Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trong việc giải bài toán ùn tắc giao thông tại Hội nghị triển khai đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt diễn ra cuối tuần qua.
Nhu cầu đi xe buýt của hành khách ở các thành phố rất lớn
Trước những ý kiến của các đại diện tỉnh/thành phố về xe buýt, Bộ
trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhìn nhận đây là vấn đề nan giải.
“Vận tải hành khách công cộng (VT HKCC) bằng xe buýt không phải là chiếc “đũa thần” để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Đề án phát triển VTHKCC là một trong những giải pháp đồng bộ để kiềm chế tai nạn giao thông và góp phần giải quyết giảm ùn tắc ở các thành phố lớn” - Bộ trưởng Thăng khẳng định.
"Xe buýt không phải là chiếc đũa thần để giải quyết ùn tắc giao thông"(ảnh minh họa: Việt Hưng)
Bộ trưởng Thăng cũng nhấn mạnh làm gì đi chăng nữa thì cũng phải có đất dành cho giao thông, bởi hiện tại Hà Nội và TPHCM đất cho giao thông mới chỉ là 7 - 8% trong khi theo quy định phải từ 20 - 26%. Quỹ đất dành cho giao thông là vấn đề mấu chốt, quy hoạch là mấu chốt nhưng số liệu trên cho thấy đã bị phá sản.
Bên cạnh đó Bộ trưởng cho rằng phải áp dụng tự động hóa xe buýt càng sớm càng tốt và đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, kết nối giữa các loại hình vận tải, sử dụng công nghệ mới nhất, tốt nhất.
Theo Dantri.com.vn