Xôn xao quán vỉa hè nổi tiếng ở Hà Nội bị thực khách phát hiện có rết trong nồi lẩu

DƯƠNG DƯƠNG |

Trước đó, hàng lẩu nổi tiếng này nhiều lần bị phản ánh về vệ sinh an toàn thực phẩm, song khách hàng vẫn kéo tới rất đông.

Trời trở lạnh, các hàng lẩu trên địa bàn Hà Nội lúc nào cũng chất cứng khách, không phân biệt ngày thường hay cuối tuần. Nhiều người ưu tiên ghé tới các nhà hàng nổi tiếng, song, "phong cách" ăn uống vỉa hè vẫn được ưa chuộng hơn cả. Trong đó, không thể không nhắc tới một hàng lẩu nổi tiếng được giới trẻ rất ưa chuộng trên con phố Yên Thế, Q.Ba Đình, Hà Nội.

Mặc dù có vô vàn thương hiệu đồ Thái xâm nhập vào Thủ đô nhưng nhà hàng này vẫn luôn có được một lượng khách ổn định suốt nhiều năm nay. Không gian quán không quá to nhưng khách có cả lựa chọn ngồi ngoài trời và trong nhà. Những vị khách quen nhận xét nước lẩu ở đây luôn có một vị rất riêng, ngay cả các topping nhúng và ăn kèm cũng đặc biệt, khó mà tìm thấy ở nơi khác. Hai thứ mà khách ưng ý nhất ở đây là gầu bò và nước chấm "thần thánh".

Xôn xao quán vỉa hè nổi tiếng ở Hà Nội bị thực khách phát hiện có rết trong nồi lẩu - Ảnh 1.

Tuy nhiên, không biết có phải vì hàng ngày càng đông khách nên chủ quán có phần "chủ quan" mà khoảng 1 năm trở lại đây, quán liên tục nhận những lời phản ánh về chất lượng đồ ăn cũng như vệ sinh của quán. Đỉnh điểm, vừa qua, một vị khách đã kể lại trải nghiệm kinh hoàng.

Theo lời kể, người này vẫn như thường lệ, tới và gọi lẩu Thái. Vì vừa làm việc, vừa ăn nên đến khi ăn được nửa nồi rồi anh mới phát hiện ra vật thể lạ. Nhìn kỹ lại, là một sinh vật có màu xanh ngọc lục, soi kỹ, hoàn toàn không phải tôm... Mà chính là một con rết. Cảm giác của vị khách ngay lúc đó là sững sỡ, bất ngờ. "Trước đó cũng thấy quán bị phản ánh là đồ bẩn nhưng vẫn tin tưởng tiếp tục ăn. Con rết to, mình tưởng như có thể nói chuyện với nó...".

Nguồn: @anthony.khongphe

Vị khách đã gọi chủ quán ra giải quyết. Cách xử lý của cửa hàng cũng khá ái ngại khi xin đổi cho khách một nồi lẩu mới, đến lúc về thì trừ tiền nồi lẩu. Nhưng theo chia sẻ của vị khách này thì khi đối diện với tình huống đó, chẳng còn ai dám động đũa.

Điều khiến vị khách này cảm thấy không hài lòng hơn cả là phía quán đã nhanh chóng đưa giải pháp xử lý nhưng không hề có bất cứ lời xin lỗi nào về trải nghiệm tệ hại của các vị khách. Đây mới chính là thứ quyết định liệu khách hàng có còn dám tới ăn nữa hay không.

Nguồn: @anthony.khongphe

Như lời chia sẻ của vị khách này từng đọc nhiều bài phản ánh về vệ sinh ở quán lẩu Thái. Cách đây vài tháng, một thực khách cũng đăng đàn tố đồ ăn của quán có vật thể lạ và cách giải quyết tương tự như lần này, im lặng đổi đồ cho khách, không tính tiền phần đồ đó.

Hồi năm 2020, nhà hàng thậm chí bị UBND quận Ba Đình ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng do không có Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Ở dưới phần bình luận cũng có những ý kiến khác nhau. Đa phần cộng đồng mạng cho rằng việc vị khách chia sẻ trải nghiệm lên mạng xã hội như này giúp những người có ý định tới quán nên cân nhắc lại về vấn đề vệ sinh. Cho dù quán đã lập tức giải quyết nhưng việc không đưa ra lời xin lỗi chân thành dù không phải lần đầu vướng lùm xùm, cho thấy quán dường như không có thiện chí khắc phục dịch vụ. Trong khi đó, một số ý kiến lại cho rằng, việc nhanh chóng giải quyết, không để khách chịu thiệt đã thay cho lời xin lỗi. Hiện chúng tôi đang liên hệ với phía cửa hàng để xác thực thêm thông tin trên.

Còn bạn có ý kiến như thế nào về trường hợp xảy ra ở quán lẩu Thái nổi tiếng tại Hà Nội này?

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại