Ajinomoto đặt mục tiêu đến năm 2030, "giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người"

PV |

Ajinomoto Việt Nam đang đóng góp vào mục tiêu giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho người dân thông qua những sản phẩm chất lượng và sáng kiến giá trị.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, tuổi thọ khỏe mạnh (Heathy life expectancy) là số năm trung bình một người có thể sống trong tình trạng sức khỏe tốt, được xác định thông qua việc tính đến những năm người đó mắc bệnh tật và thương tật.

Ví dụ, một người có tuổi thọ là 84 tuổi, tuy nhiên tuổi thọ khỏe mạnh của người này tính từ khi sinh ra là 74 tuổi. Điều này có nghĩa là người này có 74 năm sống khỏe mạnh, không bị ảnh hưởng bởi bệnh tật và 10 năm sống trong điều kiện sức khỏe không được tốt do bệnh tật, hoặc thương tật mà có thể xảy ra vào những thời điểm khác nhau trong suốt cuộc đời.

Ajinomoto đặt mục tiêu đến năm 2030, "giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người"- Ảnh 1.

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam. Ảnh: PV Đào Ngọc Thạch.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ khỏe mạnh đó là chế độ dinh dưỡng hợp lí, ngay cả khi còn trẻ. Tuy nhiên, thực tế nhiều người trẻ ngày nay không đảm bảo chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng hàng ngày. Đây cũng chính là lí do dẫn đến hiện tượng trẻ hóa nhiều bệnh lí, đặc biệt các bệnh không lây nhiễm bao gồm tim mạch, tiểu đường, đột quỵ…

Bên cạnh đó, tình trạng dinh dưỡng ở những thời điểm đặc biệt như giai đoạn bào thai, giai đoạn 1.000 ngày đầu đời, giai đoạn tiểu học đối với trẻ; hay giai đoạn mang thai và cho con bú với phụ nữ cũng là yếu tố tác động đến tuổi thọ khỏe mạnh trung bình của người dân.

Hiểu được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng hợp lí đối với tuổi thọ khỏe mạnh, Tập đoàn Ajinomoto, với thế mạnh riêng biệt về Khoa học axit amin, đã nghiên cứu và triển khai những giải pháp dinh dưỡng cho người dân trên toàn cầu, với mục tiêu đến năm 2030 là "giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người".

Tại Việt Nam, nhằm đóng góp vào mục tiêu chung của tập đoàn, đồng thời hiện thực hóa mục đích tồn tại của công ty là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị", Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe… cũng như không ngừng nghiên cứu và cải tiến sản phẩm, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân tại Việt Nam.

Ajinomoto đặt mục tiêu đến năm 2030, "giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người"- Ảnh 2.

Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em tại website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Các sáng kiến tiêu biểu của công ty đang triển khai có thể kể đến Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em, Dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP). Dự án Bữa ăn học đường hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai từ năm 2012, nhằm góp phần cải thiện sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng của học sinh tiểu học tại Việt Nam.

Đến nay đã có hơn 4.200 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc áp dụng các nội dung của dự án, với hơn 1,4 triệu lượt học sinh được hưởng lợi từ dự án. Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em với các nội dung giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng & sức khỏe của phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú & trẻ em dưới 5 tuổi được triển khai từ năm 2020 với sự phối hợp của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viên Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế).

Đến nay đã có hơn 625.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của Chương trình để chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ. Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) do Tập đoàn Ajinomoto, Quỹ Ajinomoto và Ajinomoto Việt Nam hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai từ năm 2011 nhằm phát triển hệ thống nhân lực dinh dưỡng tại Việt Nam. Cho đến nay, đã có 11 trường đại học tại Việt Nam thiết lập chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng, và có khoảng 500 dinh dưỡng viên tốt nghiệp từ các khóa đào tạo này.

Ajinomoto đặt mục tiêu đến năm 2030, "giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người"- Ảnh 3.

Website Dự án Bữa ăn học đường do Ajinomoto đang triển khai.

Song song với các sáng kiến dinh dưỡng, Ajinomoto cũng đang cung cấp các sản phẩm chất lượng, gồm sản phẩm có giá trị dinh dưỡng được cải thiện như giảm muối, giảm đường, tối ưu hóa lượng đạm… như nước tương "Phú Sĩ" giảm muối, Xốt dùng ngay Kho Quẹt sử dụng công thức chất thay thế muối Kali Clorua, góp phần vào chế độ ăn "giảm muối" cho người tiêu dùng; các sản phẩm dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần như trà hòa tan Blendy…

"Chúng tôi cũng không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, đặc biệt là nhu cầu ăn uống lành mạnh của người tiêu dùng. Gần đây, chúng tôi vừa ra mắt sản phẩm Xốt mè rang "Aji-Xốt" là giải pháp để các món rau ngon miệng, hấp dẫn hơn, hướng đến chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh cho người tiêu dùng, bên cạnh sản phẩm xốt mayonnaise Aji-mayo® được đưa ra thị trường vào năm 2006." – Ông Tsutomu Nara cho biết.

Ajinomoto đặt mục tiêu đến năm 2030, "giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người"- Ảnh 4.

Xốt mè rang "Aji-Xốt" hướng đến chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh cho cả gia đình

Để đo lường giá trị xã hội mà những sáng kiến cũng như các sản phẩm chất lượng của công ty mang lại, Ajinomoto Việt Nam cùng với Tập đoàn Ajinomoto đã kết hợp cùng PricewaterhouseCoopers (PwC), một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, để thực hiện khảo sát đo lường định lượng.

Kết quả đo lường cho thấy ước tính đến năm 2022, 3 sáng kiến dinh dưỡng, sức khỏe của Ajinomoto Việt Nam đã giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của khoảng 16.000 người thông qua việc đóng góp vào cải thiện các vấn đề về tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho những người mắc chứng tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng.

Ông Tsutomu Nara cho biết: "Chúng tôi cũng đặt mục tiêu đến năm 2030, giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho 247.000 người thông qua việc tiếp tục nỗ lực thúc đẩy các sáng kiến này, từ đó đóng góp vào mục tiêu chung của tập đoàn".

Ajinomoto đặt mục tiêu đến năm 2030, "giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người"- Ảnh 5.

Sản phẩm Xốt dùng ngay Kho Quẹt sử dụng công thức chất thay thế muối Kali Clorua

Bên cạnh đó, các sản phẩm chất lượng của Ajinomoto Việt Nam đã tiếp cận khoảng 76 triệu người mỗi năm, đóng góp vào chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Việt Nam. 

"Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2030, sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm chất lượng để đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho hơn 100 triệu người tại Việt Nam, qua đó góp phần hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Ajinomoto Việt Nam" - Ông Tsutomu Nara chia sẻ thêm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại