Theo nguồn tin từ Zara, website bán hàng online tại Việt Nam đã hoạt động từ ngày 1/10/2016, tức chưa đầy 1 tháng kể từ ngày thương hiệu này chính thức có mặt tại Việt Nam.
Trên Fanpage của Zara Việt Nam có thông báo: "Hiện tại chúng tôi đã setup xong hệ thống website, bắt đầu từ ngày 01/10/2016 chúng tôi chính thức bán hàng online trên website".
Zara mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 8/9/2016 và thu hút lượng khách đông đảo. Quản lý thương hiệu Zara tại Việt Nam, anh Rendy, cho biết anh vô cùng ngạc nhiên vì lượng khách đến nhiều hơn mong đợi.
Trước sự thành công bất ngờ tại cửa hàng đầu tiên tại TPHCM, thương hiệu này đã nhanh chóng đưa website bán hàng online đi vào hoạt động chỉ sau chưa đầy 1 tháng vào Việt Nam. Động thái này không gì khác nhằm tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn nữa, phá bỏ giới hạn địa lý mua sắm tại TPHCM.
Trước đó, sau ngày khai trương cửa hàng, trên Instagram đã xuất hiện một bài đăng đến từ một người có vẻ như là nhân viên của Zara Việt Nam. Cô gái này đã đăng tải bức hình mình chụp chung cùng với các nhân viên khác tại Zara kèm theo dòng chia sẻ "5,5 tỉ, phá vỡ kỷ lục - cửa hàng Zara có doanh thu ngày khai trương cao nhất trên toàn thế giới".
Thông tin này nhanh chóng được báo chí trong nước đưa lại đi kèm một dấu hỏi về tính xác thực của nó.
Mới đây, bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc công ty tư vấn nhân sự Talentnet, chia sẻ trong sự kiện HR Awards 2016 ngày 28/9, rằng Zara đã đến mời công ty bà hợp tác về nhân sự và tái khẳng định Zara thu về doanh thu 5 tỷ đồng trong ngày đầu bán hàng tại Việt Nam, cao gấp 2-3 lần dự kiến.
Bà Trinh cho biết thêm, lãnh đạo Zara rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và nhận thấy Việt Nam là thị trường rất tiềm năng. Họ sẽ phát triển thêm nhiều chi nhánh tại TP HCM và Hà Nội.