Xe điện Tesla hất tung người đi bộ lên nóc capo trong thử nghiệm hiện trường

Bảo Nam |

Hệ thống phanh tự động của Tesla dường như là không đủ để cứu một mô hình mô phỏng người đi bộ ở Trung Quốc.

Được chia sẻ và lan truyền mạnh trên trang mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc, sau đó được đăng tải lại lên Twitter hồi cuối tháng trước, video ghi lại một buổi thử nghiệm xe điện cho thấy một hình nộm nhồi bông đã băng qua đường phía trước một chiếc Model 3.

Model 3 là mẫu xe điện hiện đại và được trang bị các công nghệ an toàn mới nhất, tốt nhất từ Tesla. Nhưng trong quá trình tăng tốc nó đã không nhận diện được người nộm di chuyển qua đường hay coi đây là chướng ngại vật, nên đã đâm thẳng và hất tung hình nộm lên nóc capo.

Xe điện Tesla hất tung người đi bộ lên nóc capo trong thử nghiệm hiện trường - Ảnh 1.

Không rõ đơn vị đã tổ chức sự kiện nơi clip được quay, nhưng nó có vẻ giống với hình thức thử nghiệm do Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) thực hiện vào năm 2019. Trong đó, họ đã sử dụng những chiếc xe có niên hạn 2019, bao gồm cả Model 3, để thử nghiệm công nghệ phanh tự động của các nhà sản xuất khác nhau. Giống như hình nộm ở Trung Quốc trong video, những người đi bộ giả trong thử nghiệm năm 2019 cũng không có kết cục tốt hơn.

Giám đốc điều hành Elon Musk, người đã chống lại những lời chỉ trích về Autopilot của Tesla, cho biết trong tháng này rằng một phiên bản mới của phần mềm sẽ ra mắt vào tháng 11, bao gồm cả sự ra mắt rất được mong đợi của tính năng "tự lái hoàn toàn", một tính năng mà công ty đã quảng cáo từ lâu.

"Chúng tôi phải viết lại mọi thứ, phần mềm ghi nhãn, toàn bộ cơ sở mã, chúng tôi đã mất khá nhiều thời gian", Musk nói về bản phát hành thử nghiệm sắp tới. "Tôi gọi nó giống như là 4D, theo nghĩa đó là 3 chiều cộng với thời gian. Chúng tôi chỉ mất một khoảng thời gian để viết lại mọi thứ. Thật tuyệt vời. Đúng vậy. Nó chỉ đơn giản là rõ ràng sẽ hoạt động."

Tuy nhiên, công ty Tesla đã không trả lời bất cứ câu hỏi nào về video trên.

Xe điện Tesla hất tung người đi bộ lên nóc capo trong thử nghiệm hiện trường - Ảnh 2.

Hình ảnh từ thử nghiệm năm 2019 trên một mẫu xe Honda.

Quay trở lại với thử nghiệm năm 2019 thì báo cáo của AAA đã kết luận: "Không bao giờ dựa vào hệ thống phát hiện người đi bộ để tránh va chạm. Các hệ thống này đóng vai trò như một bản dự phòng chứ không phải là một phương tiện chính để tránh va chạm."

Và nếu bạn chưa biết thì hiện Tesla tính phí 8.000 USD cho tính năng Full Self Driving (Tự lái hoàn toàn), nhưng chức năng này cũng đã không thể phát hiện người đi bộ qua đường trong thử nghiệm trên.

Tham khảo BI

theo Pháp luật & Bạn đọc

Đọc báo VN, xem tin công nghệ mới nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email congnghe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags

Tesla

Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên