4.000 ca khám một ngày, bệnh nhi tăng đột biến do thời tiết thay đổi

Trọng Quân |

Theo thông tin từ bệnh viện Nhi Trung ương, trong nửa đầu tháng 3/2023 lượng bệnh nhi đến khám tại đây có ngày chạm ngưỡng 4.000 ca, phổ biến là các ca bệnh hô hấp do thời tiết biến động.

Trong những ngày gần đây, thời tiết miền Bắc cực đoan với nền nhiệt giữa ngày và đêm chênh nhau hơn chục độ C. Hình thái này gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ hô hấp đặc biệt còn non nớt ở trẻ nhỏ.

Theo thống kê tại bệnh viện nhi Trung ương (Hà Nội), trong nửa đầu tháng 3/2023 ghi nhận lượng bệnh nhi đến khám và điều trị tăng cao. Trong đó số ca bệnh nhi mắc các bệnh về hô hấp chiếm lượng đáng kể.

4.000 ca khám một ngày, bệnh nhi tăng đột biến do thời tiết thay đổi - Ảnh 1.

Thông tin từ Khoa khám bệnh, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, giai đoạn này mỗi ngày có khoảng 4.000 trẻ đến khám và điều trị.

4.000 ca khám một ngày, bệnh nhi tăng đột biến do thời tiết thay đổi - Ảnh 2.

Số ca bệnh về hô hấp gây viêm mũi, họng chiếm số lượng đáng kể... Dễ dàng bắt gặp bệnh cảnh sốt cao và mệt mỏi khiến trẻ quấy khóc, bứt rứt trên khắp hành lang viện.

4.000 ca khám một ngày, bệnh nhi tăng đột biến do thời tiết thay đổi - Ảnh 3.

Những hàng dài người nhà và bệnh nhi chờ tới lượt vào đăng kí khám.

4.000 ca khám một ngày, bệnh nhi tăng đột biến do thời tiết thay đổi - Ảnh 4.

Đặc thù đưa trẻ đi khám luôn có kèm ít nhất một người lớn. Có trường hợp cả gia đình đưa trẻ đi khám khiến lượng người ở khu khám bệnh luôn đông đúc, quá tải.

4.000 ca khám một ngày, bệnh nhi tăng đột biến do thời tiết thay đổi - Ảnh 5.

Khu vực khám xét nghiệm thành phần theo chỉ định cũng chật kín bệnh nhân và người nhà đợi làm xét nghiệm, đọc kết quả.

4.000 ca khám một ngày, bệnh nhi tăng đột biến do thời tiết thay đổi - Ảnh 6.

Chị Hoàng Anh Thu ( Nhân Chính - Hà Nội) chia sẻ: "Nhà tôi có hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi. Thời tiết này các con viêm hô hấp mũi họng, ốm liên miên. Đây là lần thứ 2 phải vào tái khám trong tháng này của hai cháu. Cứ đỡ hơn chút là lại trở trời, đề kháng trẻ còn kém nên dễ mắc lại lắm".

4.000 ca khám một ngày, bệnh nhi tăng đột biến do thời tiết thay đổi - Ảnh 7.

Anh Phùng Tú ( Bắc Từ Liêm- Hà Nội) cho biết: "Biết chắc dịp này đi khám là ở viện sẽ quá tải vì đông bệnh nhân nhưng trời lúc nóng lúc lạnh thế này con nhỏ đã bị viêm hô hấp dễ mắc lại. Tôi cho con tái khám để có thể chữa dứt điểm. Chọn chỗ ngồi hơi xa khu khám một chút nhưng có không gian thoáng đãng hơn".

4.000 ca khám một ngày, bệnh nhi tăng đột biến do thời tiết thay đổi - Ảnh 8.

Khu vực quầy thuốc bệnh viện cũng hoạt động hết công suất với các bệnh nhi.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo đối với các bệnh nhi đã có tiền sử viêm hô hấp, giai đoạn này các bậc phụ huynh cần chú ý theo dõi, vệ sinh mũi họng cho con thường xuyên. Đồng thời khi phát hiện các dấu hiệu chuyển nặng cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp điều trị phù hợp, tránh bệnh cảnh chuyển nặng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại