, Lifebuoy Việt Nam sẽ phát động Cuộc thi nhảy cover Vũ điệu 2K+ với tên gọi vũ điệu « Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh » trên nền tảng tiktok từ tài khoản Tiktok Bộ Y tế @boytevietnam, bắt đầu từ ngày 29/9/2022.