Mới đây, thương hiệu ô tô hạng sang Volvo cho biết hãng đã bán được 78.970 xe trong tháng 3, tăng 25% so với với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh số cao nhất từ trước tới nay mà Volvo từng đạt được, trong khi tổng doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2024 tăng 12%.
Theo báo cáo của thương hiệu Thụy Điển, doanh số bán xe điện khí hóa của hãng đạt 33.558 chiếc trong tháng 3, chiếm 42% tổng lượng ô tô Volvo bán ra trên toàn cầu. Trong số đó, có tới 18.021 chiếc là xe thuần điện, tăng 43% so với 12.621 chiếc vào tháng 3/2023 và chiếm 23% tổng doanh số bán hàng trên toàn cầu của Volvo vào tháng trước.
Đáng chú ý, phía Volvo cho biết sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ trong tháng vừa qua có công lớn thuộc về EX30 - chiếc SUV điện cỡ nhỏ mới, đặc biệt là ở thị trường châu Âu.
Dù không tiết lộ con số bán ra cụ thể của EX30 nhưng Björn Annwall, giám đốc thương mại kiêm phó giám đốc điều hành của Volvo cho biết hãng có kế hoạch đẩy mạnh doanh số cho mẫu xe cỡ nhỏ trong tương lai.
“Những con số này phản ánh sức mạnh của chiến lược và sự đa dạng sản phẩm của chúng tôi. Đó là cung cấp kết hợp các loại ô tô chạy hoàn toàn bằng điện cùng với xe plug-in hybrid và xe hybrid nhẹ. Volvo đặt mục mục tiêu doanh số hàng năm tăng trưởng ít nhất 15% và trong những tháng tới, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng của mẫu EX30”, ông Annwall nói.
Volvo EX30 ra mắt toàn cầu từ giữa năm 2023 với tư cách là model nhỏ nhất trong dải sản phẩm xe điện của hãng. Tại châu Âu, mẫu xe này có giá từ 36.500 euro (quy đổi khoảng 986 triệu đồng). Mức giá hấp dẫn được cho là lý do hàng đầu giúp EX30 thu hút được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.
Đáng chú ý, EX30 được cho là có thể cùng với EC40 trở thành 2 mẫu xe điện đầu tiên của Volvo được phân phối tại Việt Nam trong tương lai. Thông tin này được đại diện của Volvo hé lộ tại sự kiện Singapore Motorshow 2024 nhưng hãng chưa xác nhận mẫu nào sẽ về Việt Nam trước.