Xử lý khủng hoảng nhanh-gọn-lẹ như FPT Shop: Sa thải ngay nhân viên vi phạm, nạn nhân còn quay lại mua iPhone 13

PV |

Tối 23/9, anh V.P - người trực tiếp viết bài tố cáo vụ việc, bạn của nữ khách hàng, cũng lên tiếng dành lời khen ngợi cho cách làm việc của FPT Shop.

Ngày 21/9, vụ việc nhân viên FPT Shop đánh cắp thông tin nhạy cảm từ máy Macbook của nữ khách hàng đã gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của nhà bán lẻ này. Tuy nhiên, thay vì để "ngọn lửa" lan rộng, FPT Shop nhanh chóng "dập tắt" khủng hoảng này trong 2 ngày.

Tối 23/9, anh V.P - người trực tiếp viết bài tố cáo vụ việc, bạn của nữ khách hàng, cũng lên tiếng dành lời khen ngợi cho cách làm việc của FPT Shop. Anh V.P tiết lộ đã được làm việc trực tiếp với Giám đốc vùng tại Hà Nội và đại diện ban lãnh đạo FPT Shop.

"Trong buổi làm việc thì FPT cũng đã hứa và diễn ra đúng thực tế như sau:

1. Gửi lời xin lỗi trực tiếp từ ban lãnh đạo.

2. Thông báo cho mình biết đã sa thải ba bạn nhân viên trực tiếp liên quan đến vụ việc.

3. Cùng team kĩ thuật kiểm tra, xử lý triệt để các dữ liệu liên quan đến bọn mình trong máy của T. (nhân viên sai phạm), báo lên Apple để check lại dữ liệu đảm bảo 100% đã xoá hoàn toàn.

4. Đồng ý cam kết bằng văn bản sẽ chịu trách nhiệm pháp lí và mời các cơ quan chức năng vào cuộc khi các dữ liệu trong vụ việc này bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào.

5. FPT Shop sẽ cử người trực tiếp mang quyết định xử phạt của hai đứa mình lên kho bạc đóng phạt.

6. Mang máy Macbook của mình đi sửa chữa.

Đề nghị bồi thường thiệt hại", người này viết.

Xử lý khủng hoảng nhanh-gọn-lẹ như FPT Shop: Sa thải ngay nhân viên vi phạm, nạn nhân còn quay lại mua iPhone 13 - Ảnh 1.

Hình ảnh cửa hàng trích từ camera khi nhân viên thao tác trên máy tính của nữ khách hàng (Ảnh: FB)

Sau đó, nữ khách hàng quyết định từ chối nhận bồi thường. Anh V.P cho biết dù đã rất tức giận nhưng những động thái hợp tác của FPT Shop khiến họ cảm thấy được xoa dịu.

"Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi cho những người tiêu dùng khác, bọn mình cũng đã xác nhận với Apple để họ cùng với FPT Shop kiểm tra lại quy trình. Vụ việc xảy ra đúng là do lỗi cá nhân của bạn T. nhưng theo quan điểm của mình, một quy trình chặt chẽ chính là công cụ kiểm soát những lỗi cá nhân như vậy xảy ra.

Mình cảm thấy việc xâm phạm thông tin cá nhân ở Việt Nam đang bị coi thường. Nhiều bạn cũng liên hệ với mình, chia sẻ rằng đã từng rơi vào trường hợp tương tự ở những nơi khác. Sau chuyện này mình mong mọi người hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình trong hoàn cảnh tương tự.

Dĩ nhiên vẫn còn những ý kiến victim blaming, bảo rằng tại sao không xoá hết dữ liệu, tại sao lại lưu thông tin đó trong máy, bạn phải thế nào thì người ta mới thế, blah blah. Mình khuyên là các bạn không cần quan tâm đến những ý kiến đấy. Mình không làm gì sai thì không việc gì phải xấu hổ", anh V.P bày tỏ.

Xử lý khủng hoảng nhanh-gọn-lẹ như FPT Shop: Sa thải ngay nhân viên vi phạm, nạn nhân còn quay lại mua iPhone 13 - Ảnh 2.

Anh V.P tiếp tục mua iPhone 13 tại FPT Shop sau vụ việc (Ảnh: FB nhân vật)

Không chỉ giải quyết êm xuôi với FPT Shop trong thời gian ngắn, khi được đơn vị này đề nghị đưa vào danh sách ưu tiên đặt mua iPhone 13, anh V.P cũng đồng ý sẽ tin tưởng và tiếp tục mua iPhone 13 tại đây.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại