Xu hướng thiết kế nhà mới được người trẻ ưa chuộng: Mua 1 món, nhận 2-3 công năng là “chuyện thường”

Thuý Phương |

Dù chỉ mua một món đồ duy nhất, bạn vẫn có thể nhận được rất nhiều cách biến tấu sử dụng khác nhau. Đó chính là sức hấp dẫn của xu hướng nội thất đa năng đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.

Ngày nay, người trẻ ngày càng thích tận hưởng không gian sống rộng rãi, thoải mái nhưng vẫn muốn đảm bảo đầy đủ tiện nghi và công năng. Ở những nơi thành phố đất chật người đông, sở hữu một ngôi nhà với diện tích siêu lớn để đáp ứng mọi nhu cầu không phải là một việc dễ dàng.

Do đó, câu hỏi đặt ra là làm sao để có thể sống trong một ngôi nhà nhỏ, nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng của các món nội thất, đem lại không gian sinh hoạt thoải mái cho mọi người.

Từ đây, nội thất thông minh ra đời, là sự sáng tạo tuyệt vời từ những nhà thiết kế nhằm tích hợp nhiều công năng vào trong một sản phẩm. Nhờ đó, gia chủ có thể tiết kiệm được không gian cũng như tiền bạc. 

Chúng mang những nét đẹp hiện đại, đa dạng phong cách, với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, linh hoạt theo từng mục đích sử dụng cho mỗi không gian trong căn nhà. Mọi người có thể tự tay biến tấu đồ đạc theo đúng mong muốn của bản thân đã đem tới một trải nghiệm độc đáo, thú vị. Điều này cũng làm không gian trở nên thu hút hơn, đem đến cảm giác hứng thú cho người sử dụng.

Có thể thấy rõ điều này trong quá trình cải tạo thực tế căn chung cư của rapper kiêm nhạc sĩ OSAD. Trước đó, căn hộ cũ 10 năm tuổi của anh được thiết kế theo lối truyền thống với nhiều nhược điểm về màu sắc, chất liệu khiến ngôi nhà trông lạnh lẽo, già nua và không hợp thời.

Xu hướng thiết kế nhà mới được người trẻ ưa chuộng: Mua 1 món, nhận 2-3 công năng là “chuyện thường” - Ảnh 1.

Ngay khi nhìn lướt qua một vòng căn hộ, chuyên gia Anh Phan, thành viên Ban Bình Luận của chương trình "Là Nhà", nhận xét: "Không gian nhà nhỏ xinh nhưng màu sắc và phong cách không phù hợp đối với OSAD. Do đó, khi cải tạo, gia chủ nên lựa chọn những đồ dùng đa-zi-năng, tức là kết hợp nhiều chức năng với nhau."

Dưới bàn tay của KTS, căn hộ đã thực sự "lột xác" cả về phong cách thiết kế lẫn nội thất bên trong với điểm nhấn là ít đồ, nhưng đảm bảo đa dạng công năng. 

Bước vào ngôi nhà, nơi hút mắt đầu tiên chính là bộ bàn và chiếc sofa màu cam với kích thước rất dài. OSAD dành hầu hết thời gian sống và làm việc tại nhà, có nhiều bạn bè nên KTS chọn một bộ bàn ghế lớn, có thể quây quần từ 10 - 15 người. 

Xu hướng thiết kế nhà mới được người trẻ ưa chuộng: Mua 1 món, nhận 2-3 công năng là “chuyện thường” - Ảnh 2.

Với kích thước như vậy, gia chủ có thể thoải mái ngồi xem tivi, nằm dài thư giãn, tụ họp cùng bạn bè, hoặc quây quần ăn uống ngay tại đây mà không phải di chuyển quá nhiều. 

Cũng nằm ngay tại phòng khách là hệ tủ thông minh kèm tủ giày được kết nối với nhau. Cách tích hợp này đã giúp không gian từ lối vào thêm gọn gàng. Tủ vừa là giá sách, nơi để đồ, cũng có không gian để giày, đồng thời đảm nhận vị trí như một “vách ngăn giả” để tách biệt nơi vệ sinh cho các chú mèo trong nhà. 

Thiết kế tủ tối giản, ít họa tiết và sử dụng tông đen chủ đạo, thể hiện sự nam tính của chủ nhà. Sự xuất hiện này đã giúp tối ưu không gian phòng khách một cách tối đa mà vẫn đảm bảo phong cách hiện đại, trẻ trung của căn hộ.

Xu hướng thiết kế nhà mới được người trẻ ưa chuộng: Mua 1 món, nhận 2-3 công năng là “chuyện thường” - Ảnh 3.

Một trong những thay đổi lớn nhất của căn hộ nằm ở phòng bếp để đáp ứng nhu cầu nấu ăn thường xuyên của OSAD. Với không gian bếp chật hẹp, tất cả các dụng cụ bếp nhỏ gọn được đưa vào một hệ tủ bếp. Các cửa tủ được thiết kế dạng tay nâng điện cực nhẹ để tránh tạo ra bất tiện khi sử dụng. 

Bên cạnh đó là cách phối màu đơn giản và tinh tế giúp không gian bếp có sự kết nối với toàn bộ ngôi nhà. Hai bên tường bếp sử dụng mặt gương tạo cảm giác rộng rãi hơn về tầm nhìn.

Xu hướng thiết kế nhà mới được người trẻ ưa chuộng: Mua 1 món, nhận 2-3 công năng là “chuyện thường” - Ảnh 4.

Thiết bị bếp cũng đảm bảo tính chất đa năng với một chiếc lò có 3 công năng nướng - hấp - chiên không dầu; tủ lạnh có dung tích phù hợp với bạn trẻ và sở hữu cả hệ thống diệt khuẩn, ngăn giã đông… 

Trước sự thay đổi như “lột xác” cả căn bếp, chuyên gia Lê Tuấn, Phó giám đốc Nghiên cứu và Phát triển dự án của Văn Phú - Invest, cũng nhận xét: “Căn bếp vô cùng tuyệt vời.”

Cách biến tấu của KTS đã giúp căn hộ trở nên ấm cúng, gần gũi hơn rất nhiều khi kết hợp được gam màu ưa thích cũng như thói quen nấu ăn của gia chủ. Như vậy, dù đứng trong không gian hoàn toàn mới, OSAD vẫn cảm thấy đây là ngôi nhà, là tổ ấm hoàn toàn thuộc về mình. Mẹ của nam nghệ sĩ khi xuất hiện ở cuối tập cũng có thể yên tâm vì chàng trai của mình tự nấu ăn, chăm sóc bản thân dù ở 1 mình.

Toilet trong phòng ngủ được đồng bộ bằng thiết bị của Viglacera, từ vòi nước tới hệ thống vòi sen và bàn cầu vệ sinh. Với tính nghệ sĩ của gia chủ, KTS đã lựa chọn vòi sen treo trên đầu, đem lại cảm giác "tắm như dưới trời mưa". Bàn cầu một khối mà KTS lựa chọn được sáng tạo từ nhà thiết kế hàng đầu thế giới người Ý thực hiện cho Viglacera với sự hoà quyện giữa những hình khối đơn giản mang đến cảm giác hài hoà, tinh tế. Viglacera là thương hiệu gạch ốp lát/thiết bị vệ sinh/vật liệu xây dựng luôn tiên phong cho ra đời những dòng sản phẩm giúp nâng tầm phong cách sống của người Việt, vậy nên rất phù hợp với phong cách mà Osad mong muốn cho căn nhà của mình. 

Xu hướng thiết kế nhà mới được người trẻ ưa chuộng: Mua 1 món, nhận 2-3 công năng là “chuyện thường” - Ảnh 5.

Cách thiết kế và sắp xếp khéo léo này đảm bảo công năng sử dụng của sản phẩm và nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, không gian di chuyển vẫn rộng rãi, dễ chịu. 

Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn.

Là Nhà sẽ phát sóng vào 15 giờ Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 và 20 giờ cùng ngày trên Megalivestream của VCCorp.

Chương trình được sản xuất bởi WOWMedia cùng Nhà phát triển BĐS Văn Phú - Invest (VPI); Nhà tài trợ Kim Cương Panasonic; Nhà tài trợ Bạc Paint & More; Đơn vị đồng hành MBBank; Đơn vị truyền thông và phát hành VCCorp - Admicro và VTV; Đơn vị hợp tác thương mại VCCorp - Adsponsor; đồng thời đưa tin trên ELLE Decoration, Group Nghiện Nhà và Happynest.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại