Y tá bỏ vào phòng ngồi nói chuyện điện thoại khi người nhà bệnh nhân không mang tiền

Hoàng Hải |

Y tá bỏ vào phòng ngồi nói chuyện điện thoại khi người nhà bệnh nhân không mang tiền
Y tá bỏ vào phòng ngồi nói chuyện điện thoại khi người nhà bệnh nhân không mang tiền
Ảnh minh họa: Phạm Diện

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người nhà bệnh nhân về việc y tá H. thờ ơ với người bệnh, ban lãnh đạo BVĐK Hưng Yên đã có hình thức kỉ luật với người này.

Mới đây, dòng trạng thái bức xúc phản ánh việc bác sỹ, y tá đang công tác ở Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên thờ ơ, tắc trách với bệnh nhân bị tai nạn giao thông được chia sẻ trên facebook thu hút lượng bình luận lớn.

Theo thông tin được đăng tải vào lúc 22h ngày 3/9, con trai chị Nguyễn Bích Hạnh (trú tại TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) bị xe máy tông nên chị vội đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên cấp cứu.

Thời điểm này, phòng cấp cứu có 3 người (1 nam, 2 nữ) khám cho con chị. Sau khi khám xong, bác sỹ bảo chụp CT não xem có bị ảnh hưởng gì không. Sau ít phút suy nghĩ, chị Hạnh đồng ý và y tá yêu cầu đi nộp tiền.

Vì khi con bị tai nạn, người xây xước chảy máu nên chị Hạnh lo lắng, vội đưa con vào viện, không kịp mang tiền.

Dù chị nói rằng người nhà đang mang tiền đến và nhờ bác sỹ thăm khám cho cháu bé, nhưng lúc này, y tá bỏ vào phòng ngồi nói chuyện điện thoại, để mặc con chị ở ngoài dù cháu đang rất đau đớn.

Do bức xúc với thái độ thờ ơ của y tá Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên, chị Hạnh đã đăng tải câu chuyện trên lên mạng xã hội.

Y tá bỏ vào phòng ngồi nói chuyện điện thoại khi người nhà bệnh nhân không mang tiền - Ảnh 1.

Vết thương chảy nhiều máu trên mặt con trai chị Hạnh.

Chiều 6/9, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hùng - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hưng Yên cho biết, đơn vị đã nắm bắt được sự việc ngay sau đó có lời xin lỗi đến người nhà bệnh nhân.

Ngay chiều hôm sau (4/9), phía lãnh đạo bệnh viện đã cho xử lý kíp trực đêm 3/9.

"Về tính chất bệnh của cháu thì kíp trực không có vấn đề gì, nhưng quan trọng là tâm lý tiếp xúc, thái độ của y tá không giải thích, không nói để người nhà bệnh nhân hiểu là không được. Chúng tôi cũng rất bức xúc về vấn đề đó...", ông Hùng thông tin.

Theo ông Hùng, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã có hình thức kỷ luật với y tá H. (nữ y tá bị phản ánh trong câu chuyện của chị Hạnh trên mạng xã hội facebook). Hình thức kỷ luật là hạ cấp thi đua, điều chuyển từ y tá xuống làm hộ lý.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên