Mua xe máy Honda, đặc biệt với các sản phẩm bán chạy, với giá đúng niêm yết như là một điều xa xỉ tại Việt Nam. Các đại lý thường xuyên đẩy giá cao hơn giá công bố từ vài triệu tới hơn 10 triệu đồng. Khảo sát nhanh cũng có thể thấy được SH150i thường bán chênh khoảng 10 triệu đồng so với giá niêm yết. Con số này với Air Blade có thể từ 2-5 triệu đồng tuỳ đại lý và khoảng 2-3 triệu đồng với Vision...
Liên doanh Nhật Bản đối mặt với câu hỏi về cách khắc phục tình trạng này khá nhiều lần. Nhưng lần nào, Honda Việt Nam cũng cho biết đây là điều không thể can thiệp vì vi phạm luật thương mại (Honda Việt Nam và các đại lý là hai đơn vị độc lập).
Song song với đó, hãng xe Nhật cho biết lý do chính dẫn tới tình trạng này là nguồn cung thấp hơn so với nhu cầu vượt trội của khách hàng. Cách tốt nhất mà Honda Việt Nam có thể khắc phục là tăng khả năng sản xuất, lấp chỗ trống hiện tại để giảm thiểu tối đa độ chênh giá bán niêm yết và thực tế.
Hiện thực hoá điều đó, Honda Việt Nam vừa công bố mở thêm dây chuyền sản xuất thứ 6 với năng lực sản xuất 250.000 xe/năm, tập trung vào dòng xe Air Blade với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở phân khúc xe ga phổ thông.
Đây là tín hiệu ban đầu để khách hàng Việt Nam kỳ vọng vào tương lai mua xe máy Honda đúng giá hơn, ít nhất là với mẫu Air Blade. Hiện tại, đây là một trong những dòng xe máy bán chạy nhất trên thị trường. Trong khi đó, Vision là xe tay ga bán chạy nhất của Honda Việt Nam với doanh số gần 50.000 chiếc/tháng. Wave Alpha là xe số bán chạy nhất với doanh số khoảng 40.000 chiếc/tháng.
Được thành lập vào tháng 3/1996 với trụ sở tại Vĩnh Phúc, Honda Việt Nam (HVN) vừa cán mốc xe thứ 25 triệu bán ra. Sản phẩm ghi dấu mốc quan trọng này là Honda SH150i.
Sản lượng xe tăng nhanh chóng qua nhiều năm.
Chiếc xe máy thứ 25 triệu được HVN bán ra là mẫu Honda SH150i. Tuy nhiên, doanh số này cũng ghi nhận sự đóng góp không nhỏ của những mẫu xe ga/xe số khác.