Theo nghiên cứu của các nhà sinh vật học, loài người tự cổ chí kim đều ăn vận và trang điểm để tăng sức hấp dẫn về giới tính, chủ yếu nhằm tạo ấn tượng đặc biệt với người khác giới.
Trong quan niệm của người Ả Rập cổ đại, vẻ đẹp chuẩn mực của người phụ nữ phải bao gồm: mày nhỏ, mắt to tròn, trán cao, bầu ngực vừa vặn, đầy đặn, vùng mông căng tròn, làn da trắng nõn nà.
Còn với xã hội châu Âu thời trung cổ, con người đề cao nhất bầu ngực phụ nữ, coi đó là biểu tượng vĩnh cửu của sắc đẹp. Thậm chí, tại Pháp, có giai đoạn những phụ nữ quý tộc trong hoàng cung hoặc các thiếu nữ trinh trắng chưa chồng được phép mặc y phục cố tình để lộ vòng một đầy đặn. Đó không phải là thói quen khêu gợi và có ý buông tuồng mà hoàn toàn là tín ngưỡng sùng bái cái đẹp của con người trong thời trung cổ.
Bộ xiêm y gợi cảm giúp phụ nữ châu Âu thời xưa khoe được nét đẹp đầy đặn của bầu ngực
Theo các ghi chép cũ, thời La Mã cổ đại có những cốc uống rượu làm bằng bạch kim, hình dạng giống như bầu ngực phụ nữ. Tại một số quốc gia châu Âu thời trung cổ, đàn ông cũng đúc những cốc rượu với tạo hình tương tự, dùng để uống vang nho cùng bè bạn để bày tỏ sự tôn thờ và ngưỡng mộ với bầu ngực đầy đặn, cuốn hút của vợ hoặc người tình mình.
Ngay chính Marie Antoinette, hoàng hậu trẻ đẹp của triều đình Pháp thế kỷ 18 khi bị tử hình bằng máy chém trong những năm đầy biến động của cuộc đại cách mạng Pháp cũng là người có tư tưởng tôn sùng bầu ngực phụ nữ. Bà đã cho đúc tạc một mâm hoa quả làm bằng bạch kim có hình dáng bầu bầu tựa như vòng một của nữ giới. Tới nay, đồ vật này vẫn được trưng bày tại cung điện Versailles.
Theo Mai Anh
Báo Đất Việt/ Sina