Cụ thể, module trên kết hợp hệ thống đánh lái, phanh, hệ thống treo và hệ thống lái chung vào thành một thể thống nhất. Ý tưởng này đã được Hyundai hé lộ cho toàn thế giới tại triển lãm CES 2018 và sau gần 4 năm thương hiệu Hàn Quốc đã tiến sát hơn bao giờ hết tới công nghệ hoàn chỉnh.
Module kết hợp mô tơ, bộ giảm xóc điện tử, bộ kiểm soát phanh và đánh lái sẽ được tích hợp vào mỗi bánh, nhờ đó loại bỏ cấu hình khung gầm kết hợp động cơ truyền thống và mang lại khả năng vận hành linh hoạt chưa từng có cho xe điện.
Thêm vào đó, cách làm này cho phép họ phá bỏ rào cản thiết kế nhất là khi mỗi module vận hành độc lập và không cần kết nối với nhau, do đó kích thước, vị trí và hướng cửa ra sao đều không thấy vấn đề.
Công nghệ xe thông minh siêu linh hoạt từ Hyundai
Theo chia sẻ của Hyundai Mobis, module họ đang hoàn thiện có khả năng giúp xe quay đầu 180 độ ngay tại chỗ mà không cần bất kỳ không gian trống đáng kể, khả năng xoay bánh với góc tối đa 90 độ hỗ trợ bò ngang như cua và đỗ xe song song dễ dàng. Nếu đây là sự thực, khả năng của module trên vượt xa những gì GM làm được với GMC Hummer EV hay những gì Tesla hứa hẹn.
Hyundai Mobis hứa hẹn sẽ đưa công nghệ trên hoàn chỉnh vào năm 2023 và bắt đầu đưa vào các dòng xe điện/xe đô thị thông minh của tập đoàn Hàn Quốc rộng rãi từ 2025 trở đi.
Tham khảo: AutoEvolution