Trong “đặc sản” những con dốc Đà Lạt thì không thể không nhắc đến dốc Nhà Bò, nằm ở cuối đường Đào Duy Từ. Kể từ khi xuất hiện chớp nhoáng trong bộ phim Tháng Năm Rực Rỡ đình đám, dốc Nhà Bò trở thành địa điểm check-in nổi tiếng với giới trẻ. Dù chỉ dài khoảng 480m nhưng khung cảnh dốc thoai thoải, bậc thang rêu phong cùng hàng rào cây xung quanh trở thành background chụp ảnh lãng mạn đậm chất Đà Lạt.
Tuy nhiên mới đây trên MXH đang lan truyền hình ảnh con dốc nổi tiếng này được sửa sang lại. Nhóm công nhân đang trát lại bề mặt dốc bằng xi măng, đồng thời tạo những đường rãnh đều nhau dọc theo thân dốc. Được biết, biện pháp này nhằm giảm độ trơn trượt của con dốc, đồng thời tăng độ bám cho bánh xe các phương tiện.
Nhóm công nhân tu sửa lại con dốc khét tiếng
Dù thay đổi một phần diện mạo dốc Nhà Bò nhưng với phương pháp này sẽ giảm thiểu được tai nạn, nhất là khi Đà Lạt đang trong mùa mưa
Ngay khi xuất hiện những hình ảnh này đã thu hút sự chú ý lớn trong các hội nhóm Đà Lạt, netizen mừng rỡ vì từ nay được an tâm hơn, có người lại vẫn… tiếc nuối vì mất đi cảm giác mạo hiểm khi đi trên dốc.
Tuy nhiên vì sự an toàn chung của người dân Đà Lạt và du khách, tu sửa con dốc Nhà Bò vẫn nhận được đồng tình từ số đông. Dù vậy, một số người vẫn khẳng định sẽ không dám vượt dốc hay xuống dốc Nhà Bò vì vẫn thấy nguy hiểm.
Dốc Nhà Bò đã trở thành một trong những biểu tượng của Đà Lạt những năm trở lại đây (Ảnh @mvcthinh, @my12r, @i.am.green, @hoanglinhha)
Dù có khung cảnh đẹp nhưng trên thực tế, dốc Nhà Bò là địa điểm cực kỳ nguy hiểm: độ dốc cao, nhìn từ dưới gần như thẳng đứng, đường đi trơn trượt, không có đường bám… Dốc Nhà Bò thực sự không dành cho người có tay lái yếu. Đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại đây dù là chiều lên dốc hay xuống dốc.
Tháng 4/2019, dốc Nhà Bò từng treo biển cấm quay phim, chụp hình để hạn chế xảy ra tai nạn. Tuy nhiên một thời gian ngắn sau, biển cấm bị gỡ và địa điểm này lại tiếp tục hút du khách. Người dân xung quanh đã quá quen thuộc với cảnh du khách tụ tập đông đúc ở khu vực này
Nguồn: Ngô Anh Tuấn/ Đà Lạt, Đi và Trải Nghiệm