Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp

Thái Hoàng |

Zalo bị lỗi trên máy tính khiến người dùng không thể nhận hay gửi được tin nhắn đang khiến nhiều người lo lắng.

1. Zalo bị lỗi không nhận, gửi được tin nhắn sáng 13/10

Khoảng 9 giờ sáng ngày 13/10, nhiều người dùng phản ánh tình trạng Zalo trên máy tính không nhận được tin nhắn, cũng như không thể gửi được tin đi.

Các tin nhắn hiện trạng thái “đang gửi” lâu hơn bình thường, nhưng tới khi hiện lên “đã gửi” thì người nhận bên kia vẫn không thể nhận được bất kỳ tin nhắn nào. Hầu hết người dùng Zalo đều bị lỗi không nhận được tin nhắn Zalo trên máy tính.

Do đó, mọi trao đổi hiện tại đều phải chuyển sang ứng dụng Zalo dành cho điện thoại di động.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 1.

Chia sẻ của người dùng Zalo vào sáng nay.

Qua kiểm nghiệm trên cả 2 nền tảng là PC và mobile thì tin nhắn trên Zalo máy tính và điện thoại không đồng bộ. Người sử dụng Zalo phiên bản máy tính sẽ bị thiếu thông tin từ cuộc hội thoại.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 2.

Zalo bản ứng dụng Mobile vẫn hoạt động bình thường.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 3.

Phần mềm Zalo trên máy tính hiển thị không đủ thông tin của cuộc hội thoại.

Mặc dù vẫn chưa thể biết Zalo hôm nay có vấn đề gì, nhưng cho tới khoảng trưa cùng ngày, người dùng đã có thể nhắn tin và giao dịch hoàn toàn bình thường trên phần mềm Zalo máy tính. 

Nếu như Zalo của bạn vẫn bị lỗi thì có thể tham khảo một số cách sửa lỗi Zalo bên dưới nhé.

2. Top 10 lỗi phổ biến trên Zalo và cách sửa hiệu quả

2.1. Zalo bị lỗi không thể gửi tin nhắn, hình ảnh

Hiện tượng Zalo trên máy tính không cập nhật được tin nhắn cũng có thể xảy ra trên điện thoại.

Lỗi này có thể bắt nguồn từ kết nối mạng di động hoặc Wifi bị gặp gián đoạn. Nếu như các ứng dụng cần mạng khác vẫn sử dụng bình thường thì rất có thể ứng dụng Zalo trên máy của bạn đã bị lỗi.

Cách giải quyết:

Thoát ứng dụng ra và truy cập lại từ đầu. Nếu vẫn không có tác dụng thì tiến hành gỡ và cài đặt lại ứng dụng. Sau đó điền lại thông tin và đăng nhập như bình thường để khắc phục Zalo bị lỗi không gửi được tin nhắn.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 4.

2.2. Zalo bị lỗi không thể đăng tải trạng thái và hình ảnh

Đây cũng là lỗi từ kết nối mạng không ổn định / không có kết nối mạng hoặc ứng dụng Zalo của bạn bị lỗi.

Cách khắc phục:

Truy cập lại ứng dụng hoặc tiến hành cài đặt và đăng nhập lại từ đầu. Nếu bản cập nhật khả dụng, các bạn cập nhật ngay để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 5.

2.3. Zalo bị lỗi không nhận được thông báo

Có thể do kết nối mạng không ổn định hoặc bạn chưa cài đặt thông báo trên Zalo

Cách khắc phục:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và chọn vào mục Thêm dưới màn hình, sau đó chọn vào Cài đặt.

Bước 2: Chọn vào Thông báo, chọn vào phần Báo tin nhắn mới.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 6.

2.4. Zalo bị lỗi không thể truy cập vào album ảnh

Bạn chưa cấp quyền truy cập file media cho Zalo

Cách khắc phục

Trên điện thoại iPhone

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Quyền riêng tư và chọn vào Ảnh.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 7.

Bước 2: Tìm xuống ứng dụng Zalo và cho phép truy cập ảnh tại Tất cả ảnh.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 8.

Trên điện thoại Android

Bước 1: Vào phần Cài đặt, kéo xuống tìm chọn Ứng dụng. Tại đây chọn ứng dụng Zalo sau đó kéo xuống chọn vào Quyền.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 9.

Bước 2: Tại phần Bộ nhớ, chọn vào Cho phép.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 10.

2.5. Zalo bị lỗi không thể tìm được bạn bè quanh đây

Lỗi này thường do bạn chưa kích hoạt tính năng định vị GPS

Cách khắc phục:

Kiểm tra trạng thái và kích hoạt GPS trong phần cài đặt hoặc thanh điều khiển hệ thống, sau đó vào lại ứng dụng và thử lại tính năng Tìm bạn bè quanh đây.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 11.

2.6. Zalo bị lỗi không thể kết nối tới tài khoản

Nếu như mọi thông tin mà bạn đăng nhập đều chính xác mà vẫn không thể đăng nhập tài khoản vào Zalo thì đây là lỗi thuộc về hệ thống của Zalo. Lỗi này rất ít khi xảy ra

Cách khắc phục: Sử dụng tạm thời một phần mềm chat khác cho tới khi Zalo khắc phục được sự cố này.

2.7. Zalo bị lỗi không thể kết nối với Internet

Lỗi này xảy ra đối với những phiên bản đã cũ, không được Zalo hỗ trợ. Điều này thường xảy ra trên những mẫu máy chạy hệ điều hành Java không được Zalo hỗ trợ.

Cách khắc phục: Cập nhật phần mềm Zalo lên phiên bản mới nhất.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 12.

2.9. Lỗi không phải mã QR của Zalo

Ứng dụng Zalo đang sử dụng đã cũ, không còn được hỗ trợ có thể dẫn đến hiển thị lỗi “không phải mã QR của tôi”.

Cách khắc phục: Cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất.

2.10. Zalo bị lỗi nhập bàn phím Tiếng Việt

Điều này thường xảy ra trên Zalo phiên bản máy tính do chưa đồng bộ phương thức nhập liệu.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại phần mềm gõ tiếng việt như Unikey, EVKey xem đã đúng bảng mã và ngôn ngữ Tiếng Việt chưa.

Zalo bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn - 10 cách sửa lỗi thường gặp - Ảnh 13.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến cho Zalo bị lỗi cũng như các cách khắc phục Zalo bị lỗi hiệu quả nhất. Các bạn hãy thực hiện ngay những cách trên trong trường hợp Zalo trên thiết bị gặp lỗi nhé.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên